K54, you’ve got a mail!

K54, you’ve got a mail!

Published by Hải Phi on

0 0
Read Time:8 Minute, 54 Second

 

Ở Nhà mình ngót nghét hai năm, em dần thấu được những gì anh chị từng nói: “FTUNEWS giống như nhà, vì nó sẽ là nơi chắp cánh cho em đi xa, nhưng cũng sẽ là nơi sẵn sàng đón em trở về.” Cảm ơn anh chị vì đã luôn vững chãi, đón từng chuyến đi – về của chúng em trong suốt quãng thời gian trưởng thành tại FTUNEWS. Bây giờ hãy để tụi em là mái nhà, trao cho anh chị cái ôm để bắt đầu chuyến đi dài hơn, và chờ ở đó khi anh chị muốn tìm lại cảm giác gia đình, anh chị nhé!

 

Em đã nghe kể khá nhiều lý do mơ hồ (có vài lý do buồn cười) khi anh chị chọn FTUNEWS, nhưng em chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà anh chị lại kiên định khoác lên vai màu áo vàng lâu đến thế. Nếu đam mê là ba phần thì lòng yêu sẽ là bảy phần còn lại. Cảm ơn anh chị vì dù có lúc mỏi mệt nhưng đã luôn giữ trong mình niềm tin bền vững và trái tim ấm áp dành cho tổ Cú nhỏ xinh này. Đối với em, anh chị chính là những chiến sĩ mang trong mình sức bền tuyệt đỉnh, dẫu (lắm khi) vấp ngã, vẫn chọn cùng Nhà mình nắm tay đi đến vạch đích cuối cùng của ngày hôm nay.

Nơi trưởng thành

Đến giờ em vẫn không thôi khúc khích khi ai đó nói rằng chị Chủ nhiệm FTUNEWS năm nhất là một cô bé hay mít ướt. Sau ba năm ở Nhà, chị Lan Anh giờ đây đã mạnh mẽ và chững chạc hơn rất nhiều. Em trộm nghĩ có lẽ thời gian ở Nhà đã hong khô bớt giọt nước mắt trẻ con của chị, để chị có sức mạnh phi thường gồng gánh những âu lo to to ở mái nhà be bé này. Những ngày cuối chuẩn bị cho chuyến đi xa, em lại bắt gặp một Lan Anh nũng nịu: “Ngày mai, mai nữa, chúng mình còn có tên trong Tháng Năm ấy?”

Tháng năm rực rỡ chị để lại, tụi em sẽ cố gắng điểm tô những mảng màu đẹp hơn. Và vào những ngày nắng đẹp rực rỡ, chị đừng quên ghé chơi chị nha!  

                           

Giữ kỉ niệm

Nói chị Mít (Thảo Linh) nâng niu FTUNEWS như nâng niu một quyển sách chị yêu thích thì thật là khập khiễng. Nhưng cảm giác của em chính là như vậy đó. Chị trong màu áo vàng là một cô gái nhẹ nhàng và kiên nhẫn hết mình. Như cái cách của một người yêu sách chân chính: dành nhiều thời gian để nghiền ngẫm từng trang sách, để bắt trọn từng nhịp cảm xúc không để lạc đi dư âm nào. Những vui, những buồn, những thành công, những thất bại, tụi em luôn thấy chị ở đó.

     Những gì đã tồn tại thì sẽ luôn có người cất giữ. Chị luôn ở trong lòng tụi em giống như FTUNEWS luôn ở trong lòng chị vậy đó.

                 

Thanh xuân trọn tâm

Từ “thanh xuân” và từ “trọn tâm” đã được nhắc quá nhiều lần bởi quá nhiều người trong Nhà nhưng em vẫn muốn một lần nữa dành hai từ này để nói về chị Hữu (Quỳnh Hương). Cảm ơn chị vì đã nuôi dưỡng ngôi nhà Truyền thông bằng cả tuổi trẻ và trái tim trọn vẹn của mình. Tụi em được thương nhiều, bị la cũng nhiều nhưng em biết tất cả đều là những tình cảm tốt đẹp nhất, không toan tính nhất mà chị dành cho tụi em. Cảm ơn chị một lần nữa vì dù có nhiều chuyện xảy ra vẫn chọn cùng tụi em qua những mùa trăng :>

 

Nếu một ngày em bỗng dưng mệt mỏi quá độ, em biết mình muốn cái ôm của chị.

 

Đơn giản thôi!

“Nhân cách thật của Đặng Hoàng Nam là gì?” đến giờ vẫn là câu hỏi nửa phần buồn cười, nửa phần gây bối rối. Anh là một tổ hợp của những sự ngẫu hứng lạ thường. Mà một con người có tính ưa ngẫu hứng thì chẳng bao giờ thấy sợ gì cả. Anh hay bảo thích thì làm đi, sao lại phải suy nghĩ quá nhiều như vậy. Nhờ lời động viên anh, tụi em đã mạnh dạn và lì lợm hơn rồi. À, anh Nam chỉ lạ thường với thế giới thôi nhé, riêng với FTUNEWS, anh Nam là người anh mà dù ở bất kì nhân cách nào tụi em cũng sẽ yêu mến.

 

“Hãy chọn nơi mà ở đó họ chấp nhận con người em.”   

            

Nơi cần mình chính là nơi mình cần

Em không cách nào lí giải được vì sao chị Cham (Như Quỳnh) có thể cảm hết được tính nết và thói quen của từng thành viên trong gia đình mình. Bởi vậy nên khi có đứa nào trót làm gì sai, chị sẽ là một trong những người đầu tiên hiểu vì sao nó lại như thế. Chắc tại hiểu nên chị thương và bảo vệ Nhà mình lắm.

Và có lẽ chỉ khi ở Tổ Cú, cái tính hay nghĩ suy của chị mới tìm được nhịp đập đồng điệu đến thế. Nếu tìm mẫu số chung của các Cú Nội dung thì chắc có lẽ đó là sự nhạy cảm. Chị đã nói chị chưa từng nghĩ đến việc sẽ rời khỏi mái nhà bé nhỏ này, đúng không chị?

Vậy thì chị đi một chốc thôi rồi lại về với tụi em nhé vì ở đây cần có chị!

 

Cơn gió mát của tuổi trẻ

Dù chị Mùn (Thu Hiền) ít khi nói thương với Nhà mình nhưng từng tình cảm, từng nỗ lực chắt chiu của chị tụi em đều thấy rõ. Chữ “thương” đâu nhất thiết phải nói bằng lời? Chữ thương của chị là những lần xách máy lách tách chụp ảnh đến mệt nghỉ tại những FTUShine, FTUCharm,… Chữ “thương” của chị là những hôm bonding đến tối mịt hoặc qua đêm mới về. Chữ “thương” của chị là những lần ghé thăm, là vài câu hài hước động viên cho lứa nhỏ hơn mỗi khi tụi nó chạy chương trình chưa xong nhưng sắp xỉu rồi. Vậy đó, chữ “thương” của chị nhẹ nhàng thôi, nhưng nặng chữ “tình”.

Thương nhau không có dễ đâu, vì cảm nhận về nó là thứ không thể nào làm giả.

 

Vui đi rồi tính!

Làm gì thì làm, làm với chị Thuỳ (Linh) sẽ tự nhiên cảm thấy vui vẻ ngay lập tức. Nét cười ngô ngố trẻ con của chị khiến mọi thứ trở nên đáng yêu vô cùng cực. Chị làm gì phải có chút đam mê và niềm vui, nhỉ. Em thích nhất vì chị luôn làm mọi thứ trong sự phấn khích, hồ hởi. Cũng có lúc khi chị mệt em đã hỏi giờ chị làm còn thấy vui không, chị đã trả lời: “Làm xong đi là vui!”

Nhà là nơi mình luôn cảm thấy tương lai của mình ở đó sẽ tốt đẹp.

 

Bền bỉ với những gì là “của mình”

Chị Vũ Hương tại FTUNEWS vừa là một mảnh của FTUBiz, vừa mang trọng trách Trưởng Ban Nội dung của cuộc thi In Your Eyes 2017. Những thứ mới mẻ thường là những thứ cần phải dành nhiều công sức và tâm huyết. Chị đã luôn cần mẫn và kiên trì, chuẩn bị thật tốt cho từng bước đi của những đứa con mới. Nhìn thấy sự cần mẫn và nhẫn nại của chị, tự nhiên thấy mấy nỗi lo nỗi buồn của mình với công việc sao mà linh tinh nhỏ xíu. 

                                             

“Cố lên mấy đứa!” – Sau này em sẽ nói với Nhà mình như thế, để chúng em có thể tiếp tục cố gắng vì những điều “của mình”!

 

Điểm khởi đầu

Anh Nhật Huy là một con người hiền lành và dễ mến đúng nghĩa. Anh trai Hàn Quốc luôn có cái cười mỉm chi đáng yêu mỗi khi đến trễ vì nhà xa. Xa thì xa, anh vẫn muốn và vẫn đến đủ các cuộc họp quan trọng cũng như các buổi gặp mặt của Nhà. Anh tâm sự FTUNEWS là một phần không thể thiếu để có anh của ngày hôm nay. FTUNEWS cho anh nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm và còn là bước đệm cho đường trong hiện tại và tương lai.

 

Muốn đi thật lâu, thật xa, chính là nên xuất phát từ nơi mình tin tưởng.

 

 

 

Tự nhiên mà có

Bước chân vào FTUNEWS với cái duyên được định sẵn, từng trải nghiệm của chị Hoài Thương đều thật tự nhiên, mượt mà, không gượng ép. Bởi thế bức tranh của chị về màu áo vàng cũng thật đẹp đẽ và thơ mộng. Tự nhiên như một người hoạ sĩ, chị là người quyết định mình sẽ vẽ như thế nào. Chị đã được tự hào khi chọn đồng hành cùng Đối ngoại hay va vấp gió sương, đã được hãnh diện khi thử sức cân một mùa báo giấy.

 

Ở Nhà thì sợ gì mà không để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên?

 

 

Nơi trái tim hướng về

Năm nhất rồi năm hai, mỗi dịp nói về việc đi du học, mấy anh chị lại phấn khích kể về ấp ủ mang FTUNEWS đặt chi nhánh trên khắp đất nước. Chị An Xuân chắc chắn là nhân vật không thể thiếu trong câu chuyện ấy. Hình dung của em về chị chẳng phải là một hình ảnh rõ ràng mà từ những lời kể đầy tình thương của những anh chị khác, từ sự quan tâm của chị dù ở tít nước Pháp xa xôi.

 

Xa xôi chỉ là bởi khoảng cách địa lý, chứ đã là gia đình thì trái tim gần nhau lắm.

 

Chúng mình gọi FTUNEWS là “Nhà”. Nhưng suy cho cùng “Nhà” cũng chỉ là một định nghĩa tương đối, đến nỗi chúng mình chẳng buồn tìm ngôn từ tuyệt đối để tả về nó. Chúng mình chỉ biết rằng khi muốn an yên, chúng mình nhắm mắt lại để thấy hồi ở Nhà.

                        Vì chúng mình là một Nhà nên hãy về bất cứ khi nào anh chị muốn nhé, anh chị thương!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Cảm thức