Hội thảo FTU’s Day 2017: Thử thách và đam mê “ẩn giấu” – Tôi đã sợ?

Hội thảo FTU’s Day 2017: Thử thách và đam mê “ẩn giấu” – Tôi đã sợ?

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Như đã hẹn từ lâu, mỗi khi Ngoại thương rộn ràng Ngày truyền thống cũng là lúc cựu sinh viên có mặt tại ngôi trường áo trắng đỏ để chia sẻ với các thế hệ tiếp nối. Những khó khăn thử thách trong cuộc sống đại học cũng như con đường tìm tới đam mê là những điểm sáng quý giá trong buổi hội thảo “Stracony – Lạc” ngày hôm nay.

Hội thảo năm nay đón tiếp hai vị khách mời danh dự từng là những sinh viên ưu tú của FTU2 và hiện giờ đang rất thành công trong lĩnh vực kinh tế: anh Trần Hữu Đoàn – CEO công ty Vietsin, cựu sinh viên khóa 38; anh Võ Thành Vin – International Business Manager tại Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, cựu sinh viên khóa 49. Hội thảo “Stracony – Lạc” được định hướng là một buổi chia sẻ để cho các em tân sinh viên cách đối mặt với khó khăn và tìm đến đam mê.

Một chữ Ngoại thương, mười chữ khó

Buổi hội thảo bắt đầu nhẹ nhàng với câu hỏi: “Tại sao anh lại chọn Ngoại thương?”. Duyên, quyết đoán và tính thời đại, đó là 3 từ nằm trong câu trả lời của anh Hữu Đoàn. Từng  tốt nghiệp tú tài với điểm số 9.9, anh là một số ít những học sinh được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin, một ngành hot lúc bấy giờ. Nhưng quyết định cuối cùng của anh vẫn là  Ngoại thương, anh giải thích một cách dí dỏm: một phần chắc là duyên trời định, một phần vì IT bó buộc trong mặt kĩ thuật, còn anh thích vùng vẫy trong đại dương kinh tế. Nói về cách vượt qua khó khăn gặp phải ở đại học, anh chọn thay đổi, thay đổi về mặt tư duy phần nhiều và thay đổi về hành động kèm theo. Việc cốt yếu nhất là loại bỏ cách học cấp ba, nguồn gốc của đa số khó khăn gặp phải ở đại học. Anh nhấn mạnh các bạn tân sinh viên cần liên tục “install” cho mình tính thời đại. Thay đổi và cập nhật xu thế là chìa khóa để thành công.

Còn về phần mình, anh Thành Vin cho rằng, khó khăn lớn nhất của sinh viên chính là nỗi sợ và tâm lí gặp phải khó khăn. “Vậy, bắt tay vào làm ngay, nếu thất bại thì cứ học hỏi và rút kinh nghiệm” – anh quả quyết. Cuộc sống đại học, nếu không thử, không đắm mình, thì biết đâu là khó khăn đâu là thử thách?!

Tôi tìm đam mê, đam mê tìm tôi?

“Làm sao để tìm thấy đam mê?”, đó chính là chủ đề của phần cuối buổi hội thảo. Đây thực sự là một câu hỏi khó khi chúng ta còn thật sự chưa định nghĩa được đam mê là gì. Hai vị diễn giả, những người đã có đam mê cho mình, cũng đưa ra hai cách thức khác nhau. Vạch ra 101 điều bạn muốn, mỗi ngày gạch một điều, sau hơn ba tháng điều còn lại sẽ là đam mê của bạn, đó chính là cách của anh Hữu Đoàn. Điều này nghe có vẻ hơi kì lạ và quá “thô” với nhiều người, nhưng cốt lõi của vấn đề là đi tìm được thứ mình thực sự yêu thích. Anh Thành Vin thì lại khác, anh để đam mê chọn mình. Khát khao đưa hàng Việt Nam ra tầm quốc tế của anh được “khai sáng” một cách tình cờ khi anh có chuyến tham quan vòng quanh thế giới. Anh mong muốn một ngày, hàng hóa của Việt Nam cũng có thế đứng như bạn bè toàn cầu.

Dù khác nhau ở cách thức, nhưng hai vị diễn giả cùng đưa ra ý kiến: đam mê là không chỉ là thứ bạn yêu thích mà còn là thứ bạn phải trả một chi phí cơ hội để đạt được.

Kết thúc buổi hội thảo, hai vị diễn giả gửi lời chúc tới toàn thể sinh viên FTU2  thành công trong học tập và công việc sau này, cũng như tìm ra đam mê đích thực cho bản thân.

 

Cảm ơn và chúc hai anh sẽ có những thành công mới trong sự nghiệp!

Đức Nha

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %