Gặp gỡ Phương Khanh – đóa hoa tài sắc của Ngoại thương

Gặp gỡ Phương Khanh – đóa hoa tài sắc của Ngoại thương

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Được biết đến với gương mặt khả ái và lối ứng xử tự tin, giữ danh hiệu hoa khôi được yêu thích nhất của mùa “duyên dáng” FTUCharm 2012, Lê Nguyễn Phương Khanh (K50CLC2) được xem là một điểm sáng nổi bật của làng “nữ quyền” Ngoại thương.

1

FTUNEWS: Chào Phương Khanh. Là gương mặt được yêu thích nhất FTUCharm 2012, đồng thời là đại diện Ngoại thương tiến vào Chung kết toàn quốc Miss U-League 2013, cảm nhận của bạn như thế nào khi tham gia các sân chơi văn thể mỹ khá “chéo sân” với ngành học kinh tế này?

Phương Khanh (PK): Lần đầu tham gia FTUCharm 2012, phải có sự động viên và “chèo kéo” rất nhiệt tình của bạn bè, Khanh mới dám đăng kí đi thi. Khanh khá bất ngờ vì đã có thể lọt vào vòng chung kết và đoạt giải Miss được yêu thích nhất, được tham dự một cuộc thi truyền thống với quy mô lớn như vậy ở Ngoại thương là một kinh nghiệm quý báu của bản thân. Khanh đã suy nghĩ rất nhiều khi nhận lời đại diện cho trường thi Miss U-League 2013, vì theo mình biết, đây là cuộc thi có quy mô cả ba miền Bắc – Trung – Nam và được truyền hình trực tiếp. Được các cán bộ Hội Sinh viên hỗ trợ và CLB Bóng đá động viên, Khanh đã quyết định nhận lời. Quyết định thi của Khanh rất nghiêm túc, sau một tuần rưỡi từ ngày nhận lời, Khanh đã liên hệ và nhanh chóng bắt tay vào tập luyện cho phần thi tài năng. Khó khăn ở việc đây là cuộc thi thể thao, Khanh không thể trình diễn piano như mình muốn, và vì bản thân Khanh chưa từng học qua múa hay nhảy nên sự e ngại lớn dần. Rất may là nhờ sự dạy dỗ và giúp đỡ của anh Nguyễn Văn Tiến (giải Nhất Sinh viên tài năng), Khanh đã an tâm và tự tin hơn nhìều khi cuộc thi khởi động.

FTUNEWS: Trải qua các chặng đường của Miss U-League 2013 cho đến nay, kỉ niệm, trải nghiệm hoặc bài học nào khiến Phương Khanh ghi nhớ nhất?

PK: Kỉ niệm Khanh nhớ nhất trong mùa U-League là lần đầu tiên trình diễn tiết mục tài năng. Trước khi lên sân khấu Khanh rất hồi hộp và lo lắng, vì chương trình được trực tiếp phát sóng trên truyền hình, xung quanh là rất nhiều khán giả và thể loại Jazz đương đại trong phần thi là thể loại hoàn toàn mới với mình. Tuy nhiên khi trình diễn, sự hưởng ứng rất nhiệt tình và tiếng la hét cổ vũ của mọi người đã khiến Khanh hào hứng, từ đó hoàn thành bài thi khá tốt. Cảm giác đứng trên sân khấu và khuấy động được khán giả thật sự là một trải nghiệm thú vị hiếm hoi .

2

FTUNEWS: Bước qua mùa Duyên dáng Ngoại thương FTUCharm 2012, điều gì đọng lại sâu sắc nhất trong cảm nhận của Phương Khanh?

PK: FTUCharm là cuộc thi đầu tiên của Khanh ở Đại học Ngoại thương. Trước khi vào đại học, trường cấp III của Khanh không có nhiều hoạt động sôi nổi và qui mô, nên Khanh rất ấn tượng với cách những thành viên BTC xây dựng nên một chương trình hoành tráng như vậy. Khanh đã cảm nghĩ cuộc đời sinh viên của mình khi được học ở Ngoại thương sẽ rất thú vị và đáng nhớ

FTUNEWS: Theo Phương Khanh, quan điểm nữ sinh Ngoại thương phải “trọn sắc vẹn tài” mới nổi bật có hợp lý hay không?

PK: Câu hỏi này có vẻ hơi khó khăn đây. Tài sắc vẹn toàn là mẫu con gái ai cũng mơ ước, dĩ nhiên không cần bàn mẫu này thuộc dạng nổi tiếng rồi (cười). Tuy có sắc thì sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác, nhưng có tài thì không cần làm mỹ nhân cũng sẽ được ngưỡng mộ. Vì một bên là để ngắm, còn một bên là để đóng góp, để vận dụng, cho nên với Khanh chỉ cần có tài năng là có thể nổi bật rồi. Ngoại thương chúng ta đa tài và đã đạt được rất nhiều giải thưởng trên các lĩnh vực khác nhau, cho nên không nhất thiết phải tài sắc vẹn toàn mới nổi bật được.

FTUNEWS: Đã có một mùa thi FTUCharm thành công trong năm 2012, Phương Khanh sẽ tiếp tục tiến sân FTUCharm 2014 chứ? Ở vai trò của một đàn chị và một “cựu” thí sinh có thành tích ấn tượng trong cuộc thi này, Phương Khanh muốn nhắn nhủ gì đến những nữ sinh Ngoại thương đang cần tự tin và bản lĩnh tham gia chương trình?

PK: Khanh nghĩ rằng trải nghiệm lần đầu tiên luôn là trải nghiệm đáng nhớ nhất, với Khanh FTUCharm 2012 đã kết thúc với nhiều ý nghĩa và những bài học trong mình rồi. Khanh cũng đã có những dự định riêng và đa phần là kế hoạch tập trung học tập, ở FTUCharm 2014, Khanh mong sẽ được tham dự vơi tư cách khách mời hơn là thí sinh. Với những bạn đang muốn thử sức ở cuộc thi này, Khanh chỉ muốn nhắn nhủ là: hãy mạnh dạn để cho đóa hoa của bản thân được nở rộ đẹp nhất ở một cuộc thi sắc đẹp như FTUCharm, và đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng giá trong cuộc đời sinh viên.

3

FTUNEWS: Theo Phương Khanh, điều gì là yếu tố cốt lõi tạo nên vẻ đẹp bản lĩnh của con gái Ngoại thương, hoặc rộng hơn là người Ngoại thương?

PK: Điều cốt lõi tạo nên vẻ đẹp của con gái Ngoại thương có thể đúc kết trong 4 chữ “T”: tự tin, trí tuệ. Đa phần con gái Ngoại thương rất năng động và nhiệt huyết, sự tự tin luôn toát ra từ bên trong chính là yếu tố khiến họ nổi bật. Tuy là trường kinh tế nhưng tài lẻ về văn hoá nghệ thuật của người Ngoại thương lại rất đáng nể, vì thế vẻ đẹp bản lĩnh của nữ sinh FTU càng được củng cố hơn. Nói riêng con gái Ngoại thương là vậy, còn nhìn chung trên các lĩnh vực thì chắc phải khen Ngoại thương hơi nhiều rồi (cười). Những đàn anh đàn chị tài hoa của Ngoại thương đã góp phần đưa tên tuổi trường ta đi khắp cả nước, khiến Ngoại thương trở thành ngôi trường mà rất nhiều thế hệ sau mong muốn được học. Khanh mong rằng mình cũng có thể đóng góp công sức để đưa nét đẹp bản lĩnh Ngoại thương ngày càng lan rộng như thế.

FTUNEWS: Chân thành cảm ơn những chia sẻ của Phương Khanh, chúc Khanh sẽ luôn giữ cho đóa hoa của chính mình nở rộ và ngày càng làm đẹp hơn vườn hoa tài sắc của Ngoại thương mình nhé!

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %