Khi nhảy hiện đại “làm mưa, làm gió” trong giới trẻ

Khi nhảy hiện đại “làm mưa, làm gió” trong giới trẻ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 35 Second

(FTUNEWS) – Nhảy hiện đại vốn là một cụm từ khá thân thuộc đối với giới trẻ, nhưng không phải ai cũng  biết rõ về khái niệm “nhảy hiện đại” cùng những trào lưu đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng FTUNEWS  tìm hiểu về loại hình nghệ thuật đặc sắc này nhé!

Randy Jackson Presents "America's Best Dance Crew" Season 7 Top 5 To 4 With Save

Từ khi ra đời…

Nhảy hiện đại du nhập vào Việt Nam từ những năm 1975, khi Micheal Jackson trở thành “hiện tượng” phủ sóng trên khắp thế giới cả về giọng hát và những điệu nhảy điêu luyện hớp hồn người xem…
dieu-nhay-moonwalk-cua-mjackson-tron-30-tuoi-326201314841PMNếu như trước thể kỷ 20, người ta chỉ biết đến các thể loại khiêu vũ (điển hình là ballroom, ballet-hầu như chỉ dành cho giới quý tộc), hoặc Jazz, khiêu vũ Latin thì đến thập niên 80, nhảy hiện đại trở nên phổ biển hơn, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Nhảy hiện đại nghiêng về sức nặng, các động tác dứt khoát, mạnh mẽ, trái ngược hoàn toàn với ballet–tập trung vào ánh sáng và cảm giác nhẹ nhàng.

Đến lúc trở thành trào lưu…

Nói về nhảy hiện đại những năm gần đây thì không thể không kể đến SH’BAM và Salsa đang – hai trào lưu đang “làm mưa làm gió” ở các sân khấu và phòng tập.

LMI_sh__bam_0581

SH’BAM là bộ môn khiêu vũ kết hợp giữa những bước nhảy tự do,đơn giản nhưng không kém phần gợi cảm với các bản nhạc trẻ trung, sôi động. Không giới hạn là Latin, Jazz hay Hiphop, Techno, …SH’BAM chào đón mọi đối tượng chưa biết gì về nhảy. Tất cả những gì bạn cần là lắng nghe âm nhạc và cháy hết mình với những bước nhảy, và có thể, với SH’BAM, bạn sẽ tìm thấy  và đánh thức đam mê nhảy nhót của mình đấy! Không chỉ vậy, SH’BAM còn giúp cơ thể trở nên dẻo dai, uyển chuyển và linh hoạt hơn. Với những đặc điểm trên, thật dễ hiểu khi SH’BAM được giới trẻ rất ưa chuộng, phải không?

1682440-inline-inline-5-silver-linings-playbook-what-was-left-on-the-cutting-room-floor

Trong khi đó, Salsa là sự kết hợp của những điệu nhảy bắt nguồn từ khu vực Caribbean, Latin và Bắc Mỹ. Điệu nhảy này là sự pha trộn của điệu Mambo, Danzón, Guaguancó, Cuban Son, và những điệu nhảy đặc trưng khác của Cuba. Salsa thường được nhảy đôi; tuy nhiên, điệu nhảy này cũng có những bước nhảy solo. Các bài nhảy của một nhóm gồm nhiều đôi còn có sự trao đổi bạn nhảy mà thuật ngữ của Salsa gọi là (Rueda de Casino). Gần gũi, tinh tế nhưng đầy thách thức, Salsa được xem là điệu nhảy dành cho những người phóng khoáng, ưa khám phá và thích trải nghiệm!

Không chỉ là những bước nhảy ở Ngoại thương…

Nhảy hiện đại thu hút giới trẻ bởi vô vàn lí do. Mỗi người tìm đến nó với một câu chuyện riêng. Thú vị có, gian truân có, nhưng tựu chung, họ đều dành tình yêu lớn cho thể thức nghệ thuật này.  
10174817_470090319790902_7341633597495737340_nCùng “đàm đạo” với Black Out – đội nhảy hàng đầu của Đại học Ngoại thương cơ sở 2, FTUNEWS mới “cảm” được nhiều hơn về nhảy hiện đại,  Đăng Khoa – một thành viên của nhóm nhảy Black Out chia sẻ: “Cuộc sống của mình gắn liền với những bài nhảy, đôi khi mình thể hiện cảm xúc qua cách biên bài, nói cách khác, đằng sau những bước nhảy trên sân khấu còn là nhiều câu chuyện”. Cũng theo lời Đăng Khoa, từ khi tham gia vào đội nhảy của trường, cậu bạn đã mạnh dạn hơn, tự tin hơn và từ đó thể hiện dấu ấn cá nhân của mình!
1795191_441587555974512_1580343966_o

969161_551855134864664_1638211761_nĐể theo đuổi đam mê một cách trọn vẹn, những người trẻ thỉnh thoảng vẫn gặp phải rào cản từ gia đình và trở ngại khi hòa nhập với một nhóm nhảy mới, một môi trường hoàn toàn mới. Nói về điều này, Tôn Nữ Như Ngọc-Chủ nhiệm đội nhảy Black out tâm sự: “ Rơi vào những vấn đề như thế, điều quan trọng nhất chính là sự quan tâm từ các thành viên khác của nhóm nhảy, vừa tác động vào phía gia đình, vừa động viên để bạn của mình có thể tiếp tục gắn bó với sở thích”. Cô bạn đa tài này cho biết, mỗi thế hệ mới vào  lại cho cô thêm nhiều cảm xúc và động lực hơn. Năm nay, đến hẹn lại lên, để chuẩn bị cho FTU’s Day vào tháng 10 sắp tới, BLO tiếp tục phụ trách phần kịch bản và biên đạo động tác của phần nhảy Flashmob cho các bạn K53. “Tân binh K53 với sự nhiệt huyết và sôi động của sinh viên năm nhất luôn đem lại cho mình cảm giác rất sảng khoái và ''tràn đầy năng lượng'' khiến mình  cũng muốn lắc lư theo” – Như Ngọc hào hứng kể lại.

10312865_731588386906880_5377356768424749082_n

                                                  Bạn Tôn Nữ Như Ngọc – Chủ nhiệm Black Out Crew

maxresdefault

Nhảy hiện đại, không đơn thuần chỉ là luyện tập nhuần nhuyễn các động tác, các bài nhảy, mà còn phải thường xuyên tìm tòi và đổi mới phong cách, Black out tụi mình cũng không ngoại lệ. Thời gian gần đây, các thành viên BLO mạnh dạn chuyển sang thể loại hiphop thiên về đường phố, nhân đây FTUNEWS chúc các bạn sẽ có thêm nhiều  thành công đột phá  với phong cách mới mẻ này nhé!

FTUNEWS (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %