FTUGames 2016: Bán kết cầu lông – Đường đua đến ngôi vương

FTUGames 2016: Bán kết cầu lông – Đường đua đến ngôi vương

Published by danlinh.ftunews on

0 0
Read Time:5 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Chiều Chủ nhật 4/12, sân Bình Quới đánh dấu buổi thi đấu cuối cùng của bộ môn Cầu lông thuộc khuôn khổ FTUGames 2016. Những trận tranh hùng đỉnh cao trong vòng bán kết đã đem đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa và phút giây “nghẹt thở”. Cùng FTUNEWS điểm lại những gương mặt xuất sắc nhất đặt chân vào cánh cửa chung kết nhé!

Đơn Nam: Những cuộc đối đầu không khoan nhượng

Mở đầu vòng bán kết ở nội dung Đơn nam ngày hôm nay chính là màn tranh cầu kịch tính giữa đại diện K55E và K53CLC3. Bước vào set 1, tay vợt đàn anh Tiến Dũng (K53CLC3) đã nhanh chóng dẫn trước tỉ số 4-0 bằng những pha đập cầu mạnh mẽ và quyết đoán. Tận dụng ưu thế, đại diện đến từ chi hội K53CLC3 đã liên tiếp dồn đàn em vào thế bị động và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số cách biệt 21-11. Tuy nhiên, set 2 đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục của tay vợt trẻ Bảo Phúc đến từ chi hội K55E. Dường như hiểu được nước chơi của Tiến Dũng, Bảo Phúc đã có sự phản công thành công bằng những pha điều cầu khéo léo và những cú bỏ nhỏ khôn ngoan để giành chiến thắng set 2 với tỉ số 21-17. Đến hiệp đấu quyết định, hai tay vợt nhập cuộc trong sự cẩn trọng và có những thay đổi trong chiến thuật thi đấu của mình. Nhưng nhờ tinh thần ổn định và cách xử lí cầu tài tình mà tay vợt đến từ chi hội K55E đã giành chiến thắng chung cuộc trong sự tâm phục khẩu phục của đàn anh bằng tỉ số 21-17 ở set đấu cuối cùng.

Đôi Nam: Thú vị trong từng set đấu

Một trong những trận đấu không thể bỏ qua ở nội dung Đôi nam là màn so tài giữa Thanh Bình – Kim Thục (K55B) và Duy Mạnh – Anh Tín (K5455MF-NF). Nhập cuộc đầy tự tin, cặp đôi Bình – Thục nhanh chóng chiếm thế thượng phong với cách biệt an toàn 8 điểm. Sử dụng những pha điều cầu linh hoạt, khó đoán hai tay vợt trẻ đã buộc đôi vợt đàn anh phải di chuyển liên tục dẫn đến mất sức và chấp nhận thất bại 20 – 5. Đến set 2, đôi vợt đến từ chi hội K55B vẫn duy trì phong độ và chiến thuật của mình khiến sự bứt phá của Mạnh – Tín không đem lại kết quả như mong đợi để nhường tấm vé vàng đi tiếp cho hai vận động viên trẻ qua tỉ số 21 -12.

Ở trận đấu còn lại, Nguyên Khôi – Hữu Bắc (K55A) 2 – 0 Bỉnh Khôn – Nhật Quang (K54CLC4)

Đôi Nam – Nữ: Những đường cầu đẹp mắt

Ở nội dung đôi nam – nữ, trận so tài kịch tính giữa đại diện K5455MF-NF và K54CLC4 đã mang đến cho người xem những cảm xúc khó quên. Bắt đầu set 1, tỉ số được chia đều cho hai đội chơi. Nhưng sự phối hợp nhịp nhàng cùng những pha giao cầu thông minh, đôi vợt đến từ chi hội K54CLC4 đã xuất sắc dẫn trước với tỉ số 21 – 6. Đến set 2, tiếp tục lợi dụng những sơ hở của đôi phương đại diện K54CLC4 đã đẩy cuộc so tài đến những giây phút nghẹt thở bằng những pha đập cầu chắc chắn và kĩ thuật. Tuy có những đòn phản công hiệu quả gần cuối trận đấu nhưng cặp đôi liên quân K5455MF-NF đã không thể đem lại chiến thắng chung cuộc về cho mình với tỉ số 16 – 21 trước đại diện K54CLC4.

Kết quả cặp đấu còn lại: Văn Thành – Thu Hà (K54A) 2 – 0 Phước Hưng – Quỳnh Anh (K55CLC1+2)

Đơn nữ: Sự khéo léo làm nên tên tuổi

Ở nội dung bán kết đơn nữ, khán giả gặp lại hai gương mặt Đặng Thị Ngân (K54E) và Hoàng Như Mai (K55CLC3). Trận đấu diễn ra với sự nhập cuộc tự tin của cả hai vận động viên, nhưng có vẻ như Ngân nhanh chóng bắt nhịp trận đấu hơn Như Mai một chút nên tạm thời dẫn trước 3 – 1. Như Mai ngay lập tức lấy lại cân bằng, gỡ hòa ở tỉ số 3 – 3 sau ít phút. Tuy nhiên, đại diện cua K54E vẫn tiếp tục chiếm lợi thế với những thế cầu hiểm hóc của mình, một lần nữa dẫn trước đối thủ. Sau nhiều nỗ lực, Như Mai dàn hòa được tỉ số trận đấu ở tỉ số 8 đều. Với lợi thế có kinh nghiệm của đàn chị đi trước, đại diện K54E lại làm chủ thế cục trận đấu. cho đến cuối set này và kết thúc với thắng lợi ở tỉ số 21 – 13. Đến set đấu tiếp theo, có vẻ Đặng Thị Ngân đã tự tin hơn với lối chơi của mình nên đã tạo cách biệt đáng kể với đối phương trong 5 lượt giao đầu (5-0). Đàn em Như Mai mất những điểm tiếp theo do đánh cầu vào lưới và phong cầu ngoài sân, dẫn đến bị đối phương dẫn trước khá xa và về sau với tỉ số 21 – 8. Tuy nhiên, với những gì mà Như Mai đã thể hiện, chúng ta vẫn thấy một sự nỗ lực đáng trân trọng ở vận động viên này.

Ở trận Bán kết còn lại, Hoàng Nguyễn Minh Anh (K55CLC1+2) giành chiến thắng chung cuộc 2 – 0 trước Trần Thị Ngọc Hằng (K54CLC3)

Những vận động viên nào sẽ bứt phá tạo nên kì tích và chạm đến ngôi vị tay vợt vàng? Hãy cùng FTUNEWS chờ xem nhé!

Trà Giang – Huy Thái

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUGames