Kết thúc đợt thi đầu tiên, các sĩ tử thở phào nhẹ nhõm

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 41 Second

Khoảng 5h30 sáng, cổng trường Ngoại thương tập trung khá đông sĩ tử và phụ huynh. Đội tiếp sức mùa thi đã phải làm việc từ rất sớm, hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh trong buổi thi thứ 2. Phần lớn các sĩ tử vẫn còn tâm trạng lo lắng vì đề lý khá “khoai” và lạ trong hôm thi đầu tiên. Tuy nhiên, khi môn thi cuối cùng của đợt 1 kết thúc, nhiều thí sinh vui mừng, phấn khởi bước ra khỏi phòng thi vì hai môn hóa và anh đều “dễ thở”.

Đề Hóa không khó

Đối với những bạn thi khối A, đề hóa có vẻ dễ thở hơn toán và lý. Đa số các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm sau khi thi xong. Khi được hỏi là hài lòng với bài làm môn nào nhất, nhiều thí sinh trả lời ngay đó là môn hóa. Có bạn còn tự tin đạt điểm tối đa trong môn này. Đề Hóa năm nay không khó, cấu trúc đề vẫn giữ nguyên, chỉ cần học chắc và nắm vững các kiến thức cơ bản thì hoàn toàn có thể đạt điểm cao. Trong đề vẫn có khoảng 3-4 câu hỏi khó để phân loại thí sinh. Một vài bạn thật thà chia sẻ, có mấy câu phân vân nên đành đánh “hên xui” nhưng cũng có rất nhiều bạn khoe rằng mình đã hoàn thành tất cả các câu hỏi trong đề thi. Một thí sinh đến từ Khánh Hòa chia sẻ: “Em thấy đề hóa tương đối dễ hơn đề Toán và Lý. Hôm qua, thi xong môn lý, em thật sự rất lo lắng vì đề lạ và em làm bài cũng không được khả quan. Em cứ băn khoăn không biết môn hóa năm nay có nhiều yếu tố bất ngờ như môn lý không. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi phòng thi, em đã thở phào nhẹ nhõm vì đề hóa không khó và đây là môn em làm tốt nhất trong 3 môn thi đại học” Cùng tâm trạng vui mừng ấy, một ban gái đến từ Bình Dương cũng vui vẻ trả lời: “Em thấy mình làm bài tốt nhất ở môn hóa, sau đó đến toán và cuối cùng là lý. Mong rằng điểm môn hóa sẽ bù lại phần nào kết quả môn lý hôm qua”. Có lẽ tình hình khả quan của môn thi cuối cùng đã làm vơi đi phần nào nỗi lo lắng của 2 môn thi trước và đem lại tâm trạng thoải mái hơn cho sĩ tử và phụ huynh.

alt

Đề anh văn vừa sức

Đa số các thí sinh của khối A1 đều có thế mạnh là môn Anh Văn. Các bạn nhận định đề Anh Văn năm nay vừa sức, không có câu hỏi khó hay đánh đố thí sinh. Kết thúc giờ thi, chúng tôi bắt gặp rất nhiều gương mặt tươi cười, phấn khởi. Có bạn vừa bước ra cổng trường liền chạy ngay đến chỗ ba mẹ báo tin mừng, tự tin bài làm của mình sẽ đạt điểm tuyệt đối. Một số bạn vẫn còn băn khoăn vài câu trong đề nhưng hầu hết đều dự đoán mình làm được hơn 70%. Nhiều phụ huynh đứng trước cổng trường đón con vẫn thấp thỏm không yên. Trong lúc con mình chưa ra cổng, các cô, các bác còn tranh thủ hỏi các thí sinh ra trước rằng: đề thi có khó không? có làm được bài không? … Khi nghe lời xác nhận từ các thí sinh, lúc ấy, phụ huynh như trút được gánh nặng lo âu suốt mấy tiếng đồng hồ trước đó. Những nếp nhăn cũng dần bớt đi và đôi môi hé lộ nụ cười mãn nguyện. Trước đó, một phụ huynh đưa em đi thi đứng chờ ngoài cổng cũng đã chia sẽ: “Năm nay em mình thi đại học. Mình học ở trên thành phố, ba má ở dưới quê còn bận bịu việc nhà nên không lên được. Mình đứng chờ hai hôm nay rồi, hôm nào cũng hồi hộp đợi em ra, hỏi han tình hình bài làm của nó. Hôm qua em mình than đề lý khó, làm mình cũng hơi lo, mong là nó làm bài suôn sẻ, không để kết quả hôm qua ảnh hưởng đến bài hôm nay”. Sau gặp gỡ thí sinh và hỏi han tình hình thi cử, nỗi lo lắng của phụ huynh cũng đã được xóa đi. Môn thi cuối đã vực dậy tinh thần của không ít sĩ tử.

alt

Đội Tiếp sức mùa thi hoàn thành tốt nhiệm vụ

Vẫn như mọi năm, các bạn trong đội TSMT nhận nhiệm vụ anh ninh, hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi, bảo quản đồ đạc và điều tiết giao thông khu vực cổng trường. Đã từng tham gia tiếp sức mùa thi 2 năm liền, bạn Bảo Chung chia sẻ: “Năm nay, tình hình an ninh tốt hơn năm trước. Ngày đầu tiên, phụ huynh đưa thí sinh đến trường vẫn còn đậu xe lộn xộn nhưng ngày hôm sau, nhờ sự nhắc nhở và hướng dẫn tận tình của đội ngũ sinh viên TSMT, xe máy được xếp trật tự và ngay ngắn trên lề. Đa số phụ huynh cũng vui vẻ nghe theo lời hướng dẫn của đội TSMT. Nhờ vậy, đoạn đường trước cổng đường luôn thông thoáng và không bị ùn tắc.” Trên đoạn đường D5 trải dài, đâu đâu cũng thấy thấp thoáng những màu áo xanh tình nguyện. Không ngại nắng gió, đường đông, các bạn vẫn nắm tay nhau làm hàng rào trước cổng trường, vẫn đứng giữa lòng đường nóng nực để tiều tiết giao thông, vẫn tận tình hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh còn bỡ ngỡ. Cảm động trước tấm lòng của các sinh viên tình nguyện, một thí sinh chia sẻ: “Em muốn gởi lời cảm ơn đến các anh chị tiếp sức mùa thi, đây là lần đầu em vào Sài Gòn nên còn bỡ ngỡ nhưng các anh chị đã giúp đỡ em rất nhiều. Nếu may mắn trở thành tân sinh viên, năm sau em cũng muốn trở thành một tình nguyện viên như các anh chị”.

alt

Kết thúc đợt thi đầu tiên, Sài Gòn tạm biệt các sĩ tử của đợt 1 và chuẩn bị đón thêm nhiều gương mặt mới của đợt 2. Mong rằng trong những ngày sắp tới, các thí sinh sẽ có một tinh thần thật thoải mái để chuẩn bị bước vào đợt thi tiếp theo. FTUNEWS xin chúc các sĩ tử sẽ có được kết quả như ý trong kì thi đại học.

Bài: Mizuki

Ảnh: fanpage TSMT

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *