“JUST KEEP SWIMMING”

“JUST KEEP SWIMMING”

Published by thuhien on

0 0
Read Time:4 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Các con có biết vì sao Trái Đất hình cầu không? Là để chúng ta nắm tay nhau tạo thành vòng tròn xã hội đấy! Các con ai cũng sẽ có một vòng tròn của riêng mình, đó là nơi các con có thể yêu, ghét, vui, buồn. Nhưng sẽ có lúc con cảm thấy mình chẳng thuộc về nơi nào và chẳng ai nghe con cả. Con có biết mình phải làm gì không các con của ta?

7d9e28101f0cb1eda6f5030950a3cf15

Ngoài khơi xa rất xa

Đại dương xanh êm ả

Ôi đàn con ngoan quá

Biển mẹ đây rất vui!

Thế nhưng, một ngày nọ ta phát hiện nhím biển đang buồn bã lẩn sau rặng đá dưới lòng sâu. Nhím biển cứ ở thừ ra đó.SW

Nhím biển khóc rất to, rồi bắt đầu kể ta nghe về câu chuyện của nó:

– Mẹ ơi, con chỉ là một quả cầu gai sắc nhọn, đã thế lại còn chậm chạp và đen đuốc. Chằng ai muốn chơi với con cả! Sao con không được làm một con cá xinh đẹp và to lớn hơn, để các bạn nhận ra và yêu mến con? Con không muốn làm con nhím biển nhỏ bé giữa đại dương mênh mông này đâu, con cô đơn lắm.

HI

Nhưng các con ơi, nhím biển cô đơn giữa biển lớn không phải vì nó nhỏ bé hay xấu xí đâu. Thật may là nhím biển còn có các bạn nhím khác cùng chơi với nó, chỉ là gặp chút khó khăn khi cố gắng hoà nhập với các sinh vật khác thôi. Để ta kể các con nghe câu chuyện về bạn cá voi, con sẽ thấy thế nào là cô độc thật sự.

GHNgoài đại dương xanh thẳm, có một chú cá voi không giống bất kì người bạn nào cùng giống loài với mình. Chú phát ra tiếng gọi bạn tình ở một tần số đặc biệt – 52 Hz. Điều này đồng nghĩa với việc những con cá voi khác không thể nghe được tín hiệu của chú, bởi tần số thông thường của các bạn íchỉ dao động từ 15 đến 25 Hz.

Ngoài ta ra, chưa ai từng tận mắt thấy 52,chỉ có những tiếng gọi tuyệt vọng của 52 được loài người nghe thấy nhờ máy
dò dưới nước của hải quân.Ngày này sang ngày khác, dù sóng to hay biển lặng, 52 chẳng bao giờ hòa nhập vào đàn cá voi nào khác, cậu ấy chỉ có một mình.

Các con thấy không, so với nhím biển thì cá voi 52 còn cô độc hơn rất nhiều. Nhưng bạn ấy chưa bao giờ buồn phiền hay than khóc với ta, cậu ấy vẫn tiếp tục bơi và không ngừng hát khúc tình ca đặc biệt của riêng mình.

“Just keep swimming.”

Ta chắc rằng các con đã nghe thầy cá đuối ở trường kể về câu nói của cô Dory. Đó cũng chính là những gì đại dương ta muốn nói với con.Cô Dory dù mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn, không biết mình sắp phải đối mặt với điều tồi tệ gì nhưng cô ấy vẫn “keep swimming” không chút sợ hãi. 52 cũng thế! Bạn ấy dám dũng cảm bỏ qua mặc cảm của việc “chưa bao giờ được hồi đáp”, tiếp tục hát vang để tìm kiếm người bạn tình bắt được tần số “dị biệt” 52 Hz của mình. Ta hy vọng nhím biển và các con cũng có thể dũng cảm như vậy! Ta biết các con ta là những chiến binh mạnh mẽ nhất,dám đấu tranh với đại dương và chính bản thân mình.

Thảng hoặc, không một ai thấu hiểu và thông cảm cho suy nghĩ và tiếng nói của các con cả. Họ thậm chí còn chẳng muốn nghe và lờ các con đi. Ta gọi điều này là sự lạc nhịp của tần số. Các con thấy đấy, dù xấu xí đến mấy, thì loại tần số này vẫn tồn tại. Nhưng ta tin, thứ duy nhất có thể chấm dứt sự tồn tại ấy chỉ có thể là chính chúng ta mà thôi! Các con thân yêu, nếu con như nhím biển, đôi lúc thấy mình thật nhỏ bé thì con càng phải chiến đấu nhiều hơn. Rồi một ngày nào đó, sẽ có người bắt được tần số đặc biệt nơicon. Họ sẽ yêu mến con vì chính trái tim và sự mạnh mẽ của con, mặc cho con có nhỏ bé haybên ngoài con đầy những gai góc. Cá voi dù mang tần số lạ nhưng luôn chân thành khát khao tình yêu. Nhím biển dù đen đuốc, xù xì nhưng trái tim lại ấm áp và đáng yêu vô cùng. Ta tin ở mỗi đứa con của ta đều tồn tại giá trị tốt đẹp. Chỉ cố gắng tiến thêm chút nữa con sẽ tìm được và hoà nhập vào “vòng tròn” của riêng mình.

7d9e28101f0cb1eda6f5030950a3cf15AV

Sao con phải buồn bã

Khi biển cả vẫn xanh?

Con ơi hãy kiêu hãnh

Hãy cứ bơi thật nhanh

 

Nhịp sóng lạ nơi con

Sẽ có người bắt được

Chỉ là lâu thêm chút

Hạnh phúc đang đến gần.

“Just keep swimming” nhé cá voi, nhím biển và các con của ta!

——————-

Chúng ta thật ra cũng như nhím biển hay cá voi kia, mỗi người là một tần số riêng biệt. Hành trình tìm những tâm hồn đồng điệu không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó chỉ thành hiện thực khi bạn nói cho mọi người biết tần số của chính bạn. Hát cũng là một cách phát ra tần số. FTUShine 2017 đã đến gần, bạn có dám “tỏa sáng”?

 

Xuân Mỹ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %