[FTUShine 2017] Ca sĩ Lan Hương: “Âm nhạc không quan trọng ngôn ngữ, quan trọng là sức lan toả của người trình diễn”

Published by huu.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – “Tuyệt vời, kinh ngạc, xuất sắc” là những mĩ từ mà ca sĩ Lan Hương liên tục nhắc đến khi nói về Bán kết FTUShine 2017. Nữ ca sĩ đến với “Giao” với tư cách là Giám khảo đại diện cho TED SAIGON . Thế nhưng đối với cô, từ khi bước chân đến sân khấu Ngoại thương, cảm giác làm người chấm điểm chẳng còn nữa, mà chính là đi thưởng thức một buổi biểu diễn thật sự!

Giỏi, đẹp, văn minh

Chia sẻ về những cảm nhận đầu tiên khi “chạm ngõ” Ngoại thương, ca sĩ Lan Hương đã không tiếc lời khen ngợi các FTUers. Giọng ca nhóm 5 Dòng Kẻ nhận xét: “Các bạn vượt xa mọi kì vọng của cô! Từ ca khúc quốc tế cho đến dân gian đương đại, tất cả đều “ngấm” vào các bạn một cách rất tự nhiên.” Cô tự nhận chính bản thân mình cũng bị âm nhạc của các bạn hút hồn, say mê đến mức quên cả cái oi bức của đêm hè tháng 5.

Nhìn các bạn biểu diễn trên sân khấu, nữ ca sĩ không khỏi bồi hồi khi nhớ về những cảm xúc ngày còn đi học của mình. Từng là người đồng hành với các tiết mục biểu diễn của trường, cô đã chứng kiến cảnh các bạn trẻ khóc, cười cùng âm nhạc. Nay gặp lại chính bầu nhiệt huyết ấy, nữ danh ca không giấu được niềm cảm mến của mình dành cho từng tiết mục.

 

 

“Nhắc đến Đại học Ngoại thương thì cô nghĩ ngay đấy là những học sinh cấp Ba ưu tú. Hôm nay lần đầu chấm cho Ngoại thương cô quá kinh ngạc! Không chỉ bọn em giỏi về học thức, bọn em còn đẹp về hình thức và vô cùng văn minh, văn minh cả trong cách thưởng thức nghệ thuật lẫn trong cách chọn bài.”

 

 

“Trái tim người nghệ sĩ chính là thứ khiến khán giả rung động!”

Khi được hỏi điều gì làm ca sĩ Lan Hương ấn tượng nhất trong đêm thi, cô đã không ngần ngại trả lời rằng: “Trái tim người nghệ sĩ chính là thứ làm khán giả rung động!” Đối với cô, sự kì diệu, huyền thoại trong âm nhạc không đến từ những giọng hát khủng mà đến từ sự hoà quyện, thăng hoa về mặt cảm xúc. Nếu các nhóm ca vô cùng sáng tạo, thông minh và cá tính thì cá nhân lại là những khoảng ngân tinh tế, gợi cảm, chạm đến tâm hồn người nghe. Dù ở thể loại nhạc nào, các bạn cũng khiến khán giả tận hưởng trọn vẹn cảm xúc của bài hát, từ ngọt ngào, sâu lắng đến sôi động, bùng nổ. Dẫn lại lời của diva Lara Fabian, đại diện TED SAIGON một lần nữa nhấn mạnh: “Âm nhạc không quan trọng ngôn ngữ, quan trọng là sức lan toả của người trình diễn.”

Đồng hành suốt đêm Bán kết, nữ ca sĩ Lan Hương không khỏi thổn thức, ngưỡng mộ với từng tiết mục. Thậm chí cô và Ban giám khảo đã phải “đấu tranh” để giành thêm cơ hội cho một thí sinh nữa vào Chung kết. “Dẫu biết thời lượng đêm Chung kết sẽ dài ra nhưng cả cô và Ban Giám khảo không ai muốn bỏ phí bất cứ tài năng nào.”

 

 

Luôn trân trọng khán giả

Cuối buổi phỏng vấn, nghệ sĩ Lan Hương cũng đã những phút trải lòng rất thật về cảm quan của cô đối với âm nhạc. Cô nói: “Thật ra các em không cần phải theo con đường chuyên nghiệp. Khi mình đàn giỏi hát hay, nhân sinh quan trong con người mình tự nhiên sẽ trở nên rất dễ chịu. Các bạn sau này có thể làm những ngành nghề khác nhau nhưng cô tin ngày hôm nay sẽ mãi là một kỉ niệm rất đẹp, rất xúc động của các bạn.”

Cô Lan Hương còn bộc bạch: “Sau đêm nay, bản thân cô lại tự đặt cho mình nhiệm vụ đó là phải trân trọng khán giả nhiều thêm nữa. Các em giỏi đến như thế này thì nghệ sĩ phải cố gắng hơn rất nhiều!” Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, giọng ca vàng cho biết hiện tại cô và nhóm 5 Dòng Kẻ vẫn đang “tĩnh” lại để học hỏi, trải nghiệm và tiếp nhận cái mới trên dòng chảy âm nhạc. Riêng ca sĩ Bảo Lan còn tham gia giảng dạy tại TED SAIGON với cương vị Phó Hiệu trưởng. Bên cạnh đó, nhóm nhạc thời đại vẫn tham gia các hoạt động ca hát như đêm nhạc Phạm Duy – Văn Cao, Festival Huế,…

 

 

FTUNEWS tin rằng với cái tình, cái tâm của một người nghệ sĩ thực thụ, cả cô Lan Hương và nhóm 5 Dòng Kẻ sẽ bay cao, bay xa hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Một lần nữa rất cảm ơn Đại diện TED SAIGON vì đã nhận lời mời tham dự Bán kết FTUShine 2017, chúc cô ngày càng gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. Hẹn gặp lại cô vào những chương trình tiếp theo của trường Đại học Ngoại thương!

Xuân Mỹ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %