Hà Nhi Idol: “Ngoại Thương – Đã Xuất Ngoại Vẫn Còn Thương”

Hà Nhi Idol: “Ngoại Thương – Đã Xuất Ngoại Vẫn Còn Thương”

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:3 Minute, 17 Second

(FTUNEWS) – Chỉ có vài phút ngắn ngủi trò chuyện cùng Hà Nhi Idol, nhưng FTUNEWS vẫn cảm nhận được một tình yêu với mảnh đất nửa héc-ta D5 đặc trưng không hề phai mờ trong chị. Dù “xa tổ” đã lâu, chị vẫn là một cá tính FTU phía sau một giọng ca đầy nội lực và cảm xúc.

Tinh thần Ngoại thương choáng ngợp

Năm nay, dù bận rộn với lịch trình công việc, chị Hà Nhi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian trở về với tâm trạng sảng khoái nhất. Chị tâm sự: “Chị thích cách các bạn sinh viên luôn tôn trọng, lễ phép với những anh tiền bối đi trước”. Mỗi lần về “nhà”, chị đều cảm nhận được tình yêu thương trân trọng từ đàn em. Vậy mới nói: “Ngày truyền thống không chỉ dành cho những lứa “chim non” chưa vào đời, ngày này còn dành để ủi an những cánh chim rời tổ bay đi những chân trời lạ”.

Được biết chị Hà Nhi rất thích đi diễn ở các trường đại học. Đặc biệt sân trường Ngoại thương luôn làm chị được truyền lửa và hát “máu” hơn. “Không ca sĩ nào nhận đi hát vào 7 giờ sáng hết!” – chị Hà Nhi nói vui khi được hỏi về lí do nhận lời tham gia lễ khai mạc FTU’s Day 2018. Nhưng chị vẫn về, vì Ngoại thương là một đặc cách, vì nơi đây đã cùng chị trải qua những ngày thanh xuân thật đáng nhớ. Chị kể về “hiệu ứng Ngoại thương”, về cách mà sinh viên Ngoại thương cháy hết mình, truyền lửa cho người ca sĩ trên sân khấu, bằng một đôi mắt hạnh phúc và một nụ cười tự hào.

Cho nên, dù là một người chị lớn muốn trở về nhà hay một cô ca sĩ mong chờ sự đồng điệu từ khán giả, chị Hà Nhi đều thấy mình được thỏa mãn.

“Chả sao cả, chỉ cần có đam mê”

Nhìn lại quá trình theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, chị Hà Nhi cảm thấy không hề hối hận. Chị tâm niệm chỉ cần có nhiệt huyết thì một người có thể làm được điều phi thường. Lựa chọn Ngoại thương để gắn bó trong cuộc sống sinh viên cũng không phải là lựa chọn sai lầm dù chị mong muốn theo con đường ca hát. Vì với chị, nếu chúng ta lựa chọn một con đường bằng phẳng, ta chỉ đi một mạch tới đích, đi vội đi vàng. Nhưng khi ta quyết định đi một hành trình gồ ghề, những khoảnh khắc khựng lại trước chông gai, ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống, chiêm nghiệm về bản thân mình sẽ luôn đáng quý hơn rất nhiều. Từ Ngoại thương, tình yêu nghệ thuật của chị được bồi dưỡng và nở rộ; từ năm ngàn mét vuông này, một cô ca sĩ cá tính và nhiệt huyết Hà Nhi đã tỏa sáng rực rỡ!

 

Cuối buổi trò chuyện chị Hà Nhi còn dành lời khuyên cho các bạn sinh viên đang loay đi tìm định hướng. Chị nhắc các bạn 4 từ khóa “Làm – Đọc – Hỏi – Tự tin”: tham gia, thực hiện các hoạt động ngoại khóa, đọc nhiều sách, thường xuyên học hỏi anh chị tiền bối và luôn tự tin vào bản thân mình. Đây chính là những yếu tố cơ bản để cuộc sống trọn vẹn hơn.

“Vì chúng ta là những người Ngoại thương, mà người Ngoại thương làm gì cũng giỏi!”

Cảm ơn chị Hà Nhi vì phần trò chuyện vô cùng thú vị, chúc chị sẽ gặt hái được nhiều thành công trong con đường sắp tới!

Duy Khương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %