Khởi động mùa hè tình nguyện cùng Coach For College

Khởi động mùa hè tình nguyện cùng Coach For College

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 1 Second

Coach For College (CFC) là một chương trình tình nguyện mùa hè được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Bắt nguồn từ ý tưởng tạo điều kiện cọ xát với thực tế cho những sinh viên- vận động viên của các trường đại học Hoa Kì, Parker Goyer- người sáng lập của chương trình, đã hợp tác với trường đại học Duke, tổ chức thành công 6 chương trình đều đặn mỗi năm tại Việt Nam. Năm nay, 2014, CFC được tổ chức ở 2 điểm trên toàn quốc: Hậu Giang và Đà Nẵng.

Với mục tiêu trên, CFC đã chứng minh là một chương trình thiết thực và ý nghĩa khi không chỉ mang lại lợi ích cho những sinh viên Mỹ, mà còn đem đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội để tiếp xúc với nền văn hóa văn minh, luyện tập kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp và mở rộng quan hệ với bạn bè thế giới. Không dừng ở đó, đối tượng quan trọng và chính yếu mà chương trình hướng đến là những trẻ em nông thôn Việt Nam.

Thông qua CFC, các em có thể vừa học vừa chơi, không những hỗ trợ các em trong các môn học văn hóa ở trường mà còn giúp các em nâng cao thể trạng thông qua việc chơi các môn thể thao và học về kĩ năng sống làm hành trang bước vào đời. Thêm vào đó, việc giảm tỷ lệ bỏ học và nâng tỷ lệ học sinh nông thôn vào đại học cũng là một mục tiêu vô cùng quan trọng của CFC.

POSTER-CFC-2013

Qua 6 năm hoạt động, CFC đã chứng tỏ mình là một chương trình vô cùng hấp dẫn và bổ ích với các bạn sinh viên Việt Nam. Hiện nay, 12 trường đại học trên cả nước đã có sinh viên tham gia (CTU, HUSSH, RMIT, TTU, FTU, CTUMP, Đại học Mở TPHCM (OUH), Đại học Luật TPHCM (HUL), Đại học Tin học và Ngoại ngữ TPHCM (HUFLIT), Đại học Tài chính – Marketing (UFM), Đại học Sài Gòn (SGU), Đại học Kinh tế TPHCM (UEH), Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) và số lượng đang ngày một tăng lên. Tương tự, các sinh viên tại Mỹ cũng có mối quan tâm ngày một sâu sắc hơn với chương trình. CFC hiện đang vinh dự đón sinh viên của các trường danh tiếng ở Mỹ (South California, Pittsburgh, Louisville, Ohio State, Northwestern, Minnesota, Harvard, Princeton,…).

Năm nay, 2014, CFC được tổ chức ở 2 điểm trên toàn quốc: Hậu Giang và Đà Nẵng. Lịch trình cụ thể của các đợt trại (3 tuần) như sau:

–          Đợt 1 (25/05- 14/06): Hậu Giang

–          Đợt 2 (08/06- 28/06): Hậu Giang

–          Đợt 3 (29/06- 19/07): Đà Nẵng

–          Đợt 4 (20/07- 09/08): Đà Nẵng

Với thời gian và địa điểm như trên, CFC sẽ tuyển sinh viên tham gia cho 2 đợt đầu tại các trường đại học ở miền Nam và 2 đợt sau tại các trường đại học ở Đà Nẵng. Các bạn sinh viên ở miền nam vẫn có thể đăng kí cho đợt 3 và 4 ở Đà Nẵng, tuy nhiên, cơ hội được chọn sẽ thấp hơn.

CFC hiện đang nhận đơn tham dự của các bạn sinh viên đến hết 11:59pm ngày 30/03/2014. Lưu ý, chương trình chỉ nhận đơn online. Các bạn có thể download mẫu đơn qua địa chỉ: http://coachforcollege.org/vca.html (nhấp chuột vào Preview Application). Sau đó, khi đã quyết định nộp đơn, các bạn nhấp vào Appy Online để hoàn thành đơn của mình. Chúc các bạn may mắn!

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, các bạn vui lòng truy cập những địa chỉ sau:

www.coachforcollege.org

www.facebook.com/coachforcollege

hoặc qua địa chỉ email: lpaitam@gmail.com (chị Tâm- Vietnam Assistant Director)

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %