Hội nghị tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội: Hành trình thăng hoa tuổi trẻ

Hội nghị tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội: Hành trình thăng hoa tuổi trẻ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – Không tuổi nào nhiệt tình bằng tuổi trẻ, không làn sóng nào mãnh liệt bằng tuổi trẻ đồng lòng cùng nhau. Chỉ khi tuổi trẻ mang trong mình lý tưởng đẹp và những quan niệm cống hiến hết mình thì thanh xuân mới là cuộc hành trình ý nghĩa. Có thể nói, chân lý này đã được những người trẻ thuộc Đoàn – Hội của Đại học Ngoại thương CSII đúc kết trọn vẹn nhất qua 2 ngày tập huấn ý nghĩa vừa qua, 21 và 22/4/2014.

16

Nhằm tập huấn những kĩ năng cốt lõi cho cán bộ Đoàn – Hội cấp cơ sở cũng như tạo điều kiện gắn kết giữa cán bộ Đoàn – Hội của trường Đại học Ngoại thương CSII, trong hai ngày 21và 22/4/2014 vừa qua, lần đầu tiên Đoàn trường và Hội sinh viên trường đã chung tay tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ cơ sở Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên năm học 2013 – 2014 tại trường Đoàn Lý Tự Trọng. Vẻn vẹn 2 ngày 1 đêm của Hội nghị tập huấn, có thể nói, chính là khoảng thời gian mang lại nhiều trải nghiệm vô cùng ý nghĩa cho các cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Ngoại thương CSII.

4

Nội dung Hội nghị tập huấn bao gồm hai mảng lớn. Chiếm đa số thời gian chính là những khóa tập huấn nghiệp vụ theo chuyên đề đầy bổ ích,  như tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam, hướng dẫn cách tập hợp và tổ chức các chương trình sinh viên, luyện tập các kỹ năng giao lưu, tuyên truyền, các kỹ năng trại dã ngoại,…

3

6

Các bài giảng của các Giảng viên trường Đoàn không chỉ đầy ắp trải nghiệm mà còn khéo léo lồng ghép các kiến thức nghiệp vụ vào các trò chơi, các thao tác giao lưu và trao đổi lý thú, hấp dẫn. Thông qua đó, các cán bộ Đoàn – Hội trẻ tuổi của Ngoại thương đã hăng hái và tích cực tham gia đồng thời rút ra những bài học và chiêm nghiệm riêng cho bản thân mình, làm giàu vốn kỹ năng, tri thức về các hoạt động Đoàn Hội. Tính chất khô khan, khiên cưỡng mà hầu như ai cũng có thể hình dung về từ "hội nghị" đã bị xóa nhòa đi, nhường chỗ cho rất nhiều niềm vui mới mẻ và hấp dẫn dành cho người trẻ.

31

34

Tiếng cười thích thú vì những bài giảng sôi động

Bên cạnh mảng Hội nghị tập huấn với sự trao đổi và tiếp thu nghiêm chỉnh, cẩn trọng đến từ các Đoàn viên – Hội viên trẻ của Ngoại thương, chương trình tập huấn còn bao gồm một hoạt động ý nghĩa không thể thiếu trong mục đích gắn kết và thắt chặt tình đoàn kết giữa các cá nhân Đoàn – Hội, đó chính là lửa trại. Đêm lửa trại được dẫn dắt bởi chính các giảng viên nhiều kinh nghiệm tạo không khí giao lưu thoải mái và hứng khởi.

24

Trước sự chờ mong của bao người trẻ…

27

… Lửa trại cháy lên 

Các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" được chính các thành viên Đoàn – Hội đồng lòng chuẩn bị và trình diễn hết sức đầu tư. Những trò chơi lý thú đầy tính thử thách đều được các bạn "hóa giải" trong tiếng cười và niềm say mê vui vẻ. Có thể nói, hiếm lúc nào mà cái "lửa" của tuổi trẻ, "lửa" hăng say và nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn – Hội lại được dịp cháy bùng và lây lan mạnh mẽ, sinh động đến thế. Sự đồng lòng đã gắn kết các bạn với nhau và làm nên vòng tay hân hoan của một gia đình lớn.

17

Chung tay…

21

Góp niềm vui…

19

… Cho một gia đình

Sau 2 ngày một đêm đầy những trải nghiệm lý thú, BTC Hội nghị tập huấn và các thành viên tham gia đoàn tập huấn cũng đã có những phút giây ngồi lại cùng nhau, chia sẻ và bày tỏ những tâm tư, suy nghĩ đầy chân thành mà bản thân cảm nhận. Tiếng cười và sự thấu hiểu đến với gia đình lớn này một cách tự nhiên, sâu sắc.

36

Ban tổ chức Hội nghị tập huấn – những cán bộ cần mẫn và tâm huyết nhất

Tin rằng, sau chuyến đi này và nhiều chuyến đi nữa trong tương lai, các cán bộ Đoàn – Hội Ngoại thương sẽ tiếp tục lĩnh hội và phát huy thành công bản lĩnh, tài sức của mình, cũng như vận dụng thuần thục những kinh nghiệm đã có của bản thân để làm giàu thêm, đẹp thêm cho các hoạt động mang tên Ngoại thương, góp phần gắn kết những người trẻ cùng chí hướng trên hành trình thanh xuân đầy nhiệt huyết.

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %