FTU’s Day 2016: Gravitation – Sức hút ngoại thương

FTU’s Day 2016: Gravitation – Sức hút ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Ở Ngoại thương có một điều rất lạ, dù bạn là ai chỉ cần cho Ngoại thương một khoảng thời gian vừa đủ, nơi đây sẽ kịp chạm vào tâm trí bạn, để vào đó một chút bỡ ngỡ của tuổi 18, một chút dạn dĩ của tuổi đôi mươi, và hơn cả là lòng nhiệt huyết của mọi thế hệ Ngoại thương. Và ở Ngoại thương luôn tồn tại một ngày hội tụ được tất cả những biến thiên cảm xúc ấy. FTU – ers gọi đó là sinh nhật Ngoại thương.

Từ “chất” đến “sức hút” Ngoại thương

Năm 2015, nguyên tố đặc biệt được Ngoại thương tìm thấy và gọi bằng một cái tên rất kiêu kì: FTUNIUM – chất riêng không thể nào pha tạp. Đến 2016, chất riêng đó hóa thành sức hút mang tên GRAVITATION. Nếu ví mỗi phần tử Phờ – tu là một nguyên tố riêng biệt thì lực hấp dẫn chính là sợi dây gắn kết các nguyên tố với nhau. Nếu ví các chi đoàn là các phần tử, và các cá nhân là các nguyên tử trong phần tử ấy thì Ngoại thương chính là nơi tạo ra nguồn năng lượng lớn nhất, hút tất các các nguyên tử về phía mình.

Sức hút từ đâu?

Người ngoài khi nghĩ về Ngoại thương sẽ là: Đây là một trong những ngôi trường có điểm chuẩn cao nhất trong khối ngành kinh tế, bởi vậy mà luôn thu hút những học sinh tài giỏi. Gần hơn một chút, các bạn bè của Phờ – tu lại cho rằng: Ngoại thương “đỉnh” lắm vì toàn trai xinh gái đẹp, học giỏi chơi cũng giỏi.

Thế nhưng, thật sự, sức hút Ngoại thương bắt nguồn từ yếu tố nội tại của nó. Từ bao đời vẫn vậy, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước tạo nên một sức hút Ngoại thương. Đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó và yêu thương nhau như một gia đình. Nó hút tất cả các phần tử dù có “nổi loạn”, “cá tính” đến đâu cũng sẽ vì những con người họ yêu thương mà gắn bó. Bởi vậy sẽ chẳng hề ngạc nhiên khi giữa dòng dư luận, những con người nơi đây vẫn bảo vệ nhau và cùng tạo nên thương hiệu Ngoại thương đáng tự hào. Ở một khía cạnh nào đó, người Ngoại thương “biệt lập” mà vẫn tỏa ra “lực hấp dẫn” như vậy.

FTU’s Day 2016 – sức hút càn quét mọi ngóc ngách

Nếu 2015, người Ngoại thương mải miết đi kiếm tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Mình là ai trong trong muốn vàn sắc màu tại Phờ – tu?”, thì đến 2016, chất riêng đó đã được định hình và họ lại bắt đầu cuộc hành trình mới – cùng nhau tạo nên sức hút cho mảnh đất vỏn vẹn nửa hec – ta. Tinh thần đoàn kết và ngọn lửa nhiệt thành của tuổi trẻ luôn tạo nên một Phờ – tu năng động, tự tin và bất biến với thời gian.

Với chủ đề GRAVITATION, FTU’s Day năm nay sẽ khiến thần dân Phờ – tu cháy hết mình vì tập thể và những con người mà họ gọi là gia đình. Một mùa sinh nhật nữa lại đến, Ngoại thương tiếp tục làm mê đắm bao trái tim bằng vẻ đẹp riêng của mình – thứ “lực tập thể” đánh dấu 56 năm của những đam mê và cống hiến không ngừng.

Vũ Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %