FTUGames 2016: Bán kết bóng chuyền nữ – Khi tân binh lên tiếng

FTUGames 2016: Bán kết bóng chuyền nữ – Khi tân binh lên tiếng

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

(FTUNEWS) – Không hề thua kém cánh nam nhi về phương diện vận động và thể thao, những cô nàng cầu thủ khỏe khoắn ở bộ môn bóng chuyền nữ đã mang lại cho sân Thăng Long những những màn thi đấu hết sức hấp dẫn. Nhưng cánh cổng vào chung kết chỉ gọi hai trong bốn ứng cử viên, ai sẽ chạm vạch nhanh hơn trong lần chạy này?

Bán kết 1: K55B – K53C

Mở đầu trận đấu bằng nhiều pha đưa bóng liên tục và chuẩn xác, K55B với sức trẻ đầy nhiệt huyết, sớm bỏ xa đối thủ với tỉ số 9-3. Không hề mất bình tĩnh khi bị dẫn trước, đàn chị K53C bằng nhiều pha chắn bóng tốt và bỏ nhỏ tinh tế đã rút ngắn khoảng cách điểm số 10-12. Tỉ số sít sao 20-19 như càng làm bùng thêm nhiệt độ trên sân đấu sau nhiều pha bóng giằng co gay cấn. Dường như tính chất của trận bán kết càng làm sự quyết tâm của các cô gái thêm tràn đầy. Ở những phút cuối, sự đột phá của chủ công Thi Cần (K55B) tạo ra nhiều bất ngờ cho đối phương, đem lại thắng lợi trong set 1 cho K55B với tỉ số 25-20.

Cầm trịch thế thượng phong, các nữ tuyển thủ K55B thừa thắng xông lên và liên tục giành điểm trong những phút đầu set 2 với tỉ số khá an toàn 12-3. Mặc dù vậy, sự tấn công liên tục của đàn em vẫn không làm các cô gái tuổi đôi mươi K53C lo sợ. Sau giờ hội ý, K53C trở lại với sự phối hợp nhịp nhàng nhưng chắc chắn của Thục Hiền và Ngọc Hiệp cũng các đồng đội, từng bước rút ngắn khoảng cách tỉ số điểm 17-22. Nhưng có lẽ may mắn vẫn chưa mỉm cười với những cô gái lớp C, nỗ lực cứu bóng của họ vẫn chưa thể kịp thời cân bằng tỉ số. Các cô gái đã để lỡ cái kết ngọt ngào bằng tấm vé vàng cho vòng chung kết về tay đàn em K55B với tỉ số 17-25.

Bán kết 2 : K55E – K54F

Bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái sau giờ khởi động kỹ càng, cả 2 đội tỏ rõ quyết tâm chạm tay đến tấm vé vào chung kết. Đưa bóng khéo léo, phòng thủ chắc chắn, giành giật từng điểm số, cả K54F và K55E đều khẳng định rằng họ là những ứng cử viên sáng giá cho trận chung kết. 2 đội rượt đuổi tỉ số rất sát sao, thế trận được giữ cân bằng suốt nửa đầu set 1. Trong khi K54F sở hữu cầu thủ chủ chốt cực kỳ nhanh nhạy Hải Vân thì K55E đồng đều hơn về đội hình với nhiều gương mặt nổi bật. Chính vì vậy, dù tỉ số đã lên đến 24 – 25 nhưng vẫn chưa tìm được người chiến thắng. Sau những pha bóng cuối mất tập trung, K54F đã để lỡ mất ưu thế ở set 1 về tay K55E với tỉ số 27 – 25.

Bước sang set 2, cả 2 đội tập trung hơn và thực hiện tấn công nhiều hơn. Với kinh nghiệm 2 năm tham gia FTUGames, K54F thi đấu bình tĩnh và liên tiếp những pha đưa bóng đẹp mắt sang phần sân đối phương. Tuy nhiên, với hưng phấn từ chiến thắng của set 1, K55E phòng thủ cực kỳ chắc chắn và thực hiện nhiều pha “phản đòn” sắc sảo. Cuối set, có lẽ vì đã thấm mệt, những cô nàng lớp F liên tiếp bị đàn em lên điểm và giành chiến thắng thuyết phục 25 – 15. Dù thắng hay thua, thì cả hai đội đều đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khó quên với nhiều pha giằng co gay cấn và những phút giây hừng hực tinh thần thể thao.

Hồng Ngọc – Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %