Cận cảnh K53 tập luyện Flashmob đón chào FTU’s Day 2014

Cận cảnh K53 tập luyện Flashmob đón chào FTU’s Day 2014

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày hội Truyền thống Đại học Ngoại thương, Flashmob được xem là một trong những ''món ăn tinh thần'' không thể thiếu mỗi khi nhắc đến FTU's Day.

​​Flashmob (cuộc huy động chớp nhoáng) được coi là một hình thức nhảy múa ngẫu hứng diễn ra nơi công cộng như quảng trường, công viên, các trung tâm giải trí lớn… Bắt đầu từ một người hoặc một nhóm nhỏ, càng lúc càng nhiều người bị lôi kéo vào điệu nhảy, thu hút sự chú ý của người qua đường. Flashmob không đơn thuần chỉ là việc nhảy múa tự phát, đó còn là hành động thể hiện sự kết nối giữa mọi người lại với nhau.

DSC01220Sau buổi casting nhằm chọn ra đội quân hùng hậu nhất, công tác chuẩn bị và tập dợt cho hoạt động Flashmob đã chính thức bắt đầu. Lịch tập được BTC phân bố đều các ngày trong tuần (bắt đầu từ 17h30 đến 19h cùng ngày) tại sân bóng D3 dưới sự hướng dẫn của các anh,chị đến từ nhóm nhảy Black Out.

Trào lưu Flashmob du nhập vào Việt Nam vào khoảng đầu năm 2012, với mục đích nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về các vấn đề nhức nhối trong cuộc sống như: bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, bảo vệ động vật hoang dã,… nhanh chóng nhận được sự đón nhận tích cực từ phía các bạn học sinh, sinh viên đặc biệt là ở các thành phố lớn. 
DSC01171Đối với ''dân Ngoại thương'', Flashmob từ lâu đã được xem là hoạt động không thể bỏ sót khi đến với Ngày hội Truyền thống – FTU's Day. Năm nay với sự đổ bộ hùng mạnh của đội quân K53, dự kiến tiết mục Flashmob thu hút khoảng hơn 100 bạn sinh viên tham gia. Tuy nhiên, các bạn đã từng đi casting Flashmob tại hội trường B42 tuần rồi nếu có nguyện vọng đều có thể đăng kí tập chung với đội, BTC luôn hoan nghênh tinh thần hết mình và sôi nổi của các bạn Tân Sinh viên Ngoại thương. 
DSC01206Đến hẹn lại lên, năm nay nhóm nhảy Black Out tiếp tục đóng vai trò biên đạo và hướng dẫn động tác cho các bạn K53 đã được chọn lựa từ buổi casting tuần trước. Khi được FTUNEWS bất chợt phỏng vấn, các K53-ers đều chia sẻ sự háo hức của bản thân khi lần đầu tiên được tham dự vào một hoạt động có quy mô lớn như vậy. Minh Anh (K53) cho biết: "Mình đi tập khá đều đặn, một phần vì thích thú loại hình mới mẻ mà những năm phổ thông chưa hề được tiếp xúc, một phần vì khi đi tập mình quen được rất nhiều bạn và cảm thấy bản thân dạn dĩ hẳn lên. Thêm vào đó, mình nhận ra mình cũng uyển chuyển hơn chứ không khô khan như vẫn tưởng" (cười).

Chị Như Ngọc (chủ nhiệm nhóm nhảy Black Out) chia sẻ: ''Flashmob luôn là hoạt động mang tính đồng đội cao và đòi hỏi thái độ tập luyện nghiêm túc, chăm chỉ vì Flashmob yêu cầu về độ đều trong phối hợp các động tác tay, chân, vai. Tuy nhiện, khác với nhảy chuyên sâu, flashmob làm bạn nhanh bắt được nhịp hơn, dễ tập hơn vì có sự hỗ trợ của một nhóm đông người, hơn nữa việc tập đông vui như vậy chính là cái hồn mà flashmob muốn đem lại. Hơn nữa, thông qua hoạt động nhảy Flashmob, các bạn sẽ mở rộng mối quan hệ giao lưu hơn, kết nối với nhau nhiều hơn và hiểu nhau hơn đến bất ngờ nữa". 
DSC01190Còn gần ba tuần nữa thôi là các FTU-ers sẽ được tưng bừng trong ngày hội đón chào Ngoại thương chạm mốc 21 tuổi, độ tuổi bắt đầu của thập kỉ mới. Các chuỗi hoạt động như cuộc thi nhảy, trò chơi dân gian, hội thảo và đặc biệt là nhảy Flashmob đang trong công đoạn tất bật chuẩn bị; cùng FTUNEWS đón chờ xem thế hệ Tân sinh viên K53 của Ngoại thương sẽ đem lại món quà gì mừng trường bước sang một tuổi mới nhé!

Cho các bạn K53 hiện đang có nguyện vọng tham gia nhảy Flashmob, hãy liên hệ với fanpage Ban Phong Trào hoặc bạn Thành (01667690953) để đăng kí ngay nhé. Ngoài việc được tham gia vào ngày hội truyền thống lớn nhất Ngoại thương, bạn còn được cấp giấy chứng nhận đã tham gia các hoạt động của trường nữa đấy!

 

Hạnh Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %