Khó mà dễ cùng cuộc thi “Rung chuông vàng phiên bản Ngoại thương”

Khó mà dễ cùng cuộc thi “Rung chuông vàng phiên bản Ngoại thương”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Sáng chủ nhật (19/4/2015), tại sân trường ĐH Ngoại thương TPHCM đã diễn ra vòng 3 của cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM nhiệm kỳ 2015 – 2020 do Hội Sinh viên trường ĐH Ngoại thương TPHCM tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 20 chi hội tham gia. Không những mang đến cho người tham gia cũng như khán giả những kiến thức bổ ích, Rung chuông vàng phiên bản Ngoại thương còn tạo một bầu không khí thư giãn trước khi bắt đầu một tuần học mới.

Cuộc thi có sự tham dự của:

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HSV trường ĐH Ngoại thương TPHCM

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo, đ/c Châu Trần Hoàng Uyên – Phó Chủ tịch HSV trường ĐH Ngoại thương TPHCM.

Cùng với 22 đội thi và đông đảo khán giả tham gia cổ vũ.

Sau 2 giai đoạn: “Nhổ neo” – tuyên truyền nội dung Nghị quyết và “Căng buồm” – làm bài thi trên giấy ở mỗi chi hội, BTC đã chọn ra mỗi lớp 3 thí sinh xuất sắc để tham gia vòng 3 – “Ra khơi” được tổ chức dưới hình thức Rung chuông vàng.

Ngay từ 7h30, các đội thi đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị những công việc đầu tiên cho đội mình. Đúng 8h, sau khi đội TCM trình bày ca khúc “Bài ca sinh viên TPHCM”, cuộc thi bắt đầu.

[RCV] Thi sinh hao hung tra loi cau hoiNhững câu hỏi đầu tiên không dễ dàng làm khó các thí sinh bởi mỗi đội đều tự tin đưa ra đáp án của mình. Tuy nhiên, đến câu hỏi thứ 4 – câu hỏi về hoạt động vì an sinh xã hội, môi trường, sân trường chứng kiến một sự thay đổi lớn khi gần một nửa số đội thi bị loại. Sau câu 5, khi mà chỉ còn 4 đội trên sân, phần thi cứu trợ từ khán giả đã giúp 16/18 đội được trở lại sân để tiếp tục phần thi của mình.

[RCV] Tro choi cuu troChặng 2 của vòng 3 có sự xuất hiện của xúc sắc – mỗi câu hỏi sẽ có một lần gieo để lấy điểm cho từng câu và ngọn đèn hải đăng hi vọng – cơ hội nhân đôi số điểm cho câu hỏi. Với những kiến thức vững vàng cùng chiến thuật thi đấu thông minh, ba chi hội K53F, K53E và K53C đã vươn lên ba vị trí dẫn đầu với số điểm sít sao 59, 58, 57, qua đó giành quyền vào vòng cuối.

Đây là vòng thi đấu loại trực tiếp nên 3 đội thi luôn thận trọng trong từng câu trả lời của mình. Sau câu thứ 4, 3 cô gái của chi hội K53E đã hơi thiếu may mắn và đành ngậm ngùi với vị thứ 3 chung cuộc. Với sự xuất sắc hơn trong những câu trả lời cho câu hỏi cuối cùng, chi hội K53F đã giành chiến thắng chung cuộc, qua đó giành phần thưởng 1.000.000đ cùng kỉ niệm chương và giấy khen từ BTC. Chi hội K53C cũng ra về với giải nhì chung cuộc.

[RCV] Cac doi thi chup hinh tong ketNhững vấn đề tưởng chừng “khô khan” trong Nghị quyết đã được đưa ra một cách sinh động nhất, qua đó nâng cao hiểu biết trong sinh viên, tạo cơ hội cho mỗi người học hỏi và có những định hướng đúng đắn cho mình. Hi vọng cuộc thi sẽ là cầu nối đưa HSV TPHCM đến gần hơn nữa với mọi người. 

Thùy Dương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %