Hồng Ánh tung dự án phim ngắn 89600km +…

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 37 Second

Sau gần 5 tháng cật lực làm việc với kinh phí gần 1 tỷ đồng, 4 bộ phim ngắn của dự án 89600km +… do diễn viên Hồng Ánh chỉ đạo đã hoàn thành và dự kiến ra mắt khán giả vào 18h ngày 11/10 tại Megastar Cinema (Sài Gòn Parkson Paragon, 3 Nguyễn Lương Bằng,P. Tân Phú, Q7, TP.HCM).

4 bộ phim được Ban thẩm định (gồm vợ chồng diễn viên Hồng Ánh – nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn và nhà văn – nhà biên kịch Nguyễn Quang Lập) lựa chọn từ 29 kịch bản dự thi và tài trợ sản xuất. 4 bộ phim đều lấy bối cảnh giao thông tại TP.HCM, gồm: Chuyện tào lao, Tình anh bán chuối, Ngược chiềuXe ôm là 4 góc nhìn, cách kể giản dị về cuộc sống thường nhật quanh ta.

Hồng Ánh giúp các diễn viên trẻ tại trường quay

Chuyện tào lao (của đạo diễn Nguyễn Khắc Huy) là một tình huống giả tưởng với những chi tiết hài hước nhưng sâu cay trong một bệnh viện tâm thần. Tình anh bán chuối (đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ) là chuyện tình đẹp nên thơ nhưng ngắn ngủi của một anh chàng làm nghề bán chuối và cô nàng bán vé số tại một ngã tư giữa Sài Gòn. Ngược chiều (đạo diễn Phạm Lộc) kể lại chuyện vụn vặt trên đường của một đôi tình nhân trẻ nhưng lại dẫn đến sự căng thẳng và hậu quả nghiêm trọng.

Poster phim Ngược chiều

Bộ phim tài liệu duy nhất của dự án là Xe ôm (đạo diễn Nguyễn Thị Thắm) kể lại câu chuyện có thật về cuộc đời và nghề nghiệp của một người phụ nữ đã 20 năm làm nghề lái xe ôm tại bến xe miền Đông, TP.HCM.

Diễn viên Hồng Ánh, Giám đốc dự án 89600km +… chia sẻ, các bộ phim tuy bối cảnh là giao thông nhưng không nhằm tuyên truyền luật giao thông mà được nhìn dưới góc độ điện ảnh. Cái quan trọng trong các phim ngắn này là cách kể từng câu chuyện. Chị hy vọng các tác phẩm của các nhà làm phim trẻ sẽ nhận được sự ủng hộ và động viên của công chúng yêu điện ảnh Việt Nam, và dự án này sẽ góp phần tìm ra những nhân tố mới, có ích cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà.

Cảnh trong Tình anh bán chuối

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan (phải) trò chuyện cùng đạo diễn Nguyễn Khắc huy trong Chuyện tào lao

89600km +… là một dự án phi lợi nhuận do diễn viên Hồng Ánh khởi xướng và BlueProductions thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng làm phim trẻ Việt Nam.

Sau khi chiếu ra mắt tại TP.HCM, các phim sẽ được phát hành trên các kênh truyền thông khác và dự các liên hoan phim quốc tế. Tổng kinh phí cho dự án này (gồm các khâu sản xuất, quảng bá và phát hành) lên đến gần 1 tỷ đồng.

Theo VTC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *