Hội thảo “Hành trang giảng đường: The leader in me”

Hội thảo “Hành trang giảng đường: The leader in me”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 51 Second

(FTUNEWS) – Ngày 07/09/2014 vừa qua, tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II TPHCM, chương trình "Hành trang giảng đường 2014: The leader in me" được tổ chức bới câu lạc bộ ACTION Club –  phần thứ nhất của Dự án “Dẫn lối thành công” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Buổi hội thảo đã thu hút được số lượng sinh viên đông đảo, phần lớn là tân sinh viên khóa K53 của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 TPHCM. Chương trình đã cung cấp cho các bạn nhiều kinh nghiệm quý báu, cũng như những hành trang cần thiết để tự rèn luyện mình, tự lãnh đạo bản thân ở môi trường đại học đầy những cơ hội cho các bạn sinh viên.

Đến tham dự chương trình là hai diễn giả trẻ rất tâm huyết với chương trình "The leader in me": Thầy Nguyễn Tuấn Dương – Giảng viên kiêm Bí thư đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II TPHCM và Anh Lê Hoàng Thạch – Assistant Brand Manager của Vinacafe, cựu Chủ nhiệm CLB Kỹ năng doanh nhân Nhiệm kì VIII.

[AC-HTGĐ 2014] Hình 1

Đến với buổi hội thảo thầy Nguyễn Tuấn Dương đã có những tâm sự rất thật  về quãng đời sinh viên của chính mình. Bằng lối nói đầy thu hút, dí dỏm, thầy đã đem đến những phút giây hứng khởi cho cả hội trường. Thông qua việc nêu lên bốn sai lầm lớn của các bạn sinh viên, thầy đã lồng ghép vào cách giải quyết của mình những ví dụ trực quan sinh động, cùng những bài học lý thú và có ý nghĩa cho các bạn tham dự. Với những kinh nghiệm của mình trong việc giải dạy module “Quản lý thời gian” của môn học Phát triển kỹ năng, thầy đã nêu ra rất nhiều phương pháp giúp cho các bạn có thể kiểm soát được cuộc sống của mình, và tự cố gắng để đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

[AC-HTGĐ 2014] Hình 2

Giống với thầy Tuấn Dương, anh Lê Hoàng Thạch cũng đã đem đến những bài học thật sự bổ ích cho sinh viên bằng việc đặt ra ba câu hỏi: “Học gì?”, “Làm gì?”, “Chơi gì?”. Thông qua việc giải quyết ba câu hỏi được đặt ra từ đầu chương trình và liên hệ với thực tiễn kinh nghiệm của mình, anh đã chỉ ra ba định hướng nghề nghiệp cơ bản cho sinh viên khối ngành kinh tế như: Academic, Social, Working… Anh cũng đã dành nhiều lời  chúc tốt đẹp với  K53 thông qua một clip của chính sinh viên ngoại thương K49 FTU2 thực hiện mang tên "My Kool Ngoại thương" và không quên dặn dò các bạn cố gắng cho tương lai của mình.

[AC-HTGĐ 2014] Hình 3

Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng được chia nhóm dưới sự hướng dẫn của các  ACer đồng hành để đặt câu hỏi riêng về quá trình rèn luyện và học tập của mình ở môi trường đại học.

[AC-HTGĐ 2014] Hình 4

Buổi hội thảo kết thúc với những ấn tượng đẹp và những bài học thật sự bổ ích cho các bạn sinh viện, đặc biệt là những tân binh đầy nhiệt huyết của “Phờ tu 2”. Hi vọng, với những bài học có được sau buổi hội thảo, K53 sẽ có những  trải nghiệm thật thú vị dưới mái nhà mang tên Ngoại thương.  

Và đừng quên chờ đón phần 2 của Dự án Dẫn lối thành công – Chương trình Tuyển thành viên duy nhất trong năm của CLB Kỹ năng doanh nhân sẽ bắt đầu vào ngày 14/9/2014 sắp tới FTUers nhé ! 

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %