Khoảng cách giữa 60 giây và một phút

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second

Một đời người lấy cái khoảng giữa của tuổi thọ là 60 năm thì bạn vẫn có 525600 giờ để sống và cứ như vậy nhân cho 60 lần để có số phút và 3600 lần để tìm ra những giây thoáng qua. Vậy thì cho đi một phút có là gì? Câu hỏi này cũng giống như câu hỏi: Trên thế giới liệu có lúc nào chỉ trọn vẹn một mặt tốt?

Lấy cái ví dụ của hai tên tội phạm hàng ngày mòn mỏi trong buồng giam. Một phút ấy sẽ là cả những phạm trù, những quyết định, những lời nói và hồi ức khác nhau.

alt

Giả sử, một tên có cái án chung thân luôn đợi chờ mòn mỏi không biết ngày ra, hoặc giả hắn biết trước đời mình sẽ gắn với cái nơi tăm tối ấy cho đến từng phút cuối cùng thì tôi mạo muội thay hắn nói một lời. Cho tặng mỗi người một phút trong cuộc đời sau song sắt ấy với hắn sẽ là cả một niềm hạnh phúc to lớn lắm. Cho đi một phút, hắn tiễn bớt 60 giây cô độc. Cho đi một phút, hắn sẽ thanh thản hơn 60 giây. Và cho đi một phút ấy, hắn sẽ bớt đi một hồi ức mệt nhoài nơi góc tối.

alt

Tên còn lại là một tử tù. Cứ mỗi phút trôi qua, hắn lại chìm trong cái viễn cảnh tương lai vào ba giờ sáng của một ngày nào đó, hắn bị áp giải đến pháp trường để chuộc lại những tội lỗi hắn đã lấy gây ra của cuộc đời. Khi hắn ngập ngụa trong bóng tối đang gặm nhấm dần cái thần tình kiệt quệ, tia sáng len lỏi qua cánh cửa giày phòng giam sẽ tắm mát cái tâm già nua ngắc ngoải của hắn. Những ký ức ngày tươi đẹp mà tưởng chừng hắn đã đánh rơi đâu đó lại quay về, ánh lên trong cái giai thoại đầy tăm tối đã đẩy hắn vào sau chấn song. Chúng không chói lòa nhưng ấm áp lạ. Những lần nhích kim dài ấy ngắn lắm nhưng lại đẹp, đẹp đến nỗi khi quay lại thực tại hắn cố níu kéo cho mình một chút "được sống" trước khi vĩnh viễn bị đày vào màn đen tuyệt diệt nơi vũ trụ lặng thinh.

alt

Nhưng nếu như trước khi tên tội phạm trở thành tên tội phạm, hắn quay đầu và nhìn lại chỉ một phút thôi, hắn sẽ thấy ánh sáng vẫn hiện diện đâu đó trong màn đêm cuộc đời. Hắn chỉ cần dừng một phút, hắn sẽ phải cảm tạ cha mẹ vì hắn đã có mặt trên đời vì có rất nhiều những sinh linh bé nhỏ chưa thành hình đã không phải biến mất mãi mãi. Hắn sẽ phải biết ơn cuộc đời vì đã được lớn lên khỏe mạnh dù là nghèo khó còn hơn biết bao đứa trẻ chưa lớn đã phải từng ngày giành giật quyền sống trên đôi tay tử thần. Hắn sẽ phải quỳ xuống mà tôn thờ đức Chúa trời vì đã cho hắn được toàn quyền sử dụng cái thân thể toàn vẹn đã được ưu ái trao cho mà không phải đấu tranh để sinh tồn như bao kiếp người kém may mắn khác.

alt

Vậy cái khoảng cách giữa 60 giây và một phút là gì? Đương nhiên là không phải những đại lượng thời gian nhảy múa lung tung kia vì dù con số có khác, thời gian của đất trời cũng chỉ là từng ấy. Nhưng bạn có bao giờ thấy ngày của bạn dài lê thê khi nằm ườn với những cuốn giáo trình cao quá đầu? Và có bao giờ thời gian ấy là quá ngắn khi cười vì bắt gặp một người quen. Cái khoảng cách giữa 60 giây và một phút ấy chỉ thành hình khi chính bạn nhìn chúng khác nhau.

Yun – TV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *