Học Thạc sĩ khối ngành kinh doanh tại New Zealand: Sức hút và cơ hội

Học Thạc sĩ khối ngành kinh doanh tại New Zealand: Sức hút và cơ hội

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:5 Minute, 39 Second

(Dân trí) – Bậc học Thạc sĩ được xem là cánh cửa mở ra những cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp. Webiste về việc làm lớn nhất thế giới Indeed.com chỉ ra rằng Thạc sĩ về kinh doanh (Master of Business) vẫn luôn là lựa chọn phổ biến nhất của người học.

Trong những điểm đến du học chất lượng hiện nay, New Zealand có sức hút đặc biệt đối với sinh viên Việt nhờ đáp ứng đầy đủ những yếu tố dưới đây.

Chất lượng đào tạo tốt, được công nhận và đánh giá cao trên toàn cầu

Giá trị bằng cấp từ những chương trình đào tạo uy tín, được công nhận cấp quốc tế sẽ giúp người học tự tin về thương hiệu cá nhân, đồng thời là rộng mở cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. New Zealand có 8 trường đại học công lập và cả 8 trường đều thuộc top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới (theo xếp hạng QS Ranking 2020).

New Zealand có 8 trường đại học nằm trong top 3% những trường tốt nhất thế giới

Riêng về nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý, New Zealand cũng gặt hái không ít thành tích. Cụ thể, ĐH Auckland và ĐH Waikato đạt chứng nhận Triple Crown – một chứng nhận danh giá về lĩnh vực Kinh doanh khi chỉ có 1% các trường Kinh doanh trên thế giới vinh dự được công nhận. ĐH Massey, ĐH Công nghệ Auckland và ĐH Canterbury cũng vinh dự nằm trong top 5% trường Kinh doanh hàng đầu trên toàn cầu. Đặc biệt, với những bạn quan tâm đến chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), bằng MBA của ĐH Otago được đánh giá là có chất lượng hàng đầu tại New Zealand và được QS Online MBA Rankings 2020 xếp hạng 10 trên thế giới.

Chương trình đào tạo đa dạng và nắm bắt xu thế toàn cầu

Trong những năm gần đây, thị trường việc làm đang chứng kiến một cuộc “cách mạng” với hàng loạt ngành nghề, lĩnh vực mới bùng nổ và lan tỏa mạnh mẽ. Báo cáo của PWC toàn cầu về Tương lai của Việc làm (Workforce of the future: The competing forces shaping 2030) cho thấy, thị trường việc làm toàn cầu 2030 là bức tranh của Sự phát triển của Công nghệ, Hợp tác Quốc tế và Phát triển Bền vững, trong đó con người vẫn là nhân tố chủ đạo. Trong bối cảnh đó, các nền giáo dục cần nhạy bén về dự đoán xu hướng để chuẩn bị cho người học ngay từ bây giờ cả về kiến thức lẫn kỹ năng cần thiết cho tương lai.

New Zealand có nhiều nhóm ngành thạc sĩ phù hợp với xu hướng thế giới

Là quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về Chỉ số Giáo dục Kỹ năng cho Tương lai (Educating for the Future Index) trong suốt 3 năm liền (2017-2019), các trường New Zealand nhanh chóng mở rộng đào tạo thêm nhiều nhóm ngành mới đáp ứng nhu cầu thời đại. Với chương trình Thạc sĩ khối ngành Kinh doanh, New Zealand đã bổ sung nhóm ngành ứng dụng công nghệ số như: Thạc sĩ về Kinh doanh Kỹ thuật số (Master of Digital Business), Thạc sĩ Quản lý Chuỗi cung ứng (Master of Supply Chain Management) của ĐH Waikato; Thạc sĩ Quản lý Hệ thống Thông tin Kinh doanh (Master of Business Information Systems) của ĐH Canterbury; Thạc sĩ Phân tích Dữ liệu (Master of Analytics) của ĐH Massey. Về hợp tác quốc tế hay phát triển bền vững, New Zealand cũng giới thiệu nhiều ngành học mới, là xu hướng của thế giới như Thạc sĩ Kinh doanh Toàn cầu (Master of Global Business) của ĐH Công nghệ Auckland; Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế (Master of International Business) của ĐH Auckland; hay Thạc sĩ Kinh doanh Bền vững (Master of Sustainable Business) của ĐH Otago.

Điều kiện tuyển sinh và chính sách thị thực làm việc sau tốt nghiệp hấp dẫn

Một số chương trình đào tạo Thạc sĩ khối ngành Kinh doanh ở New Zealand linh hoạt trong xét truyển khi không yêu cầu người học phải có nền tảng học Kinh doanh từ bậc Cử nhân, mà thay vào đó có thể dựa trên kinh nghiệm làm việc và định hướng phát triển phù hợp. Nhờ đó, những bạn xuất thân từ khối ngành Kỹ thuật có thể học lên Thạc sỹ Kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sự nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có cơ hội mở rộng mối quan hệ và tham gia dự án thực tế qua mạng lưới liên kết chặt chẽ giữa các trường đại học và khối doanh nghiệp. Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (Thạc sĩ Thạc sĩ Quản lý Hệ thống Thông tin, ĐH Canterbury) cho biết, kỳ thực tập là một phần trong chương trình học và được trường hỗ trợ 100% vì trường có hợp tác với các công ty Công nghệ Thông tin ở New Zealand, nhờ đó anh đã có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (Thạc sĩ Thạc sĩ Quản lý Hệ thống Thông tin, ĐH Canterbury)

Không những thế, theo chính sách của Chính phủ New Zealand, sinh viên tốt nghiệp bậc Thạc sĩ sẽ được cấp thị thực ở lại làm việc 3 năm. Nhờ đó, các bạn trẻ có thể ứng dụng kiến thức vào môi trường làm việc quốc tế và năng động tại New Zealand. Thời gian này không những giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, xây dựng lộ trình sự nghiệp phù hợp mà còn là điểm sáng trong hồ sơ xin việc của các bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Chuỗi hội thảo về chương trình Thạc sĩ nhóm ngành Kinh doanh – “Business Master Degrees for the Future” được tổ chức bởi Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) vào tháng 6/2020 là cơ hội để bạn đọc cập nhật thông tin mới nhất về học bổng, quyền lợi sinh viên và triển vọng nghề nghiệp của các khoá học Business Master, từ các thầy cô Trưởng/ Phó Khoa hoặc phụ trách chính về tuyển sinh của 6 trường Đại học hàng đầu New Zealand. Hội thảo cũng giới thiệu về các suất học bổng hấp dẫn với giá trị lên đến 30,000NZD/suất.

Buổi 1: 12h – 13h, ngày 11/6; diễn giả đến từ ĐH Auckland, ĐH Canterbury, ĐH Waikato. Đăng ký

Buổi 2: 10h – 11h, ngày 13/6; diễn giả đến từ ĐH Công nghệ Auckland, ĐH Massey, ĐH Otago. Đăng ký

Nguồn: Báo Dân trí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %