Không phải Ngoại thương, mà “chất” Ngoại thương!

Không phải Ngoại thương, mà “chất” Ngoại thương!

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

(FTUNEWS) – Không phải một chuyện muôn thuở khác về người Ngoại thương.

Ngoại thương, hay chất Ngoại thương?

Ở đất Ngoại thương đó, họ vẫn đang kể nhau nghe về một niềm kiêu hãnh bị hiểu nhầm, đôi khi như để nhắc nhở, khi lại trần tình và thủ thỉ như một lời giãi bày. Vì không như những lộng ngôn trên mặt báo, Ngoại thương không dễ dãi để gán một giá trị cho bất cứ ai bước qua cánh cổng của nó. Ngược lại, nó sẽ chọn cách của một nhà giả kim, khắc kỷ và nhẫn nại trong cuộc tìm kiếm những tinh chất mới. Vậy nên, có thể niềm kiêu hãnh bạn đã nghe thấy không phải về Ngoại thương đâu, mà về “chất” Ngoại thương đó thôi.

Ngoại thương có thể là chuyện người ta kể về anh bạn chọn rẽ ngang với nghệ thuật, là cô bạn trên đấu trường học thuật quốc tế,… nhưng chất Ngoại thương là sự liều lĩnh của anh để đi trên một con đường độc đạo, hay những lần thử-sai thầm lặng của cô suốt dọc đường. Đó còn là cái gan lì của người em năm nhất để một mình đặt chân lên phố thị, là một tháng phải ở lại trường đến tối khuya để chạy chương trình,… Chất ấy là chưng cất những nhọc nhằn của người mới bước vào đời, mang nhiều gánh gồng của tuổi trẻ. Ngoại thương là môi trường nhiều cơ hội cùng những nỗi hụt hẫng luôn luôn để khi lớn lên từ đó, họ biết đang hoàn thiện chính mình. Chính họ phải tiếp tục công việc của một nhà giả kim để tự gạn lọc tìm lấy thứ tinh chất trong ngần của bản thể.

Thế nên, nếu đã nhìn thấy phản chiếu những kiêu hãnh từ đáy mắt người Ngoại thương đâu đó, bạn hãy tin rằng đó là niềm kiêu hãnh bắt nguồn từ những điều rất thật, thật như thứ nguyên chất được tích bồi của những tháng những năm. Và nếu có kiêu hãnh khởi sinh từ quá trình ấy, hẳn đó là niềm kiêu hãnh chính đáng.

Những tinh chất 22

Chẳng có niềm tin nào đủ vững chãi cho một cái tên đâu, bạn nhỉ. Dẫu rằng bạn đã nghe về hai tiếng “Ngoại thương” ấy, có lẽ trong suốt thời phổ thông của mình, được hậu thuẫn bởi nhiều danh tiếng. Nhưng kiêu hãnh bạn nhìn thấy không phải vì một Ngoại thương lí tưởng, đó chỉ là tin yêu hiển lộ cho một nơi họ được nhìn về mình như một con người hoàn thiện – một thứ chất được thử lửa.

Ngoại thương đã bắt đầu chặng đường thứ 22 của nó, cũng là ngần ấy lần nó được chứng kiến những tuổi hai mươi được trưởng thành từng ngày. Và với những ai đã có may mắn thấy quá trình chuyển biến khó khăn nhưng đẹp đẽ ấy, chất Ngoại thương đã là điều rất thật. Ngoại thương đã có điều để giữ lại sau những lớp người đến và đi. Vậy nên, có thể thật phù phiếm để dành những tình nghĩa cho một cái tên, nhưng khi người ta bắt đầu là một phần của nơi đó, nghĩa tình ấy như cái ngoái nhìn về những nhiệt thành và nỗi thất vọng đã tạo nên độc nhất con người họ của hiện tại.

22 tuổi, không bao giờ là một Ngoại thương hoàn hảo trong mắt người ngoài, nhưng với những lớp người đã đặt chân đến, là trọn vẹn và đủ đầy. Bởi khi nó vẫn được nhắc về như một cái tên, có những người lại nghĩ về một “chất”. Và với Ngoại thương, sự thông hiểu ấy là đủ.

 

Châu

 
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %