K54: Đi, chạy, hay giậm chân tại chỗ

K54: Đi, chạy, hay giậm chân tại chỗ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 51 Second

(FTUNEWS) – Đã hơn một tháng kể từ khi bước chân vào cánh cửa đại học, ắt hẳn các bạn khóa K54 đã có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Phờ – tu. Bạn mới, những mối quan hệ mở rộng, những cách học lạ lẫm, những hoạt động Đoàn – Hội, mỗi bạn đang có cách phản ứng của riêng mình. Xóa bỏ rào cản để hòa nhập hay nép mình trong vỏ kén, đó là vấn đề “muôn thuở” của mọi thế hệ Tân sinh viên.

Những bước đi ngày càng vững

“Mình chưa bao giờ thấy một ngày của mình bận rộn nhưng đầy thú vị như những ngày qua!”,- Nhã Linh (K54E) hào hứng chia sẻ khi được hỏi về cuộc sống sinh viên sau một tháng bỡ ngỡ, làm quen với môi trường mới. Có thể nhận ra không chỉ Nhã Linh mà rất nhiều K54-ers thấy rõ được sự thay đổi tích cực từng ngày từ chính bản thân mình. Bằng chứng rằng các bạn từ những chi hội, đoàn khóa đã thể hiện mình nhiều hơn, dám bày tỏ ý kiến với tập thể hay tự tin đứng trước lớp để thuyết trình, tranh luận. Có bạn còn bất ngờ khi nhận ra một khả năng nào đó của mình mà trước đây chưa từng nghĩ tới qua từng lần “dám” làm đó, như thiết kế một mô hình hay tham gia quay clip…

Khi các bạn sinh viên trẻ tự mình thúc đẩy bản thân đứng lên và hòa nhập chính là khi cánh cửa của sự hứng khởi và nhiệt huyết được mở ra. Dạo quanh khắp các ngõ ngách của Ngoại thương, không khó để bắt gặp những bạn trẻ gài trên áo huy hiệu K54 với khuôn mặt đầy hào hứng và bước chân gấp gáp của sức trẻ đang căng tràn. Làm việc nhóm, tham gia các câu lạc bộ hay hăng hái tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn – Hội, K54 đang dần chứng tỏ ngọn lửa năng động của FTU đã bắt lửa đến thế hệ của các bạn. Là một cộng tác viên của FTU’s Day 2015. Huyền Như (K54C) vẫn còn không quên lần đầu tiên được tham gia chạy một chương trình lớn và ý nghĩa như vây: “Sau ngày hôm đó, mình năng nổ và cởi mở hơn nhiều. Sau chương trình, mình có thêm được nhiều bạn mới, ai cũng rất giỏi và đáng yêu”.

Chẳng những thêm phần bản lĩnh, những sinh viên năm nhất của Ngoại thương cũng đã nhận thấy những điều khác hơn trong suy nghĩ và cách nhìn nhận. Như bạn L.N (K54CLC1) chia sẻ: “Trước đây mình không thích tiếp xúc với người lạ, nhưng từ khi vô đây, mình tự nghĩ bản thân phải khác đi và bây giờ đã thực sự hòa nhập được rồi”. Dù mới chỉ là khởi đầu nhưng có thể thấy rất nhiều bạn tân sinh viên đã tự nhận ra mình chín chắn và trưởng thành hơn. Các bạn đang dần dần bước khỏi sự bao bọc, che chở trước kia để đi tìm cơ hội khẳng định mình, biết mình cần gì, làm gì để trở thành một phần của một Ngoại thương năng động và đầy nhiệt huyết.

Vẫn còn có những đôi chân “giậm tại chỗ”

Khi giữa một tập thể đầy sôi nổi, tự tin, vẫn còn một vài bạn chưa thể thích nghi với cách sống và học tập thời sinh viên. Việc quá e dè và thiếu đi tính chủ động đã khiến năng lực thật sự của các bạn không được thể hiện ra cho mọi người thấy. Nhất là khi ở môi trường Ngoại thương nơi hình thức làm việc nhóm và tự học được đề cao thì sự tự ti, ngại tiếp xúc và thể hiện sẽ khiến bạn lu mờ giữa tập thể. H.Lộc (K54) không giấu nổi sự thất vọng về bản thân sau buổi học thuyết trình trên lớp: “ Khi giáo viên cho thời gian lập nhóm và làm quen mọi người, vì ngại nên mình chỉ ngồi một chỗ đợi các bạn đến rủ. Mình cũng không dám bày tỏ ý kiến của bản thân trong lúc thảo luận, không dám chia sẻ về khuyết điểm của mình cho các bạn góp ý, dẫn tới phần thuyết trình khá tệ và rời rạc”.

Hay như D.A (K54D) chia sẻ về những ngày đầu ở FTU: “Mấy tuần đầu mình như mất hết phương hướng, thậm chí đêm về lại khóc vì lạc lõng, nhớ nhà, thấy bạn bè không hợp, thấy mọi người ở đây quá nhanh, quá chủ động. Mình nghĩ mình đang cần sự thay đổi”. Vì sự nhút nhát cố hữu hay vì bản thân ngại thử thách, một số bạn đã vô tình dựng lên bức tường ngăn cách bản thân mình với bạn bè xung quanh.

Đi một ngày đang, học một sàng khôn

Hòa nhập ở một môi trường mới như môi trường đại học thực ra không khó, điển hình là đã có rất nhiều bạn K54 đã và đang dần khẳng định mình, tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân, một lịch trình đầy mong đợi trong bốn năm sắp tới. Còn với những bạn đang còn e dè chưa thể kết nối mình với mọi người, lí do thực sự là ở chính các bạn. Đừng ngại sẻ chia, thể hiện điểm mạnh của mình và nhiệt tình tham gia vào công việc chung. Một nụ cười làm quen với bạn ngồi cạnh hay một ý kiến đóng góp cho tập thể sẽ là những bước đệm nho nhỏ cho bạn thoát ra khỏi vỏ kén của chính mình. Hãy nhìn nhận rằng việc vượt qua thay đổi không có gì là khó khăn cả. Bởi lẽ, Đại học Ngoại thương chưa phải là điểm đến cuối cùng mà mới chỉ là bắt đầu, vì sau này, các bạn sẽ làm việc ở những môi trường mới khắc nghiệt hơn.

Tạm kết

Xin được lấy câu so sánh thú vị của Anh Thư (K54F) thay lời kết: “Mình thấy Ngoại thương như một nồi lẩu thập cẩm đủ loại, người giỏi học hành, người có khiếu nghệ thuật, người có khả năng thuyết trình thu hút, người lại sử dụng phần mềm công nghệ thành thạo. Nói chung bạn sẽ chẳng bao giờ chìm nghỉm trong nồi lẩu ấy nếu bạn biết mình có gì và phải làm gì.” Điều tất yếu chúng ta cần có là sự nhanh nhạy thích ứng, hòa nhập để hội nhập, hòa nhập chứ không hòa tan, tìm kiếm chỗ đứng cho bản thân trong xã hội. FTU sẽ cho bạn điều đó, nếu bạn sẵn sàng thể hiện mình.

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %