FTUShine 2013 – Nhìn lại một mùa hát thăng hoa

FTUShine 2013 – Nhìn lại một mùa hát thăng hoa

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 21 Second

(FTUNEWS) – Được tổ chức 2 năm 1 lần, cuộc thi Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương FTUShine là một trong những "món ăn tinh thần" âm nhạc đặc sắc cộp mác sinh viên FTU2. Cuộc thi đưa người xem đến với một sân chơi âm nhạc thu nhỏ, mở ra cơ hội được "tỏa sáng" cho những người Ngoại thương mang trong mình niềm đam mê ca hát. Nhiều tài năng âm nhạc bước ra từ FTUShine như: ca sỹ Trọng Khương, Thái Nguyên, Miko Lan Trinh,… cũng đã và đang gặt hái cho mình được nhiều thành công nhất định trong lĩnh vực âm nhạc đang theo đuổi. 

FTUShine 2013 ghi nhận sự "bùng nổ" về số lượng đơn đăng kí, với 309 đơn đăng kí dự thi Bảng A đơn ca cùng 30 nhóm tranh tài tại Bảng B nhóm ca. Vòng Audition cũng vì thế mà trở nên gay cấn khi các thành viên Ban Giám khảo phải cân nhắc chọn ra 32 gương mặt xuất sắc nhất trong 309 thí sinh ở bảng A đơn ca để bước tiếp vào vòng thi Bán kết. Đúng như ý nghĩa mà FTUShine hướng tới: "Nếu mỗi người là một bản nhạc, sao bạn không để mình thăng hoa", cuộc thi chứng kiến những sự "thăng hoa" và "tỏa sáng" hết mình đến từ các thí sinh tham dự, để từ đó chọn ra những gương mặt phù hợp nhất bước tiếp. 

f3

Vòng Bán kết, với sự góp mặt của bộ tứ "cầm cân nảy mực" gồm: nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, giảng viên Giang Nam, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, ca sỹ Miko Lan Trinh, cuộc thi đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc đến từ bảng A đơn ca và 8 nhóm ca đến từ bảng B. 

f2
Bộ tứ quyền lực vòng Bán kết FTUShine 2013

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra ngày 11/5 tại Nhà hát Quân đội thu hút đông đảo sự quan tâm tham dự của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Các gương mặt nổi bật có được trong tay tấm vé bước tiếp vào đêm chung kết lần lượt là Phạm Trần Việt Trung, Bùi Tứ Quý, Nguyễn Thị Huỳnh Ngân, Phan Thị Cẩm Ly, Nguyễn Hồng Thái và Võ Ngọc Duy Nghi ở bảng A đơn ca, bảng B nhóm ca gồm G-strings, BlackOut, Bay và The Glam Plus. Đêm chung kết trở nên sôi động và náo nhiệt hơn hết với sự góp mặt của "nghệ sỹ điều khiển sân khấu" – MC Thanh Bạch. Mang lối dẫn hóm hỉnh, MC Thanh Bạch luôn khiến khán giả cảm thấy tò mò và không ít lần bất ngờ. Một trong những điểm nhấn không thể bỏ sót là dàn ca sỹ khách mời "khủng": ca sỹ Thanh Bùi, ca sỹ Nguyễn Đình Thanh Tâm – Quán quân Sao mai điểm hẹn 2012, Tăng Nhật Tuệ, Thái Trinh The Voice… đã đem đến cho đêm chung kết FTUShine 2013 những màu sắc tươi vui làm giảm đi sức nóng của không khí hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc người chiến thắng được xướng tên. 

f2
Ca sỹ Thanh Bùi – Ca sỹ khách mời đêm chung kết

Ở đêm thi chung kết, các thí sinh được yêu cầu thể hiện 2 ca khúc, trong đó một ca khúc bằng tiếng Anh. Mở màn là phần thể hiện đầy tự tin của thí sinh Cẩm Ly với ca khúc "Telephone". Gương mặt sáng sân khấu, giọng hát đầy nội lực và ma mị của cô nàng còn được thể hiện ở ca khúc "Ngựa ô thương nhớ", sự cố gắng hết mình cùng phong cách tươi trẻ đã giúp cô gái xứ Huế Cẩm Ly "ẵm" về cho mình giải Thí sinh được yêu thích nhất tại FTUShine 2013. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc từ vòng thi Bán kết: nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, giảng viên Giang Nam và ca sỹ Lan Trinh, bộ tứ quyền lực đêm chung kết có thêm sự góp mặt của ca sỹ Đức Tuấn. 

f2
Phan Thị Cẩm Ly – Giải Thí sinh được yêu thích nhất FTUShine 2013. 

Khác với phong cách sôi động, trẻ trung ở ca khúc Mercy, Việt Trung nhanh chóng biến hóa hình tượng, cuốn hút với lối hát nhẹ nhàng, trầm lắng khi chọn Thu cạn làm bài hát thể hiện ở ca khúc Việt Nam. Cũng chính vì thế, ngôi vị Quán quân của cuộc thi ở bảng A đơn ca được trao cho Phạm Trần Việt Trung – anh chàng đã chinh phục được thành viên Ban giám khảo bởi giọng hát đầy cuốn hút và tỉ mỉ. Vị trí Á quân thuộc về giọng hát Bùi Tứ Quý, anh tạo được ấn tượng khá tích cực ở đêm chung kết với bài hát Trên đỉnh phù vân. Với giọng hát được đánh giá là "luôn tràn trề năng lượng", bài hát "60 năm cuộc đời" thể hiện đầy ngẫu hứng bởi Trần Thị Huỳnh Ngân đã để lại trong lòng khán giả nhiều dư vị mới lạ, Huỳnh Ngân dành vị trí thứ ba ở bảng A đơn ca. 

d2
Phạm Trần Việt Trung – Quán quân cuộc thi FTUShine 2013.

h
Giải ba thuộc về Trần Thị Huỳnh Ngân

Ở bảng thi dành cho nhóm ca, G-strings xuất sắc khi dành cho mình cú đúp mang về ngôi vị Quán quân đồng thời "ẵm" luôn hạng mục Nhóm ca được yêu thích nhất. Giải Nhóm ca có phong cách trình diễn ấn tượng được trao cho The Glam Plus. 

e
Quán quân nhóm ca FTUShine 2013 – Nhóm G-strings.

cư
The Glam Plus với giải nhóm ca có Phong cách trình diễn ấn tượng.

FTUShine 2013 kết thúc với những dư vị đầy sắc màu, mỗi gương mặt một phong cách thể hiện, mang trong mình giọng ca đặc trưng khác nhau đã tạo nên một "bữa tiệc âm nhạc" để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người Ngoại thương. Đến hẹn lại lên, FTUShine 2015 quay trở lại với sự hào hứng và trẻ trung hi vọng sẽ cống hiến cho người xem những màn thi đáng nhớ. FTUNEWS chúc Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2015 thành công tốt đẹp!

Hạnh Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %