Kết thúc hành trình ý nghĩa “Vì đàn em thân yêu”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Chuỗi chương trình Vì đàn em thân yêu là hoạt động thường niên do Đội Công tác Xã hội (Đội CTXH) trường Đại học Ngoại thương TP.HCM tổ chức, như là một món quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Diễn ra từ ngày 06/05/ 2013 đến hết ngày 02/06/2013, chuỗi chương trình bao gồm bốn hoạt động chính: Shining Fingers, Nâng bước tương lai, Book Sharing Ngày hội tuổi thơ.

Shining Fingers (Hoa tay tỏa sáng) là câu chuyện về những bạn trẻ có đôi tay khéo léo, có khả năng sáng tạo và bầu nhiệt huyết sôi nổi. Từ những sản phẩm thủ công làm ra, họ mong muốn sẻchia, đem yêu thương và tấm lòng của mình để mang lại thay đổi cho những mảnh đời bất hạnh.Với 2 vòng thi Tranh tài sáng tạo Hoa tay bừng nở, Shining Fingers đã mang lại cho nhữngbạn trẻ yêu thích handmade một sân chơi sáng tạo đầy sắc màu. Qua đó, tạo cơ hội để các bạn đến gần hơn, chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thông qua những món quà do chính tay mình làm ra. Ý nghĩa cao nhất mà cuộc thi hướng đến ngoài tính sáng tạo là tính nhân văn sâu sắc: “Người thắng cuộc sẽ được tự tay trao tặng sản phẩm của mình cho các em nhỏ trong chương trình Nâng Bước Tương Lai thuộc chuỗi Vì đàn em thân yêu .”

Bên cạnh đó, Đội CTXH kết hợp với đơn vị Thế giới Thủ công (Soul Shop) cùng tổ chức một buổi training làm những tấm thiệp handmade thật mới lạ, độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời cung cấp những mẹo nhỏ giúp sản phẩm handmade được lung linh nhất.

alt

 Sản phẩm đạt giải nhất cuộc thi Shining Fingers

alt 

Trao giải cho các bạn thắng cuộc trong cuộc thi Shining Fingers

Diễn ra trong 3 ngày, Nâng bước tương lai thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong mỗi em nhỏ ở trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật, mồ côi Thị Nghè và trung tâm bảo trợ trẻ em Gò Vấp. Mỗi ngày là một nội dung mang những thông điệp về ước mơ hết sức dễ thương: Vươn tới ước mơNgày hội của những ước mơ, Nhận diện ước mơ. Với sự đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng của BTC cũng như những thành viên thực hiện chương trình, các hoạt động lần lượt diễn ra thật suôn sẻ và thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em nhỏ.

alt


alt

“Nâng bước tương lai 2013” – Vươn cao vì nụ cười trẻ thơ!

Được tổ chức song song với Nâng bước tương lai, Book Sharing là hoạt động được thực hiện tại trường tiểu học Thạnh Mỹ Tây và Chu Văn An thuộc quận Bình Thạnh. Ngoài mục đích chính là quyên góp sách, chương trình còn tổ chức các gian hàng cùng nhiều trò chơi vui nhộn kèm theo những món quà dễ thương và ý nghĩa. Với sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của Ban giám hiệu nhà trường cũng như các em học sinh, chỉ trong ba ngày, hơn 2500 quyển sách đã được thu gom cùng rất nhiều vở và đồ dùng học tập còn rất mới. Đây sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ khác có hoàn cảnh khó khăn.

alt


alt


alt

Trao gửi sách – Trao gửi tương lai!

Hoạt động “đinh” nhất và cũng là lớn nhất của chuỗi chương trình chính là Ngày hội tuổi thơđược tổ chức tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Đêm hội được tổ chức hai ngày một đêm, mùng 1 và 2/6 với sự tham gia tình nguyện của hơn 100 sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Được tổ chức vào đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các bạn sinh viên đã mang đến một không khí thực sự vui tươi cho các bé với nhiều gian hàng trò chơi dân gian và ẩm thực. Không chỉ đem đến niềm vui cho các em nhỏ thiếu nhi, chương trình còn tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ, tặng quà thật gần gũi và ấm áp cùng những người dân ở đây.

alt


alt


alt

 Ngày hội tuổi thơ

Bên cạnh sự thành công của chuỗi chương trình, không thể không kể đến sự đồng hành của nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH Việt Nam Wacoal. Đặc biệt, trong buổi cuối cùng của chương trình Nâng bước tương lai, ông Nguyễn Quốc Vinh – đại diện Nhà Tài Trợ đã có mặt và cùng các bạn sinh viên mang lại nụ cười cho các em nhỏ.

Với slogan “Một tấm lòng cho đi, triệu nụ cười lan tỏa!”, Vì đàn em thân yêu 2013 đã kết thúc tốt đẹp với sự tham dự nhiệt tình của các bạn Cộng tác viên và thành viên Đội Công tác Xã hội cùng sự đồng hành của Công ty TNHH Việt Nam Wacoal. Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ một mùa Quốc tế Thiếu nhi thật hạnh phúc và ý nghĩa, khơi dậy trong các em bao hoài bão tốt đẹp.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *