I’m in love, too

I’m in love, too

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 30 Second

Thư gửi những con người đang “vướng bận” chuyện tình yêu,

Hôm nay, chúng tớ – những tín đồ “chủ nghĩa độc thân rực rỡ” sẽ khiến các cậu phải ghen tị, và khao khát cuộc sống “rực rỡ” của chúng tớ!

Các cậu vẫn hay tự hào, hạnh phúc mà hét lên với chúng tớ rằng: “Làm mình bận rộn trong một mối quan hệ thật sự rất tuyệt!”. Vì được cùng ai đó hẹn hò mỗi cuối tuần ở những nơi lãng mạn, được ai đó quan tâm, nhắn tin hỏi han mỗi sớm, tối, được ai đó tặng quà nhân dịp kỉ niệm 30 ngày tìm hiểu, 100 ngày yêu nhau, được ai đó đồng hành qua những thời khắc tươi đẹp nhất và cùng với vô vàn những cái được khác nữa. Nhưng các cậu chẳng biết rằng: chúng tớ, thật ra, cũng đang rất bận rộn tận hưởng cuộc sống “rực rỡ” của chính mình.

I’m not single. But I’m in a long relationship with fun and freedom.

Chúng tớ không ràng buộc bản thân với bất kì ai cả. Vì vậy, chúng tớ có thể mặc sức “tung hoành” làm những điều mình thích với “hội cạ cứng” của chúng tớ. Các cậu đi xem phim tình cảm hay hài lãng mạn, chúng tớ từ hành động, kinh dị, khoa học viễn tưởng đến cả hoạt hình đều xem tất. Với các cậu, người ấy thì nhất định không-ai-sánh-bằng, còn chúng tớ phải chia nhỏ trái tim này dành phần to cho Chris Evan, phần nhỏ là Lee Jong Suk, nửa bên trái cho Ryan Gosling, nửa bên phải là Nam Joo Hyuk. Các cậu lúc đi khuya về muộn phải nhắn tin ngay cho người ấy đỡ lo, chúng tớ đôi khi du lịch 7 ngày mà chẳng ai hỏi han, làm phiền. Các cậu đến nút “tim” bé tí của facebook vì đắn đo sợ tổn thương người ấy mà không dám nhấp, chúng tớ thì theo dõi cả “Hội những người thích ngắm trai Tây”. Dù không có ai nhưng chúng tớ vẫn cứ “rực rỡ” như thế, làm gì, ở đâu cũng phải tận hưởng niềm vui hết mình.

Me, myself, and I enjoy the P-E-A-C-E-F-U-L life.

Một ngày của chúng tớ thật bình yên vì tránh được vòng xoay những yêu ghét, ghen tuông, hờn giận. Chúng tớ không phải thấp thỏm chờ đợi một tin nhắn, hay một cú điện thoại hỏi han từ ai đó. Chúng tớ không phải trăn trở, buồn phiền vì những câu hỏi: “Anh đang ở đâu? Làm gì? Với ai?”, “Không biết cô ấy có đang giận mình không nhỉ?”, “Mình nói sai gì sao? Hay cư xử thiếu tinh tế?”. Chúng tớ có thể tự thưởng cho bản thân một ngày dài lười nhác để ngủ mà không sợ làm ai kia giận vì không chịu kiểm tra tin nhắn. Chúng tớ cứ vô tư, vô lo làm điều mình yêu như thế mà chẳng ngại bị gián đoạn bởi những cảm xúc lên xuống, thất thường do tình yêu “ban tặng”.

I’m in love, too.

Các cậu đừng nhầm là chúng tớ không yêu gì nhé! Mà ngược lại, chúng tớ yêu rất sâu và cuồng nhiệt đấy. Bên cạnh gia đình, bạn bè, chúng tớ còn có một tình yêu “cực-kì-bự” cho riêng bản thân nữa. Vì yêu bản thân nên chúng tớ cứ luôn là chính mình , tha hồ cười, tha hồ la hét, xấu hết cỡ trước mắt lũ bạn thân cũng chẳng sợ mất hình tượng trước mặt người ấy. Hai-mươi-bốn-giờ-một-ngày đôi khi thật ngắn ngủi để chúng tờ có thể chiều chuộng chính mình: phải ngủ đủ 8 tiếng, học tập và làm việc cũng chiếm mất 8 tiếng, ăn uống xả stress 3 tiếng, học môn năng khiếu thì 2 tiếng, tập thể dục giữ dáng thêm 2 tiếng nữa, còn phải dành ra ít nhất 1 tiếng để dưỡng da và chăm sóc sắc đẹp. Yêu bản thân “cực khổ” đến thế làm chúng tớ chẳng dám chia phần trái tim cho ai nữa. Và cũng vì bận rộn đến thế mà chúng tớ cũng chẳng nhận ra sự độc thân của mình!

Chúng tớ ấy, không có người yêu vì chúng tớ không muốn thôi. Chúng tớ thật sự hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống “rực rỡ” của mình rồi! Bởi chúng tớ cô đơn chứ không hề cô độc. Chúng tớ quan niệm rằng điều quan trọng nhất không phải ở tình trạng quan hệ của bản thân mà ở cách chúng tớ nhìn nhận và tận hưởng cuộc sống. Dù có “một mình” hay không, thì chúng ta vẫn phải trận trọng từng phút giây để yêu và tận hưởng cuộc sống hết mình, đúng chứ?

Nhưng dù sao tớ cũng chúc các cậu sẽ hạnh phúc thật lâu với “nửa kia” của mình.

                        Từ tớ với 18 năm trải nghiệm tuyệt vời cùng cuộc sống độc thân,

Huy Thái

(*) Cảm ơn tất những người độc thân mạnh mẽ, kiên cường đã cho tớ niềm vui và sự đồng cảm chân thành để viết lá thư này.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %