FTU’s Day 2013: Dời ngày tổ chức để đưa tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 9 Second

(FTUNEWS) – Theo thông báo của Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang vào hai ngày 12 và 13/10/2013. Hòa cùng dòng chảy tri ân sâu sắc của dân tộc, FTU’s Day – Ngày hội truyền thống Đại học Ngoại thương – cũng được dời ngày tổ chức thành 20/10/2013.

Trước thềm Ngoại thương đón chào một ngày hội tuổi mới thật tưng bừng, đất nước lại vô tình trải qua một niềm mất mát. Là người trẻ, chẳng ai trong chúng ta có thể thờ ơ với sự ra đi lớn lao đến vậy.

 Võ Nguyên Giáp

Hơn một anh hùng, hơn cả một người ông – người cha của dân tộc theo suốt những ngày đấu tranh và gầy dựng Tổ quốc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã là hiện thân chân thật nhất của cả thời lịch sử vừa hào hùng vừa sắt son của đất nước. Mà giờ đây, Người hóa thân vào lịch sử, để lại cho Việt Nam trăm nghìn nỗi đau, triệu niềm tưởng nhớ.

Người trẻ Ngoại thương, cũng như bao người trẻ khắp mọi miền đất nước còn đang sống giữa thời bình hạnh phúc, đã và đang tỏ lòng tri ân và tiếc thương sâu sắc đến vị anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp.

Có những nỗi buồn cứ phải lắng sâu và thăm thẳm đong đầy, thì mai sau, niềm vui mới được vô tư, trọn vẹn…


20

Góp tấm lòng và sự tưởng niệm của tuổi trẻ Ngoại thương đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đảng để hai ngày Quốc tang được tổ chức long trọng và trang nghiêm, ngày hội truyền thống của trường Đại học Ngoại thương năm nay – FTU’s Day 2013 – vốn được dự kiến diễn ra vào ngày 13/10/2013, sẽ thay đổi ngày tổ chức vào 20/10/2013.

Nhường lại thời khắc trọng đại cho nghi thức đưa tang Đại tướng cũng là cách để Ban tổ chức FTU’s Day gửi đến mỗi người Ngoại thương thông điệp rằng: Những giá trị mà tuổi trẻ chúng ta có được ngày hôm nay đều được gầy dựng trên sự hy sinh của lớp người đi trước, cho nên, chúng ta càng không thể thờ ơ với nỗi đau mất mát của dân tộc.

Lùi lại 7 ngày, cũng là để cho nỗi buồn thương lớn lao có thể qua đi hẳn hoi, để những giá trị tinh thần mới được nhóm lên và bùng dậy. Niềm vui vốn dĩ trọn vẹn nhất, là khi nó được kết thành qua những nỗi đau. Ban tổ chức FTU’s Day 2013 tin rằng, chỉ với một bước lùi này, FTU’s Day 2013 sẽ có thêm những sự chuẩn bị cần thiết, về cả vật chất lẫn tinh thần, sự hưởng ứng của người Ngoại thương, để ngày hội diễn ra trong niềm vui trọn vẹn và hào hứng nhất.

Hãy đánh dấu vào lịch ngày 20/10/2013 sắp tới nhé, vì bạn sẽ có một cái hẹn đặc biệt vô cùng quan trọng với Ngoại thương tuổi 20 đấy – một Ngoại thương trẻ trung, một Ngoại thương biết lắng mình và đồng hành cùng dân tộc, một Ngoại thương đang chờ từng ngày khởi sắc.

FTUers ơi, bạn đã sẵn sàng cho tuổi 20 khởi sắc và trọn vẹn của Ngoại thương chưa?

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *