FTU’s Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Tiếp nối thành công của “Blooming – Sắc hoa” 2012, cuộc thi thiết kể thời trang trong khuôn khổ FTU’s Day 2013 với chủ đề “Memory Is Beauty” thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc bằng sự sang trọng, tinh tế và sáng tạo đến từ những mẫu thiết kế mang khuynh hướng cổ điển và hoài niệm. Có thể nói, thành công của “Memory Is Beauty” đã góp phần làm nên thành công của một mùa FTU’s Day đủ đầy và trọn vẹn.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Sau những tháng ngày chuẩn bị vất vả, những nhà thiết kế không chuyên đã mang đến cho chúng ta một bữa tiệc màu sắc hoành tráng và đầy mới lạ. Đến với MIB, người xem như cảm nhận được sức sáng tạo không giới hạn, hoa tay tài năng và sức trẻ căng tràn của Ngoại thương 20 tuổi. Đột nhập hậu trường cuộc thi trước giờ G, FTUNEWS đã bắt gặp không khí chuẩn bị khẩn trương và hào hứng. Các đoàn khóa tỉ mỉ chăm chút lại lần cuối cùng cho những đứa con tinh thần của mình, những người mẫu nghiệp dư tranh thủ trang điểm, làm tóc để chuẩn bị cho sự xuất hiện lung linh và rực rỡ nhất. “Lần đầu tiên được tham dự FTU’s Day, lại với vai trò là người mẫu, mình cảm thấy thực sự hồi hộp và háo hức, mình hi vọng là sẽ có được nhiều trải nghiệm mới qua mùa FTU’s Day này” – Thảo Vi (K52E) chia sẻ.

Chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển, 20 năm đổi mới và hoàn thiện mình, ta như được thấy lại buổi đầu chập chững của ngôi trường với bề dày truyền thống qua những mẫu thiết kế tinh tế đầy tâm huyết. Cảm hứng cổ điển, hoài niệm đầy khắc khoải như lan tỏa, khiến cả sân khấu dường như đắm chìm trong dòng chảy thời gian và tâm tưởng.

Lấy cổ điển là cảm hứng chủ đạo, mẫu thiết kế của tập thể K51G lựa chọn màu tím quý phái là tông màu chính như một sự gợi nhắc về quá khứ. Nét tinh tế trong việc lựa chọn mũ đồng hồ làm điểm nhấn, mẫu thiết kế đã thể hiện được trọn vẹn ý tưởng “sự hội tụ của những giá trị thời gian vĩnh cửu”.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Ngoài những tông màu chính gợi nhớ về quá khứ như vàng và tím, rất nhiều đoàn khóa đã mạo hiểm lựa chọn sắc đỏ rực rỡ để mang lại sự sáng tạo và đổi mới. Tập thể K51F đã đem đến cuộc thi một cảm giác mới lạ qua mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ những con rô trên ván bàn, tượng trưng cho môi trường kinh tế, thương trường đầy cạnh tranh và mạo hiểm, vừa sáng tạo nhưng lại vừa gần gũi, nhất là đối với sinh viên Ngoại thương.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Ý nghĩa và sâu sắc hơn, những mẫu thiết kế sử dụng chất liệu tái chế, nắp chai, giấy, lá,… vừa tạo được sự mới mẻ, vừa nâng tầm tư tưởng của cuộc thi khi đem đến cho khán giả bài học nhận thức về vấn đề môi trường.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Một thiết kế sử dụng nắp chai tái chế

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Một thiết kế sử dụng giấy làm vật liệu chính

Đến với “Memory Is Beauty” năm nay, khán giả và BGK đã được mãn nhãn với những bộ trang phục vừa táo bạo, hiện đại, vừa quý phái, sang trọng. Nét cổ điển phương Tây phối hợp độc đáo với phong cách dịu dàng phương Đông, làm cho bầu không khí vừa phảng phât nét quyến rũ, mê hoặc, lại vừa cá tính và gợi cảm

Đặc biệt, chi tiết hoa cài đầu làm từ báo của đoàn khóa K50B đã đem đến một sự mới mẻ và ý nghĩa. Báo – thứ lưu giữ thời gian thủy chung và son sắt nhất, được sử dụng như một chất liệu ưu việt đem đến cho người xem cảm giác thanh thoát và đong đầy kí ức.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Những bộ trang phục độc đáo, sáng tạo, thể hiện sự tinh tế và sắc sảo trong con mắt thẩm mĩ của FTUers đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những người “cẩm cân nảy mực” của cuộc thi. Giám khảo Thùy Trang (giảng viên bộ môn Tiếng Anh), với kinh nghiệm đã từng ngồi ghế nóng “Blooming – Sắc hoa” mùa trước, đánh giá rất cao tính ứng dụng trong từng mẫu thiết kế mang đến cuộc thi. Stylist Đông Phong lại nhìn dưới con mắt nhà nghề và đem đến những nhận xét đầy tính chuyên môn hữu ích. Là một hotgirl được nhiều mến mộ trong giới trẻ, Tâm Tit đã khuấy động không khí bằng những lời nhận xét cực kì hóm hỉnh, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự sâu sắc và tinh tế. Những nhận xét mang đậm xu hướng thời trang này đã đem đến cho các FTUers những hiểu biết đầy mới lạ. Trái lại với sự hài hước của Tâm Tít, với phong cách điềm tĩnh và sắc sảo, Thanh Hoa đã có những góp ý rất “sát” và chân thành.

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

FTU's Day 2013: Ngược dòng thời gian cùng MIB

Khép lại một “Memory Is Beauty” tự tin và sáng tạo, sức trẻ Ngoại thương đã có một ngày để thổi bùng lên tuổi trẻ 20. Một ngày ta dành trọn cho Ngoại thương, một ngày ta dành trọn cho tuổi trẻ, cho những mới lạ và bùng nổ. Hứa hẹn một mùa FTU’s Day thành công và trọn vẹn.

Thảo Nguyên

Ảnh: Ánh Vy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *