FTUGames 2016: Chung kết bóng chuyền nữ – Cuộc chiến không khoan nhượng giữa các tân binh

FTUGames 2016: Chung kết bóng chuyền nữ – Cuộc chiến không khoan nhượng giữa các tân binh

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) – Cơn mưa sớm ngày 12/12/2016 không làm giảm đi nhiệt huyết của các vận động viên mà ngược lại còn làm tinh thần họ tỉnh táo và tập trung hơn bao giờ hết. K55B và K55E – hai tân binh đều sở hữu những gương mặt trẻ trung và đầy cá tính trên sân bóng. Cùng bước chân vào vòng chung kết, liệu đội chơi nào sẽ khẳng định được bản lĩnh thi đấu và giành lấy cúp vô địch FTUGames 2016?

Đến với trận tranh cúp vô địch, một lần nữa tài năng vượt trội của hai đội K55B và K55E được công nhận. Tiếng còi báo hiệu chỉ vừa vang lên, trận bóng đã lập tức bước vào trạng thái giằng co căng thẳng. Nếu một bên tấn công bằng đường xoáy bóng hiểm hóc thì bên còn lại đáp  trả ngay bằng cú chắn bóng điêu luyện. Sự ngang tài ngang sức này đã làm nên tỉ số liên tiếp ở thế hoà tại các mốc 3, 11, 17, 23 điểm. Đến giai đoạn nước rút, cuộc đua càng trở nên gay cấn hơn khi hai đội tranh chấp nhau từng con điểm, từ 24 đến 25 đều – một tình huống hiếm khi xảy ra ở các trận đấu trước đó. Những phút cuối, các cô gái lớp B đã quyết định tung ra các cầu thủ chủ lực, chiếm lấy thế thượng phong trước khi K55E kịp trở tay. Những cú bóng tấn công mạnh mẽ và chính xác chính là thứ vũ khi tối thượng mang lại cho K55B 2 điểm quý giá cuối cùng, kết thúc set đấu với tỉ số sít sao 27-25.

Dù bị dẫn trước nhưng các tuyển thủ áo xanh K55E vẫn không hề lo sợ. Ngay từ những giây đầu tiên của set 2, K55E đã nhanh chóng lấy lại phong độ, làm chủ sân bóng với một khoảng cách điểm khá an toàn. Có thể nói “đánh nhanh thắng gọn” chính là chiến thuật tối ưu của các cô gái áo lớp E. Phát bóng, tấn công, bỏ nhỏ, tất cả đều được thực hiện vô cùng nhanh chóng và chính xác. Thành công này có lẽ đến từ sự phối hợp ăn ý của tất cả các thành viên, đặc biệt là cặp bài trùng Gia Thịnh –  Tố Quyên (K55E). Dù đã cố gắng gỡ gạc nhưng dường như áp lực tâm lý và khoảng cách điểm quá lơn chính là trở ngại khó vượt qua đối với đội K55B. Tỉ số rơi vào trạng thái cân bằng 1-1 đánh dấu mức căng thẳng của trận đấu chạm mốc đỉnh điểm.

Đến với set 3 quyết định, thể chất và tinh thần của các vận động viên đều ở mức “nóng” nhất. Những yếu điểm về mặt đội hình đã được hai đội khắc phục. Vòng vây cũng được thắt chặt hơn ở cả hàng tấn công lẫn hàng phòng thủ. Nếu hiệp trước K55E chứng tỏ thế mạnh của mình trong phương thức “đánh nhanh thắng gọn” thì ở hiệp này K55B lại chứng tỏ mình mới là “nữ hoàng của những đợt bóng dài hơi”. Ở những đợt bóng dài, các cô gái áo trắng luôn kiểm soát bóng rất tốt và hiệu quả. Tinh tế trong từng đường chuyền, dũng mãnh trong từng đợt công, K55B đã khiến đối phương hoang mang không ít. Đáng chú ý hơn cả là Phương Dung và Thi Cần (K55B). Đây chính là hai con át chủ bài đáng gờm của lớp B, người đã tạo nên chuỗi ăn điểm vô cùng mãn nhãn và thuyết phục. Tài năng và nhiệt huyết thi đấu của K55B đã được đền đáp xứng đáng khi họ giành lấy chiến thắng áp đảo 15-6 ở set cuối. Kết quả chung cuộc 2-1 được ấn định. Như vậy, giải đấu bóng chuyền đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân bóng chuyền nữ vinh dự thuộc về tay những cô gái cá tính K55B.

Xuân Mỹ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %