[FTUShine 2015] Ngập tràn cảm xúc đêm bán kết

[FTUShine 2015] Ngập tràn cảm xúc đêm bán kết

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:12 Minute, 28 Second

(FTUNEWS) – 19h ngày 16/5/2015, tại hội trường B11 trường Đại học Ngoại thương CSII đã diễn ra đêm bán kết cuộc thi FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2015. Đêm bán kết được ví như một bữa tiệc âm nhạc đa sắc đến từ phần thể hiện của 13 gương mặt đơn ca cùng 6 nhóm ca. Đêm thi với sự góp mặt của 2 vị khách mời: ca sỹ Vũ Thảo My – Quán quân The Voice 2013 và nhạc sỹ Sỹ Luân.

Mở màn cho đêm thi là ca khúc đồng diễn “Việt Nam Hồ Chí Minh” của 13 thí sinh bảng đơn ca. Trước phần thi chính thức của các thí sinh, giám khảo Vũ Thảo My – Quán quân The Voice mùa 2 đã khuấy động hội trường B11 với 2 tiết mục “Say” và “Break Free”, giọng hát đầy nội lực kết hợp vũ đạo sôi động khiến không khí trong khán phòng nhanh chóng nóng bừng.

cq
Ca sỹ – Giám khảo Vũ Thảo My

q
Đêm bán kết được dẫn dắt bởi top 17 FTUCharm 2014 Thùy Trang  

Những màn biến hóa đơn ca đa sắc

Thí sinh đầu tiên dự thi trong đêm bán kết là Trần Khoa Trí với ca khúc “Đông”. Với cấu trúc bài sáng tạo, lời dẫn chuyện đầu ca khúc đã làm nên điều khác biệt cho bài hát “cổ điển” này, qua đó càng làm nổi bật lên chất “quái” của Trí trong vòng Audition. Với một phong thái tự tin, tân binh K53 Như Quỳnh đã chuyển tải thành công nội dung ca khúc “Try”. Nhưng vì là một trong những thí sinh đơn ca đầu tiên, nên Quỳnh không tránh khỏi sự hồi hộp, mất tập trung.

cq
Thí sinh Khoa Trí

dq
Thí sinh Như Quỳnh

Một chất giọng đặc biệt nữa trong 13 thí sinh đơn ca là cô nàng Như Ngọc. Mang đến đêm bán kết với ca khúc “Ain’t no sunshine”, Ngọc được giám khảo Thảo My nhận xét “có một giọng hát lạ, đầy nội lực, biết truyền tải cảm xúc. Với việc quyết tâm đa dạng hóa phong cách âm nhạc, Phúc Huy đã đưa người nghe từ cảm xúc nhẹ nhàng, da diết đến sôi động, trẻ trung qua bản Mashup “Ngôi nhà hạnh phúc”, được sự cổ vũ nhiệt tình của BGK và khán giả.

dq
Thí sinh Như Ngọc

cư
Thí sinh Phúc Huy

Cô gái có ngoại hình sáng sân khấu, Mai Oanh đã kết hợp với vũ đoàn làm khuấy động không khí trong khán đài với vũ đạo hay và giọng hát đầy nội lực. Một tân binh K53 đầy tiền năng nữa là Nguyên Thảo, cô bạn đã thay đổi hình ảnh của một cô gái quan họ ngọt ngào trong vòng thi Audition thành phong cách trẻ trung hiện đại trong bản mash up “Say you do – My everything”. Lối trình diễn vui tươi, tự nhiên của Thảo đã chinh phục được khán giả.

cư
Thí sinh Mai Oanh

d2
Thí sinh Nguyên Thảo

Là một trong số ít thí sinh mang phong cách trữ tình, “Gọi anh” của Hoài Giang là một làn gió mới cho đêm bán kết. Ca khúc “Mẹ tôi” của Đình Khang cũng dễ di vào lòng người. Cũng yêu thích dòng nhạc kén người nghe, Quỳnh Như đã thể hiện ca khúc “Bóng cây K’nia” với chất giọng trong trẻo, tạo nên một khúc ca lắng đọng.

2w
Thí sinh Hoài Giang

qd
Thí sinh Quỳnh Như

cư
Thí sinh Đình Khang

Anh chàng Rockman Duy Thái đã thực sự “bùng nổ” với liên khúc “60 năm cuộc đời + Đôi mắt Pleiku + Cho tôi xin em một đứa con trai”. Giọng hát đầy nội lực của Duy Thái đã làm cho khán phòng nóng hơn bao giờ hết. Còn Đình Giang “It's me” lại sử dụng chất kịch trong màn trình diễn của mình. Với bài hát “Son”, Đình Giang đã tạo nên sự bất ngờ ở vòng thi này. 

qc
Thí sinh Duy Thái

w
Thí sinh Đình Giang

Được nhận xét là một trong thí sinh nặng kí từ vòng Audition, Khang Trường đã không làm thất vọng khán giả và Ban giám khảo. Tuy lựa chọn một ca khúc quen thuộc với người nghe – “Mercy”, nhưng với cách xử lí tốt và độc đáo, anh chàng đã tạo nên một chất riêng khẳng định mình. Là thí sinh cuối cùng dự thi trong đêm bán kết, anh chàng Ngọc Minh đã mang đến ca khúc “Cảm ơn tình yêu của tôi”. Với giọng hát lạ, phong thái thể hiện tự tin, Ngọc Minh hoàn toàn làm chủ sân khấu. Bài dự thi của anh chàng đã nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả. Ca khúc như là lời cảm ơn của tất cả thí sinh đến tất cả mọi người có mặt trong khán phòng B11.

cư
Thí sinh Khang Trường

qdc
Thí sinh Ngọc Minh

Nhóm ca – Độc lạ

Sau đêm Bán kết, người ta có thể nhớ đến một phong cách nhẹ nhàng, nữ tính nhưng không hế nhàm chán khi nhắc đến “The Girls.” Các cô gái với sự trợ giúp từ âm thanh beat-box đã đem đến một bản mash-up “Your lips are moving + All about that bass” không thề tuyệt với hơn. Người ta cũng sẽ ấn tượng mãi với phong cách cổ điển và lịch lãm của “The Boys” và bản Acapella “Ngẫu hứng sông Hồng”. Làm mới bản phối với một ca khúc đã “nhẵn tai” với khán giả, 5 chàng trai vẫn được đánh giá cao như ở vòng Audition khi thành công tôn lên từng nét đẹp của các thành viên.


đ
Nhóm TG

dq
The Boys với Ngẫu hứng sông Hồng

“The Aliens” với toàn bộ thành viên đều là K53 đã khiến khán giả không thể xem thường những kẻ “trẻ người non dạ”, thậm chí còn phải nhiệt liệt hoan nghênh, bởi lối trình diễn tự tin và sự kết hợp “hợp rơ” của những tân binh. Một nhóm thi khác cũng khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi thấy được “chemistry” đáng yêu của mình là cặp song ca “Mèo rừng” với ca khúc “Đừng quên nhau”. Cũng chính sự hòa hợp của hai giọng ca đã đưa cái hồn của bài hát chạm đến từng người nghe.

ư
Nhóm Aliens

fw
Nhóm Mèo rừng

Hai nhóm thi với những sự chuẩn bị công phu nhất chính là ALT và Scoo. “ALT” với 3 thành viên từ Đội kịch Lăng kính mang đến một phần thi đầy thú vị và hài hước bằng chút “diễn” sở trường của mình khi trình bày “Tuổi thần tiên”, khiến cả khán phòng phải chú ý theo dõi câu chuyện của họ. Còn  “Scoo” thì dành tặng khán giả cái tinh nghịch xen lẫn chút “quái” như nhóm đã thể hiện ở vòng trước với bản mash-up đầy sáng tạo của mình.

d
Nhóm ALT

dq
Nhóm Scoo

Tạm kết

Có lẽ “độc” và “lạ” là tính từ phù hợp nhất để nói về màn trình diễn của các thí sinh ở vòng Bán kết. Bởi dù thể hiện một bản mash-up, lồng ghép với nghệ thuật diễn kịch, sử dụng beat-box sống hay chỉ đơn thuần là cầm guitar và gõ cajon, tất cả thí sinh đều cống hiến hết mình bằng một cá tính âm nhạc rất riêng, khác lạ khiến khán giả có thể chỉ mặt điểm tên một cách dễ dàng.

cư

ư

Danh sách thí sinh lọt vào vòng Chung kết FTUShine 2015 

Bảng A (Đơn ca)
1. Trần Khoa Trí
2. Nguyễn Dương Hoài Giang
3. Nguyễn Đình Giang
4. Nguyễn Duy Thái
5. Nguyễn Ngọc Minh
6. Nguyễn Thị Nguyên Thảo
7. Trần Thị Quỳnh Như
8. Phạm Khang Trường

Bảng B (Nhóm ca)
1. TG (The Girls)
2. The Boys
3. ALT
4. The Aliens
5. SCOO

FTUNEWS xin được chúc mừng các bạn bước tiếp vào vòng Chung kết. Bất kể cuộc thi nào cũng có người thắng và người chưa may mắn bước tiếp, nhưng dù thế nào BTC FTUShine 2015 cũng chúc cho đam mê âm nhạc của các thí sinh sẽ không bao giờ tắt và luôn có một sân khấu để các bạn có thể tỏa sáng hết mình. Cùng FTUNEWS dõi theo bước chân của 8 gương mặt đơn ca và 5 nhóm thi FTU-ers nhé! Thông tin về đêm Chung kết sẽ liên tục được cập nhật.

Bài: Thùy Vân – Hoàng Oanh
Ảnh: Xuân Trường – Rossie

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %