Giải đáp dư luận sinh viên về công trình cải tạo nhà trường

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 14 Second

 (FTUNEWS) – Trong tháng vừa qua, cộng đồng FTU2-er trải qua không ít hoang mang khi dư luận sinh viên đã nhiều lần nổi lên những làn sóng trái chiều về các vấn đề chung của nhà trường, như công trình thi công đang tiến hành, sự thay đổi lịch học đột ngột,…. Nhằm giải đáp các thắc mắc và làm rõ các luồng thông tin gây xôn xao, hôm nay – ngày 10.9, thầy Nguyễn Xuân Minh – Phó Giám đốc Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã có công văn cụ thể gửi đến toàn thể sinh viên, cán bộ và giảng viên trường về vấn đề này.

Công trình thi công tại FTU2

Trong lúc sinh viên đang giữ những băn khoăn riêng về quá trình thi công và các giải pháp của nhà trường, có thể xem sự xuất hiện kịp thời của bức thư này là một dấu hiệu đáng mừng xoa dịu những xôn xao thời gian qua của các FTUers đấy! FTUNEWS xin được trích dẫn công văn với nội dung cụ thể như sau:

“Kính gửi:

– Sinh viên tất cả các khoá, loại hình đào tạo;

– Toàn thể cán bộ, giảng viên.

Trong tuần qua, có một số ý kiến sinh viên phản ánh qua kênh Đoàn – Hội và cả trên các trang mạng xã hội về công trình cải tạo mà Cơ sở II đang thực hiện. Để sinh viên, cán bộ, giảng viên có đầy đủ thông tin, Ban Giám đốc thông báo như sau:

1. Về công trình cải tạo đang triển khai:

Việc triển khai công trình được thực hiện theo Quyết địnhsố 4415/QĐ-BGDĐT ngày 17/10/2012 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cải tạo, sửa chữa và nâng tầng Cơ sở II thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một dự án được các cấp có thẩm quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép, không phải là hoạt động cơi nới mà Ban Giám đốc Cơ sở II tự ý thực hiện. Do vậy, sinh viên, CB, GV có thể yên tâm về các giải pháp kỹ thuật và biện pháp thi công đang được triển khai.

BGĐ cung cấp thông tin thêm để SV, CB, GV tham khảo: toà nhà hiện hữu có thiết kế ban đầu là cho 6 tầng. Do vậy, kết cấu nền móng và các yếu tố kỹ thuật khác đảm bảo tính an toàn cho việc xây dựng 6 tầng. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng, trước đây Cơ sở II xây dựng 5 tầng và bây giờ để đáp ứng nhu cầu sử dụng, việc nâng thêm 1 tầng là hoàn toàn nằm trong thiết kế ban đầu. Ngoài ra, trước khi xin phép Bộ GD&ĐT triển khai dự án, Nhà trường đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định hiện hành, trong đó có cả việc thẩm định lại sức chịu đựng của toà nhà khi xây dựng tầng 6. Tất cả các kết luận đều cho thấy việc xây dựng là đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Trước ý kiến lo lắng của sinh viên, ngày 5/9/2013, Cơ sở II đã có tổ công tác do Phó Giám đốc thường trực cùng các đơn vị chức năng của Cơ sở II, đại diện đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát trực tiếp kiểm tra tại hiện trường gồm các phòng học ở tầng 5. Các đơn vị thi công, giám sát khẳng định các vết nứt hay một số gạch nền bong ra là do các giãn nở, tác động vật lý thông thường, không xuất phát từ tác động do kết cấu.

Để tiến hành thi công, đơn vị thi công phải thực hiện một số rào chắn, gây bất tiện cho việc đi lại. BGĐ đã quyết định chuyển các lớp học tại hội trường A51 và A52 sang phòng học khác hoặc lịch học khác là để đảm bảo sự thuận tiện và quang cảnh học đường chứ không phải vì sự đe doạ về tính an toàn.

Công văn số 745/CV-ĐHNT-CSII V/v dư luận sinh viên về công trình cải tạo

Công văn số: 745/CV-ĐHNT-CSII V/v dư luận sinh viên về công trình cải tạo

2. Về các ý kiến không thoả đáng:

BGĐ nhận được báo cáo từ các đơn vị chức năng về các thông tin sinh viên lan truyền trên các trang mạng xã hội. Phần lớn thông tin không thoả đáng, không chính xác, thậm chí có nhiều thông tin mang tính vu khống.

Để sinh viên không lan truyền các thông tin sai lệch và chấn chỉnh nhận thức của sinh viên, Ban Giám đốc Cơ sở II khẳng định một số nội dung như sau:

– Việc xây dựng ở tầng 6 là để tổ chức một số phòng chức năng phục vụ giảng dạy học tập và giảm sĩ số ở các lớp tín chỉ, HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI LÀ ĐỂ TUYỂN THÊM SINH VIÊN NHẰM TĂNG THU HỌC PHÍ. Có thể khẳng định điều này khi chỉ tiêu tuyển sinh và thực tế tuyển sinh năm 2013 như năm 2012, không có sự gia tăng nào. Việc ổn định quy mô tuyển sinh để nâng cao chất lượng đào tạo tại Cơ sở II cũng đã được khẳng định trong Chiến lược phát triển Trường Đại học Ngoại thương đến năm 2030.

– Ban Giám đốc Cơ sở II rất sao sát trong công tác quản lý, đặc biệt là trong việc giám sát công tác thi công để đảm bảo tốt nhất công tác an toàn cho toàn thể SV, CB, GV. Ban Giám đốc không nhất trí một ý kiến trên mạng cho rằng Ban Giám đốc vô tâm. Tất cả mọi người, trong đó có Ban Giám đốc Cơ sở II, đều hiểu rằng tính mạng con người là vô giá và bằng cố gắng của mình, BGĐ đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao qua từng chi tiết của từng hoạt động, nhất định không có một biểu hiện lơ là, biếng nhác nào.

– Khi thực hiện công tác điều hành, trong một số tình huống, cần phải thực hiện một số điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện công tác, ví dụ như thay đổi lịch giảng. Sự thay đổi bao giờ cũng gây ra sự bất tiện cho SV, GV ở khía cạnh này hay khía cạnh khác. Tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp, dù là trường hợp bất khả kháng, BGĐ luôn lựa chọn các phương án có lợi ích tổng thể lớn nhất dành cho người học. BGĐ không thể không hiểu rằng sự thay đổi lịch học sẽ khiến sinh viên phải sắp xếp lại một số việc cá nhân của mình. Tuy nhiên, vì lợi ích chung, trong tình huống cụ thể, BGĐ không thể không điều chỉnh. BGĐ mong rằng mỗi sinh viên sẽ nhận thức đầy đủ lợi ích của sự thay đổi, nghĩ về lợi ích của đa số sinh viên và nỗ lực thu xếp những vấn đề cá nhân của mình. Khi hệ thống cơ sở vật chất tốt hơn, BGĐ tin rằng các thay đổi sẽ rất hạn hữu.

Ban Giám đốc luôn hoan nghênh các ý kiến mang tính xây dựng và khả thi nhằm triển khai các hoạt động tốt hơn từ tất cả SV, CB, GV. Đồng thời, BGĐ cũng nghiêm túc xử lý các sinh viên lợi dụng các kênh thông tin để phát tán các thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Cơ sở II.

Ban Giám đốc mong nhận được các ý kiến kịp thời từ SV, CB, GV về tất cả các mặt công tác tại Cơ sở II, trong đó có cả thông tin về công trình xây dựng đang triển khai.

Trân trọng./.”

Công văn số: 745/CV-ĐHNT-CSII V/v dư luận sinh viên về công trình cải tạo


Dù có bao nhiêu băn khoăn và thắc mắc về việc thi công trường và các vấn đề liên quan đi nữa, FTUNEWS tin rằng bức thư của thầy Nguyễn Xuân Minh đã là một động thái kịp thời và thỏa đáng nhằm xoa dịu những làn sóng dư luận bủa vây cộng đồng FTUers thời gian qua. Tin rằng, với những câu trả lời này, các sinh viên trường sẽ lại một lần nữa tìm thấy sự an tâm và tín nhiệm dành cho nhà trường, sẽ vững tâm trước những hoang mang đang lan tỏa một cách vô ích trong cộng đồng thời gian qua. FTUers ạ, hãy nhớ rằng Ngoại thương yêu bạn!

FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *