FTUGames 2016: Bóng bàn – Kịch tính trong từng set đấu

FTUGames 2016: Bóng bàn – Kịch tính trong từng set đấu

Published by nhathuy.ftunews on

0 0
Read Time:6 Minute, 31 Second

(FTUNEWS) – Sáng chủ nhật ngày 13/11, Nhà thi đấu Hoa Lư trở nên nhộn nhịp hơn bởi những màn đấu bóng gay cấn, kịch tính trong khuôn khổ môn bóng bàn FTUGames 2016 ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Sau khoảng thời gian căng thẳng, hồi hộp cùng những pha đánh bóng điêu luyện từ các vận động viên, cuối cùng danh hiệu “cây vợt vàng” của Ngoại thương đã tìm được những chủ nhân xứng đáng.

Bóng bàn nữ – Tên tuổi được khẳng định

Không chia ra các buổi thi riêng biệt như mùa giải FTUGames 2015, năm nay nội dung bóng bàn đơn nữ và đơn nam được sắp xếp diễn ra song song nhau. Trận đấu đầu tiên sáng 13/11 diễn ra vào 7h10 với màn đối đầu cam go giữa Yên Nhi K54CLC1 và Diệp Ngân K55F. Những pha bóng đẹp mắt đầu tiên trong ngày đã mang về chiến thắng cho Yên Nhi ở set thứ nhất. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu ổn định đã giúp Diệp Ngân dẫn trước bất ngờ trong 2 set sau đó, với tỷ số là 2 – 1.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đàn chị đến từ K53C đã xuất sắc đánh bại tay vợt của K54CLC3 với kết quả thuyết phục: 2 – 0. Sau đó vài phút, một màn đối đầu khác không kém gay cấn giữa cặp “song Trang” K54C và K54CLC5 đã đem lại sự “mãn nhãn” cho cổ động viên. Dù bị căng cơ chân đột ngột sau set thứ nhất, nhưng Đỗ Trang K54C vẫn nỗ lực đánh bại đối thủ với tỷ số là 2-0. Đây cũng chính là trận đấu khép lại vòng loại của nội dung bóng bàn đơn nữ.

Những gương mặt sáng giá nhất đã được tìm ra để bước vào vòng bán kết của mùa giải năm nay. Sau những màn giằng co quyết liệt, tấm Huy chương Đồng của bóng bàn đơn nữ FTUGames 2016 thuộc về Quách Diệp Ngân K55F, với sự dẫn bàn thuyết phục 2-0 trước Hoàng Thị Thùy Trang K54CLC5.

Với tinh thần thi đấu mạnh mẽ cùng với những cú đánh vợt chắc tay, chính xác, không bất ngờ khi Đỗ Trang K54C và Kỳ Duyên K53C được xướng tên ở trận chung kết năm nay. Dù là nữ nhưng những gì hai cô gái thể hiện lại không hề thua kém các vận động viên nam. Ngay từ những phút ban đầu, nhịp độ trận đấu đã khá nhanh và gay cấn. Hàng loạt cú phát bóng điệu nghệ từ cả hai bên không ngừng khiến người xem ấn tượng. Với sự ngang tài ngang sức, tỉ số trận đấu luôn rất sít sao, ít khi có ai dẫn xa đối thủ. Phải đến set đấu thứ ba, người xem mới thực sự chứng kiến độ “cứng” của hai cô nàng khi tỉ số được kéo đến 19 -17, cũng là con số mang về tấm Huy chương vàng xuất sắc cho Kỳ Duyên K53C. Hồi hộp, nín thở, không thể đoán trước là những cảm xúc mà người xem nhận được khi theo dõi trận thi đấu của hai cô gái này.

 

Kết quả chung cuộc: Huy chương Vàng: Đỗ Nguyễn Kỳ Duyên (K53C)

           Huy chương Bạc: Đỗ Thị Thùy Trang (K54C)

           Huy chương Đồng: Quách Diệp Ngân (K55F)

Bóng bàn Nam – Dấu ấn của thế hệ đàn em

Lực lượng chủ đạo góp mặt trong danh sách vận động viên bóng bàn nội dung đơn nam FTUGames 2016 là K54 và K55. Ngay những trận đấu của vòng loại, các nam tuyển thủ  đã chứng tỏ được sự chuyên nghiệp trong từng pha chuyền bóng. Ở trận mở màn của bóng bàn nam, với phong độ ổn định Trần Hải từ K55D đã đánh bại Lê Văn của K55CLC4 để vào vòng trong. Những trận song song khác, Minh Tuấn K55C hạ gục Tấn Tài K55F, Minh Trí K55E dẫn trước Guitar K55CLC3. Lần thứ 2 tham gia FTUGames, với kinh nghiệm tích lũy từ những lần thi đấu trước, Nguyễn Artur K54F đã “vượt mặt” đàn anh K53B để giành tấm vé cuối cùng của vòng loại, bước vào Bán kết.

Với tinh thần quyết liệt và sự dứt khoát trong từng pha bóng, các vận động viên đã cho người xem mãn nhãn với phần thể hiện của mình. Minh Tuấn K55C dù “thất thủ” ngay trận đầu tiên trước Trần Hải K55D, nhưng lập tức sau đó đã vươn lên dẫn 2 set, giành tấm vé bước vào trận chung kết. Trong cuộc so kè tiếp đó với đàn anh Artur, Trần Hải K55D đã thể hiện sự vượt trội với những đường cản bóng triệt để và tâm lí vững vàng. Như vậy, tấm Huy chương đồng đã thuộc về Autur, để lại trận chung kết với cuộc đua giữa 2 đàn em K55C và K55D.

Minh Tuấn K55C đã tạo được dấu ấn của mình trong những trận đấu trước, trở thành đối thủ đáng gờm của Trần Hải K55D trong trận chung kết. Dấu ấn “cây vợt vàng” của chàng trai lớp C càng được khẳng định hơn khi lần nữa giành lợi thế ghi bàn liên tiếp. Sau nhiều pha giằng co đầy căng thẳng, cuối cùng với kĩ thuật vững vàng cùng tinh thần ổn định, Minh Tuấn chính thức giành tấm Huy chương vàng ở nội dung đơn nam, và Trần Hải đã mang về Huy chương bạc cho tập thể K55D.

Kết quả chung cuộc: Huy chương Vàng: Phạm Minh Tuấn (K55C)

           Huy chương Bạc: Vũ Trần Hải (K55D)

           Huy chương Đồng: Nguyễn Artur (K54F)

Hải Châu – Trà Giang

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %