Fun Facts: Những điều chưa biết về FTUShine 2013

Fun Facts: Những điều chưa biết về FTUShine 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 0 Second

1.     Số lượng thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi đạt mức kỉ lục, với 309 đơn đăng kí dự thi Bảng A đơn ca bên cạnh 30 nhóm tranh tài tại Bảng B nhóm ca. Từ 309 đơn ca chọn ra 32 thí sinh bước tiếp vào Sơ kết, tỉ lệ chọi 1/9,36 này ở vòng Thử giọng Audition quả không phải là một thử thách đơn giản, dễ dàng vượt qua của bất cứ một thí sinh nào tham gia FTUShine năm nay.

alt

3.     Bài hát được các thí sinh lựa chọn hát nhiều nhất trong vòng thử giọng có lẽ là “Gánh hàng rau”. Không ít lần giai điệu “Một đôi quang gánh trên vai lưng còng khô xuôi ngược – Đội mưa ôm nắng thân côi nơi hè phố” vang lên trên nền giọng ca nội lực của các thí sinh. Ngoài ra, “Chờ người nơi ấy”, “Thu cạn”,… cũng là một trong những bài hát được các bạn thí sinh “gửi vàng” nhiều nhất để thể hiện tài năng của mình.

alt

Trong đêm chung kết, The Glam Plus cũng chọn phối lại “Chờ người nơi ấy” một cách sáng tạo.

4.     Bài hát chủ đề của cuộc thi năm nay “Let’s shine” do anh Phạm Hồng Đăng Phúc K48B sáng tác dành tặng riêng cho chương trình và các thí sinh. Các thí sinh cũng đã được thử sức khi thu âm ca khúc này tại MC Studio, một phòng thu chuyên nghiệp đã tài trợ cho chương trình. Một MV cùng tên ngay sau đó đã được đăng tải và được rất nhiều FTUers yêu thích.

5.     Trang phục của thí sinh Cẩm Ly trong phần thi hát Tiếng anh được có phần váy được làm từ ni–lon kết hợp cùng băng keo 2 màu vàng đen.

alt

6.     Người đệm nhạc cho thí sinh Hồng Thái trong phần biểu diễn đầu tiên là một người bạn cấp 3 chung lớp của Thái, đã từng đi diễn nhiều lần và khả năng đánh đàn có thể nói là “rất siêu”.

alt

7.     Những động tác thí sinh Duy Nghi thể hiện trên sân khấu tới 90% là do cảm hứng và “tự phát” trên sân khấu. Thế nên, Duy Nghi biểu diễn vô cùng tự nhiên và rất dễ thương phải không nào?

8.     Tiết lộ về việc sử dụng mô hình minh họa trong bài hát “Feeling good” của mình, Bùi Tứ Quí chia sẻ “Đấy hoàn toàn do các em trong chương trình làm. Bất ngờ là tới gần cuối lại kiếm thêm được hình ông mặt trời và Angry bird nên thêm vào luôn. Vậy nên, phần trình diễn nhìn như là “phía trước như kịch, phía sau như hài”. (cười)

9.     Câu nói dễ thương nhất của thí sinh thuộc về Duy Nghi. Sau khi nghe phần nhận xét của BGK dành cho nhóm ca Bay khi thấy phong cách quá hồn nhiên và thiếu nhi trong phần trình diễn của họ, Duy Nghi lại vô tư trả lời rằng: “Hát xong rồi thì… thiếu nhi cũng được” (cười).

10.     Có tới 7 thế hệ Black Out hội tụ cùng nhau trong tiết mục nhảy của đội, từ K45 đến K51 đấy!

alt

11.  Tiết mục đầy ngẫu hứng của MC Thanh Bạch ở phần giữa chương trình khiến bao khán giả thích thú và rung rinh người theo từng điệu nhạc, mang tên là “Xin làm lá bay”, với phần phổ thơ của Phạm Thị Ngọc Liên, nhạc Thanh Bạch. Bài đã có tới 15 phiên bản thể hiện lại, có cả phần Tiếng anh và được Guiness Việt Nam công nhận.

12.  Tiết mục vũ kịch vô cùng sâu sắc, đầy tính nghệ thuật và nhân văn được các chàng trai K47 Phạm Tùng Lâm, Lương Hoàng Phan, Bùi Văn Dũng,… cùng các tập thể Lăng Kính và Sóng Đa Tần lên ý tưởng, biên đạo và luyện tập trong 3 ngày liên tục. Thông điệp mà tất cả mọi người muốn gửi gắm đến khán giả: “Tuy ra trường, nhưng các anh vẫn muốn làm được một điều gì đó cống hiến cho trường, một điều gì đó chỉ có ở Ngoại thương, đậm chất Ngoại thương, và hi vọng sẽ tiếp thêm lửa cho thế hệ sau.”

alt

Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2013 đã đi qua và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Đây không chỉ là sân chơi của những thí sinh có giọng hát hay mà còn là dịp để khẳng định Giọng hát Ngoại thương với bên ngoài. Qua cuộc thi, chúng ta lại tiếp tục chờ đợi thêm nhiều những “Đức Tuấn”, “Trọng Khương”, “Lan Trinh” khác mang về niềm tự hào cho Ngoại thương.

Thảo Vân – Lam Giang

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *