G-Strings sinh ra để Rock

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 58 Second

Thực tế mà nói, người Ngoại thương hiếm có dịp được chìm đắm trong những giai điệu mạnh mẽ, phóng khoáng sục sôi nhựa trẻ của nhạc Rock ‘cây nhà lá vườn’. Nhưng điều đó không có nghĩa người Ngoại Thương không mê Rock, không hát Rock. Và G-Strings xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ Rock Ngoại thương đầy trẻ trung, ấn tượng và nhiệt huyết ấy.

Trò chuyện với G-Strings, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sức trẻ, sự phóng khoáng trong cách chia sẻ dí dỏm, hài hước và đôi chút “tếu” rất sinh viên nơi những chàng rockers này. Khi được hỏi về ý nghĩa đằng sau cái tên ấn tượng của nhóm, bassist Minh Tuấn (K49CLC3) không ngần ngại chia sẻ: “Cái tên G-Strings là do Lead vocal Duy Đức (K48C) đặt, vốn được lấy cảm hứng từ hình tượng dây Sol – dây cao nhất trên đàn guitar bass, một nhạc cụ không thể thiếu với các Rock band. Nhưng về ý nghĩa thuần của nó, các bạn có thể tìm hiểu trên Google, và tốt nhất là khi đang ở một mình”. (Cười)

alt

Bốn chàng trai là bốn cá tính khác biệt nhưng đều tựu chung lại ở tình yêu và niềm tin dành cho Rock. “In Rock we trust” đã làm nên một chuẩn mực âm nhạc mới rất riêng của G-Strings tại FTUShine 2013. Trưởng nhóm Tuấn Anh (K48D) hào hứng: “Rock là niềm đam mê chung của tất cả thành viên trong nhóm. Rock thực chất không như nhiều người nghĩ, chỉ đơn thuần là một thứ âm nhạc ồn ào, nổi loạn, có chút gì đó “crazy” mà Rock còn là một thứ ngôn ngữ chứa đựng trong nó những suy nghĩ, trăn trở và khát khao của con người. Rock chính là cầu nối để G-Strings bộc lộ cá tính và phong cách đến khán giả”. Chịu ảnh hưởng từ phong cách của những ‘tượng đài’ trong làng Rock thế giới như Green Day, Guns ‘n’ Roses và My Chemical Romance, âm nhạc của G-Strings mang hơi thở của Alternative Rock với những tiết chế nhất định để gần gũi với sân khấu sinh viên hơn.

alt

Bước vào cuộc thi với ý nghĩ đây sẽ là dấu ấn cuối cùng trong đời sinh viên nhưng G-Strings không hề xem FTUShine 2013 như một cuộc “cưỡi ngựa xem hoa”. Lựa chọn theo đuổi dòng nhạc Rock có thể xem là một lợi thế cho G-Strings so với các nhóm ca còn lại song điều này cũng mặc nhiên trờ thành ‘con dao hai lưỡi’ nếu không có sự nghiêm túc và am hiểu sâu sắc. Với sự đầu tư đáng kể về kĩ thuật trong giọng hát cũng như cách chơi nhạc, thành công của G-Strings trên ¾ chặng đường FTUShine 2013 vừa qua chính là phần thưởng xứng đáng bù đắp lại những khó khăn và rào cản mà nhóm đã phải vượt qua.

alt

Ít ai biết rằng đằng sau 4 phút tỏa sáng trên sân khấu Bán kết FTUShine 2013 cùng ca khúc ‘Wait’ là những kỉ niệm rất hài hước và đáng nhớ của G-Strings. Phú Cường (K49CLC3) – 1 trong 2 Lead vocal của nhóm nhớ lại: “Hôm đầu tiên tập ‘Wait’ cho đêm Bán kết lúc đó là thứ Năm, hai Vocal đạt “phong độ cao” đến nỗi tối hôm ấy Duy Đức thể hiện ngay niềm hưng phấn của mình trên trang mạng xã hội cá nhân. Thế nhưng chỉ sang buổi tập hôm sau thì Cường và anh Đức đều bị đau họng nên “ăn hành” rất nhiều lần, anh Duy Đức cũng phải đau đớn thốt lên rằng: “Kiểu này là ‘tạch’ rồi”. Sang đến buổi tập cuối cùng ngày thứ Bảy thì Cường hoàn toàn bị tắt tiếng còn anh Duy Đức bị sốt cao và đau họng, không ai tin được là nhóm có thể sống sót qua vòng Bán Kết. Đến ngày thi Bán kết, trong khi Cường và Duy Đức tích cực uống nước pha mật ong để phần nào hồi phục giọng thì Tuấn Anh quyết định ăn chay cả ngày để ‘phù hộ’ cho 2 đứa. Và có lẽ nhờ vậy mà cuối cùng nhóm đã ‘lọt’ qua ‘khe’ cửa hẹp để vào được vòng Chung kết”. (Cười lớn)

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các nhạc cụ cùng giọng hát cực “chất” từ 2 thành viên hát chính, G-Strings hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị với Rock trong đêm Chung kết tại nhà hát Quân Đội ngày 11/05 sắp tới.

Bài: Tịnh Tâm – Saphire PL

Ảnh: CongT
Retouch & Design: Lamé

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *