Khi lòng ngưỡng mộ cất tiếng

Khi lòng ngưỡng mộ cất tiếng

Published by tuonglinh.ftunews on

0 0
Read Time:3 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Người ta hay bảo những ai yêu mến thần tượng, sẵn sàng vui buồn vì một người nổi tiếng là kẻ mù quáng, bất chấp, hay những ai thích ngôn tình là kẻ mộng mơ, xa rời thực tế, nhưng tôi thì không. Với riêng tôi, họ chính là những người có tuổi trẻ trọn vẹn nhất.

It’s okay, that’s love

Mỗi khi trang báo nào đó đăng tải về cảm xúc của người hâm mộ với thần tượng, phần lớn nhận xét lại là hàng loạt những lời chỉ trích, có cả mỉa mai lẫn xúc phạm. Tôi tự hỏi, liệu chúng ta có đang quá vô lí khi bắt ép cảm xúc của người khác, rằng họ không được phép nói như thế này, làm như thế kia? Cuồng nhiệt hoàn toàn khác xa so với mù quáng, quá khích. Cuồng nhiệt là khi chúng ta dốc hết lòng vì một điều gì đó, được dùng tuổi trẻ để làm những việc mình muốn, thương người mình tin rằng xứng đáng. Đấy có thể là một vận động viên, một ca sĩ, diễn viên, cũng có thể là mối tình sâu đậm trong quyển sách nào đó chẳng hạn. Sẽ chẳng có bất kì quy chuẩn nào cho lòng ngưỡng mộ, và cũng chẳng ai có thể áp đặt chúng lên người khác.

Tôi nghĩ sẽ không vô cớ khi chúng ta yêu mến một ai hay một điều gì đó. Có thể do họ xinh đẹp, họ tài năng, hoặc chỉ đơn giản họ là một người truyền cảm hứng, là một tấm gương để chúng ta có thể soi rõ mọi sự nỗ lực, kiên cường. Một mối tình biết rằng quá khó để thành hiện thực, nhưng vẫn mang đến những hình tượng thật đẹp để chúng ta ôm ấp mỗi ngày, khiến mỗi người phần nào tin tưởng vào tình yêu. Có thể vài năm tới thôi, bạn sẽ chẳng còn đủ thời gian, đủ đam mê để tiếp tục với những sở thích hiện tại nữa. Nhưng tôi tin, bạn chắc chắn vẫn có thể nở nụ cười khi quay đầu nhìn lại, vì đã từng tận hưởng tuổi trẻ hết mình như thế. Bạn có thể ngại ngùng, nhưng ắt hẳn sẽ chẳng hối hận, và cũng không bao giờ nuối tiếc.

Đừng sống cuộc đời của ai khác

Thần tượng, ngôn tình, và còn rất nhiều điều nữa, tất cả đều là những vấn đề mà hằng ngày vẫn có đông đảo mọi người phản đối, thậm chí lên án bằng những nhận xét khó nghe. Chẳng có ai sai ai đúng cả, chỉ là chúng ta chưa đặt mình vào vị trí của người khác để thông cảm cho nhau nhiều hơn. Tôi hiểu cảm giác tuyệt vời ra sao khi được thể hiện tình yêu của mình, được làm những điều mình thích, thậm chí được cười, được khóc với các thăng trầm của người mình mến mộ. Tôi cũng hiểu sự khó chịu, những ánh mắt nghi ngại khi đâu đó vẫn là hình ảnh của sự phấn khích mà bất chấp sức khỏe, bất chấp cuộc sống. Nhưng nếu mỗi người đều giữ được giới hạn và một cảm xúc chừng mực, sẽ chẳng còn những tranh cãi nào phải xảy ra nữa cả.

Tôi không bắt ép bạn phải sống như thế này hay thế kia, vì chắc chắn tôi không thể hiểu hết cuộc sống của bạn. Nhưng tôi biết sẽ chẳng vô cớ cho bất kì cảm xúc hay hành động nào. Tôi tin, nếu bạn quyết định dành trọn thanh xuân cho một điều gì đó, ắt hẳn nó sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên. Thế nên cứ cuồng nhiệt đi, cứ để tuổi trẻ của bạn luôn luôn ý nghĩa, luôn luôn xứng đáng để nhớ về.

Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, và hãy khiến nó trọn vẹn nhất có thể.

Tường Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Blog