Hội Sinh viên tưng bừng chào đón thế hệ lửa 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 4 Second

(FTUNEWS) – Qua nhiều tuần liền tuyển chọn và sàng lọc một cách kĩ lưỡng, Hội Sinh viên (HSV) đã tập hợp được những gương mặt sáng giá và phù hợp nhất cho từng Ban. Đây hứa hẹn sẽ là một thế hệ trẻ tài năng, nhiệt huyết và nhóm thêm nhiều ngọn lửa hăng say cho công tác Hội Sinh viên.

Hội Sinh viên là một trong những tổ chức xã hội hàng đầu dành cho sinh viên, với vai trò tiếp lửa, giữ lửa và truyền lửa qua các thế hệ người trẻ đam mê công hiến cho cộng đồng sinh viên. Đặc biệt, Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương CS2 là một tổ chức đoàn kết với cơ cấu gồm 5 Ban là Ban Hỗ trợ, Ban Văn nghệ – Thể thao, Ban Tình nguyện, Ban Tổ chức – Xây dựng Hội và Ban Truyền thông.

Ngay từ những ngày đầu bước vào trường, tân sinh viên đã được đón nhận sự chào đón nồng nhiệt của HSV bằng buổi “Lễ ra mắt Tân Sinh viên K52” nhằm mang lại cho các bạn cái nhìn sâu sắc và đúng đắn nhất về HSV cũng như các Ban trực thuộc. Tuy mỗi Ban có từng đặc thù riêng, nhưng tất cả đều là thành viên của một đại gia đình lớn: luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc, khiến Hội Sinh viên trở thành một ngôi nhà chung luôn đượm tình cảm, thắm tình thương.

Để trở thành một thành viên của gia đình này, các tân sinh viên đã phải trải qua các vòng thi đầy cam go và thử thách: Vòng Giấu mặt, Vòng Đối đầu và Vòng Knock Out. “Mỗi vòng thi đều có sự cạnh tranh cao và áp lực nhất định; nhưng với sự dễ thương, hoà đồng và nhiệt tình của mình, các cán bộ trong Hội Sinh viên đã làm cho các K52ers luôn cảm thấy thoải mái và tự tin” – Nhắc đến hành trình vào HSV, một bạn K52 chia sẻ.

Không quá nghiêm cẩn và gò bó, hình ảnh của mỗi Ban trong HSV còn gắn liền với một nickname riêng rất đáng yêu và ngộ nghĩnh, đậm chất “sinh viên” mà có lẽ ai cũng bật cười khi nghe đến.Ban đầu tiên là Ban Đẹp: Ban Văn nghệ – Thể thao (VNTT). Ban VNTT có vai trò là Ban nội dung cho các chương trình lớn trong năm như:Tiếng hát sinh viên Ngoại thương FTUShine, Duyên dáng Ngoại thương FTUCharm, Dấu ấn Ngoại thương FTUHallmark,… Là những người đứng sau sân khấu, chạy chương trình từ những ngày đầu đến giây phút cuối cùng khi chương trình kết thúc tốt đẹp, họ là những người đem đến cho khán giả những xúc cảm thú vị sau mỗi “cuộc chơi”. Năm nay nguồn nhân lực mới của Ban VNTT gồm 7 thành viên: Hoàng An, Mã Thị Vân Anh, Nguyễn Sĩ Hào, Nguyễn Hoàng My, Nguyễn Thị Kim Ngân, Phan Dương Hoàng Vũ và Nguyễn Bĩnh Hiếu Yên.

alt

Cùng số lượng đó, gia đình Ban Hỗ cũng đón chào 7 “tân binh” mới toanh gồm: Nguyễn Thị Trâm Anh, Trần Tín Ân, Phạm Hoàng Minh Ân, Vũ Ngọc Phương Hà, Thiều Lệ Linh, Nguyễn Nhựt Toàn, Trần Thị Ái Vân. Những “ma mới” này cùng với “ma cũ” sẽ là những chuyên gia nhiệt tình hỗ trợ FTUers trong các vấn đề về nhà trọ, việc làm, thông tin các khoá học, học bổng và tổ chức các hội thảo. “Khi cần Ban Hỗ trợ có – Khi khó có Ban Hỗ trợ” là châm ngôn làm việc luôn thôi thúc từng thành viên của Ban.

alt

Thực hiện những công việc thầm lặng mà vô cùng có ích, thắp sáng tuổi trẻ và lan truyền ngọn lửa yêu thương bằng sự nhiệt tình, vô tư, đó là những thành viên của Ban Tình nguyện – hay còn gọi là Ban Tình. Với những chương trình như Chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân Tình nguyện… Ban Tình đã chung tay giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn, đặt chân đến những vùng miền xa, vẽ nụ cười lên môi mọi người, từ nụ cười móm mém của bà cụ neo đơn đến nụ cười hồn nhiên của bé gái ở vùng núi cao..

Tất cả đều khởi phát từ sự hồn hậu và giàu lòng trắc ẩn của mỗi thành viên. Thế hệ tiếp nối sứ mệnh ý nghĩa của Ban Tình năm nay gồm những người trẻ: Dương Tấn Thành, Nguyễn Hoàng Phương Nghi, Hồ Xuân Phú, Hoàng Thái Dân, Trương Thị Việt, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Đinh Thị Thuỳ Dương, Nông Việt Hùng, Cao Thị Diễm Chi.

Được ví như anh cả của Hội Sinh viên vì có tuổi đời lớn nhất, chính là Ban Tổ chức – Xây dựng Hội. Ra đời với trọng trách đảm nhận các công tác nhân sự – tài chính – hành chính của HSV trường, tập thể với nickname Ban Tổ Xây còn trực tiếp quản lí các Chi hội và các phong trào sinh viên tại Chi hội.Dù cho phải đối mặt hàng ngày với các công việc giấy tờ, lệ phí…nhưng thành viên Ban vẫn luôn đảm bảo tính sáng tạo, tự giác và làm việc đúng tiến độ, đủ chất lượng cho công việc của minh.

Năm nay Ban đã có thêm những chú ong thợ vô cùng mới mẻ, hứa hẹn sẽ tiếp nối tác phong chuyên nghiệp và cần mẫn của các anh chị. Đó là các thành viên: Trần Ngọc Quỳnh Anh, Trần Thị Tâm Châu, Trần Hữu Đức, Lê Hoàng Mạnh Hùng, Trương Thị Mai Loan, Trần Hoàng Ngân, Võ Thị Tím.

alt

Ban cuối cùng của Hội Sinh viên chính là Ban Truyền thông, hay còn được gọi thân mật là “nhà Cú”. Cũng đúng như tên gọi của mình, thành viên nhà Cú là những người trực tiếp chạy truyền thông cho hầu hết các sự kiện lớn, những chương trình quan trọng của sinh viên trường, và nhận cả việc bảo trợ thông tin cho các tổ chức khác khi có yêu cầu.

Bật mí lý do Ban Truyền thông được gọi là “nhà Cú” là bởi vì những thành viên trong Ban thường thức rất khuya để hoàn thành kịp tiến độ viết bài, design để có thể lên sóng nhanh và nhạy, truyền tải thông tin đến mọi người đấy! Năm 2013 này, nhà Cú chính thức chào đón thêm 10 cánh chim mới, đó là các bạn: Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Huỳnh Thị Cẩm Tiên, Phan Thị Khánh Ly, Đặng Quang Minh, Nguyễn Thị Thanh Hà, Đặng Ánh Vy, Đặng Hạnh Nguyên, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyễn Lê Thị Việt Trinh, Nguyễn Đức Trung.

alt

Hội Sinh viên luôn dang tay chào đón tất cả mọi người, chỉ cần có đủ tin yêu, đủ đam mê, trong lồng ngực luôn tràn đầy sức trẻ và tinh thần sẵn sàng cống hiến, sẵn sàng khẳng định mình, thì đây, chính là Nhà của bạn. Vậy nên, nếu chưa có cơ hội đến với mái nhà dễ thương này năm nay thì hẹn các FTUers vào năm sau nhé!

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *