FTUGames 2016: Chung kết bóng chuyền nam – “Gừng càng già càng cay”

FTUGames 2016: Chung kết bóng chuyền nam – “Gừng càng già càng cay”

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 31 Second

(FTUNEWS) – Không chỉ là sức nóng từ trời đổ lửa gay gắt, tiếng hò reo không ngớt của cổ động viên như càng làm tăng thêm nhiệt trên sân Thăng Long trong trận chung kết bóng chuyền nam giữa hai đấu thủ K53D và K54E. Chưa bao giờ Thăng Long “nóng” như bây giờ, liệu ngai vàng sẽ gọi tên ai?

Không hổ danh là trận đấu tranh chức vô địch, set 1 vừa mới diễn ra ở những phút đầu tiên đã chứng kiến nhiều pha tranh chấp đẹp mắt trên lưới, tổ chức tấn công liên tục vào phần sân đối phương đến từ cả 2 đội. Cả hai ứng cử viên cho vị trí quán quân năm nay, K53D và K54E đều có đội hình khá đồng đều, sự phối hợp ăn ý và tinh thần thể thao đáng ngưỡng mộ. Tuy kém may mắn ở những phút đầu và bị dẫn trước 7 -1, các chiến binh đến từ K54E vẫn không nao núng, tổ chức nhiều đợt tấn công và kiên trì bám đuổi tỉ số. Vô số những pha bóng đẹp mắt được tạo ra từ 2 bên với các cầu thủ trụ cột Anh Tài (K54E), Hữu Quân (K53D). Mặc dù vậy, sự nỗ lực của K54E vẫn không thể giúp họ giành chiến thắng trước những màn tấn công khôn khéo của đàn anh K53D. Với lối tấn công chắc chắn, dứt khoát trong từng cú dứt điểm, quan sát sân đối phương tốt và tinh ý phát hiện lỗ hổng trên sân, K53D xuất sắc mang về chiến thắng trong set 1 với tỉ số 25-15.

Thua cuộc ở set 1 nhưng K54E không hề nhụt chí. Các chàng trai áo xanh đen tỏ rõ quyết tâm chạm tay vào ngôi vô địch đang ở rất gần khi liên tục tạo ra nhiều cú ăn điểm và những đường bóng sắc sảo. K53D cũng không chịu kém cạnh khi tổ chức phòng thủ hàng sau chắc chắn cũng như linh hoạt tấn công vào những lỗ hổng sau vạch 3m của đối phương. Thế trận cân bằng khiến cả sân đấu và khán đài đều hồi hộp khi 2 đội liên tục thay nhau ăn điểm 3 đều, 4 đều, 6 đều, 10 đều, 11 đều. Sự bền bỉ của các chàng trai K54E đã mang lại hiệu quả khi ngay sau đó, họ liên tiếp giành điểm và dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên điều đó không làm đàn anh nao núng. Sau giờ hội ý, K53D trở lại sân với những chiến thuật đột phá, liên tục tổ chức chuyền hai hiệu quả để cầu thủ chủ công Hữu Quân thực hiện nhiều pha đập bóng mạnh mẽ, cắt chuỗi lên điểm của K54E và cuối cùng giành chiến thắng set 2 với tỉ số 25-17. Kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về K53D, đồng nghĩa với ngôi vị quán quân bộ môn bóng chuyền FTUGames 2016 năm nay vinh dự về tay những chú dê dũng mãnh và tài năng K53D. Còn K54E, dù một lần nữa lại tuột mất chiếc huy chương vàng danh giá ở bộ môn bóng chuyền nam nhưng tinh thần fair-play và hết mình của các chàng trai lớp E đã cống hiến cho khán giả những giây phút không thể nào quên.

Hồng Ngọc  – Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %