Gala Chung kết FSC – Vũ đài của những nhà hoạch định tài chính tương lai

Gala Chung kết FSC – Vũ đài của những nhà hoạch định tài chính tương lai

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Sau đêm chung kết FSC 2014, hẳn rất nhiều người Ngoại thương nói riêng và sinh viên yêu Tài chính nói chung đã tìm được tiếng nói chung đồng điệu cho chính mình.

Diễn ra từ chiều tối ngày 26/12 tại toà nhà Thông tấn xã Việt Nam, Gala chung kết cuộc thi Sinh viên với tài chính – FSC 2014 từ lúc mở màn cho đến khi kết thúc đã mang lại nhiều cảm xúc và trải nghiệm đáng nhớ cho cả người thi và khán giả đến xem. Dù nằm trong quy mô sinh viên, cuộc thi đã thành công đào tìm và phát huy khả năng Tài chính sáng giá của  rất nhiều người trẻ đam mê lĩnh vực này, ở Ngoại thương lẫn các trường Đại học khác trong khu vực.

tt

Trưởng BTC FSC và đại diện những nhà tài trợ đã đồng hành cùng cuộc thi

Sau 2 vòng thi với nhiều hình thức trải dài từ bài thi trắc nghiệm trên giấy cho đến thực nghiệm đầu tư và kinh doanh cổ phiếu trên sàn ảo, từ làm tiểu luận cho đến thuyết trình, FSC 2014 đã tìm ra 4 nhóm xuất sắc nhất để bước vào đội hình Chung kết. Đó là các nhóm: WAO, SEVEN, UNLIMITED và PRITZKER. Xuất phát từ những trường Đại học khác nhau trong thành phố với độ dày thành tích và kinh nghiệm khác nhau, những thí sinh này chỉ đến với đêm Gala bằng một điểm chung duy nhất: đam mê tài chính và ý chí tìm thành công.

bcv

Ban cố vấn chuyên môn – Hội đồng GK của đêm chung kết

Vòng 1 của đêm Chung kết là một cuộc đua mở màn hết sức thú vị. Dưới hình thức một ván caro được đánh bằng kiến thức Tài chính, đại diện của cả 4 đội chơi vừa phải tranh thủ thời gian vừa phải tư duy linh hoạt để chớp thời cơ và lật ô cho mình. Những lý thuyết Tài chính, tiền tệ, chứng khoán, ngân hàng,… có vẻ khô khan nhưng khi được lồng ghép vào một ván cờ gay cấn lại khiến người chơi năng nổ và người xem háo hức hơn.

v1

Kết thúc vòng một là chiến thắng áp đảo và đầy thuyết phục từ đại diện của đội chơi PRITZKER với số điểm cực kỳ dư dả. Bên cạnh đó, WAO cũng đã có bước khởi đầu tốt và để lại nhiều ấn tượng với chiến lược ghi điểm chớp nhoáng của mình.

Sang vòng 2, các đội chơi được thử mình ở những mảng kiến thức rộng và có tính thách thức cao hơn, dàn trải ở 6 lĩnh vực từ Kế toán – kiểm toán, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học cho đến Kinh doanh – Xã hội.

2

Hình thức thi cược điểm và những câu hỏi chi tiết hơn đòi hỏi thí sinh không chỉ cần có chiến thuật linh hoạt mà còn phải nắm vững thực tế, hiểu biết sâu sắc về bản chất và những mối tương quan trong các lĩnh vực liên quan, cộng thêm một chút may mắn. Sau vòng 2, chênh lệch điểm giữa các đội thi ngày càng rõ rệt. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về PRITZKER với số điểm áp đảo 44.5, tạo cách biệt khá lớn với cả 3 đối thủ còn lại.

kg

Khán giả đến với đêm chung kết

Gay cấn và mang tính đột phá mạnh mẽ nhất chính là vòng 3 của đêm thi. Mang hình thức thuyết trình và phản biện, các đội thi lần lượt trình bày về danh mục đầu tư mà mình thiết lập với mục đích thuyết phục các nhà đầu tư – chính là BGK – đổ vốn vào quỹ đầu tư của mình. Chính ở vòng thi này, mỗi nhóm đều đã bộc lộ rõ nét màu sắc và ưu khuyết riêng của mình trong cả kiến thức lẫn phong cách tương tác với các nhà đầu tư. Nếu WAO thể hiện nhiều hiểu biết chung khái quát, thì PRITZKER tạo ấn tượng với lựa chọn danh mục khác biệt. SEVEN nổi trội với phương pháp luận vững vàng, đầy logic, trong khi UNLIMITED lại tạo điểm nhấn trong phần phản biện với hiểu biết rất sâu sắc và chi tiết về doanh nghiệp.

fsc

Thành viên đội UNLIMITED với phong cách trình bày tự tin và đầy am hiểu

Cuối vòng 3, kết quả chung cuộc đã chứng minh được sức bật đáng ngờ từ nỗ lực của những đội chơi vốn dĩ đang xếp cuối. BGK đã đưa ra những lựa chọn đầu tư rất thú vị, trong số đó, UNLIMITED (với 1 thành viên Ngoại thương và 3 thành viên của các trường bạn) đã xuất sắc dành được 185 tỷ đồng tiền vốn, tương đương số điểm áp đảo để giành lấy giải Quán quân chung cuộc. Song hành trong cú lội ngược dòng ngoạn mục đó là SEVEN với nguồn vốn 130 tỷ đồng, vượt lên giành vị trí Á quân. PRITZKER đã đánh mất lợi thế từ những vòng thi đầu của mình và chấp nhận vị trí thứ 3, trong khi đội WAO nhận vị trí thứ 4.

g4

Giải khuyến khích – WAO

g3

Giải 3 – PRITZKER

g2

Giải nhì – SEVENg1

Giải nhất – UNLIMITED

Kết thúc một đêm thi tài trọn vẹn và đầy cảm xúc, từ khán giả cho đến người thi đều đã tích luỹ được cho riêng mình những hiểu biết và trải nghiệm riêng biệt trong thế giới Tài chính đầy thử thách. FTUNEWS tin rằng, từ sân chơi này, người Ngoại thương nói riêng và sinh viên yêu Tài chính nói chung trong thành phố sẽ còn mạnh mẽ phát huy tiềm lực và đam mê với lĩnh vực trọng yếu này.

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %