Thể thao và10 sự thật thú vị ít ai ngờ

Thể thao và10 sự thật thú vị ít ai ngờ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Bạn có thể là một "fan" cuồng thể thao sẵn sàng thâu đêm suốt sáng cùng những trận đấu trực tiếp đỉnh cao, thuộc làu các bảng xếp hạng, hoàn toàn tự tin về lượng kiến thức của mình ở một bộ môn thể thao bất kì nào đó, tuy nhiên những sự thật bất ngờ dưới đây vẫn có thể khiến bạn hoàn toàn “ngã ngửa”. Cùng FTUNEWS "nghía" qua xem đó là những "fun – facts" gì nhé!

7.9_image

1. Huy chương vàng Olympic thực ra được làm chủ yếu bằng… bạc

Huy chương vàng vào kỳ Thế vận hội năm 1912 là chiếc huy chương vàng cuối cùng được làm thuần tuý bằng vàng. Chiếc huy chương vàng hiện nay được làm từ 93% bạc, 6% đồng và chỉ 1% (tương đương 6gr) là vàng cao cấp. Tuy nhiên, ở kỳ Olympic 2012, ban tổ chức đã chủ động nâng tỷ lệ vàng lên thành…400 gram. Mỗi chiếc huy chương vàng Olympic 2012 trị giá khoảng 1571 USD. Được biết, nếu làm hoàn toàn bằng vàng thì nó có giá tới… 20000 USD.
collage_photocat

2. Bạn đã nghe kể câu chuyện về bộ đồ bơi thần kì chưa?

Đồ bơi hiện tại đã được hoàn thiện đến mức tốc độ di chuyển trong nước của chất liệu làm nên đồ bơi còn nhanh hơn cả tốc độ di chuyển trong nước của da người. Bộ đồ bơi liền thân (kéo dài từ cổ đến mắt cá chân) do đó gây nhiều tranh cãi vì từ khi nó ra đời vào năm 2000, kỉ lục bơi lội thế giới liên tục được phá bỏ.

691-bodoboitaonenkiluc7

3. Người đầu tiên chơi thể thao trên mặt trăng

Phi hành gia Alan Bartlett Shepard (1923 – 1998) là người đầu tiên chơi golf trên mặt trăng do ông đã lén đem một trái banh golf và một cây gậy đánh golf trong nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng NASA Apollo 14 vào năm 1971. Alan là phi hành gia Mỹ đầu tiên, phi hành gia thứ nhì của thế giới (sau Youri Gagarin) và là người thứ 5 đặt chân lên Mặt trăng.
collage_photocat4.  Chuyện về trái bóng rổ

Cái rổ đầu tiên được dùng trong môn bóng rổ là một giỏ đựng đào và bảng (backboard) là một tấm lưới sắt.
collage_photocatĐường kính của một quả bóng rổ bằng một nửa đường kính của rổ.

basket

Hai vận động viên cao nhất từng đấu ở giải National Basketball Association (viết tắt là NBA – giải bóng rổ nhà nghề dành cho nam tại Bắc Mỹ) là Manute Bol (người Sudan) và Gheorghe Muresan (người Ý), cả hai đều cao 2,31m.    

collage_photocatcollage_photocat

5. Quả bóng chuyền được lấy từ ruột của trái bóng rổ

Khi William G.Morgan sáng chế ra môn bóng chuyền đầu tiên vào năm 1895, ông đã thử sử dụng quả bóng rổ cho bộ môn này nhưng nhận thấy quá bóng rổ quá nặng. Sau đó ông quyết định chỉ sử dụng phần cao su đàn hồi bên trong quả bóng này. 
collage_photocat6. Cờ vua và số cách chiếu tướng bất ngờ

Từ vị trí khai cuộc, có 8 cách khác nhau để chiếu tướng trong 2 nước và 355 cách khác nhau để chiếu tướng trong 3 nước. Ngoài ra, thêm một thông tin thú vị nữa: từ "Checkmate" nghĩa là Chiếu tướng trong cờ vua có nguồn gốc từ cụm từ "Shah Mat" của Arab, có nghĩa là "nhà vua băng hà."
question-6317Chess-pieces7. Món Gà tây trong bộ môn bowling?

Thuật ngữ 'Strike" được dùng khi bạn ném đổ tất cả 10 pin trong lần ném đầu tiên, người chơi sẽ được thưởng 10 điểm, cộng thêm với điểm thưởng bằng số điểm sẽ đạt được ở frame tiếp theo với 2 lần ném. Nếu được 2 quả Strike liên tiếp sẽ gọi là “Double”, 3 quả Strike liên tiếp gọi là “Turkey”.
strike_400_wht_7927Nếu ném được nhiều Strike hơn, người ta sẽ dùng hậu tố “bagger” + số quả Strike ném được, ví dụ, như “four-bagger” (4 Strike liên tiếp) hay “five-bagger” (5 Strike liên tiếp). Với quả 6 Strike liên tiếp, người ta có thể gọi là “Six pack” hoặc “Wild Turkeys” . 9 Strike liên tiếp được gọi rất kêu với cái tên “Golden Turkeys”.
collage_photocat
8. Tay trái hay tay phải, mắt nâu hay  mắt xanh?

Theo một khảo sát và nghiên cứu, những người thuận tay trái giỏi hơn những người thuận tay phải về những môn cần ước tính khoảng cách và phản xạ nhanh. 
Đồng thời, những người mắt nâu được cho là đánh bóng giỏi hơn những người mắt xanh.

9. Trận tennis kéo dài hơn 11 giờ

Trận đấu tennis kéo dài nhất diễn ra ở Winbledon vào năm 2010, khi John Isner đánh bại Nicolas Mahut trong một trận đấu kéo dài 11 giờ 5 phút; trong ba ngày 22, 23 và 24 tháng 6. 
1385630166-tennis-john-isner-3
10. Mỗi trái bóng được sử dụng ở giải bóng chày Major League đều phải …bẩn

Để giúp các cầu thủ ném bóng có thể cầm bóng chắc hơn, mỗi quả bóng đều được ban tổ chức lau qua với bùn lấy từ một địa điểm chưa được tiết lộ ở sông Delaware. Việc này đã được thực hiện gần 75 năm tính đến hiện tại.
collage_photocat

Ngọc Thanh
(Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized