Ngoại thương hướng về khúc ruột miền Trung

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 37 Second

(FTUNEWS) – Cơn bão Nari (bão số 11) đổ bộ vào các tỉnh miền Trung từ Huế tới Quãng Ngãi rạng sáng thứ ba, ngày 15.10, đã gây thiệt hại vô cùng to lớn và còn có khả năng gây ra lũ lớn. Chung tay sẻ chia nỗi đau này, sinh viên Ngoại thương đã và đang ra sức kêu gọi quyên góp ủng hộ cho nhân dân miền Trung.

Khi nỗi mất mát vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn chưa nguôi, nhân dân cả nước lại một lần nữa quặn đau trước cảnh “khúc ruột miền Trung” đang ngập tràn trong biển nước, oằn mình gánh bão lũ. Ven sông Hàn (Đà Nẵng), các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng gió giật rất lớn,gây ùn tắc giao thông. Tại Thừa Thiên Huế, hàng loạt căn nhà bị tốc mái, cây cối đổ rạp. Tại thành phố Tam Kì (Quảng Nam), nhiều khu mất điện hoàn toàn, nhiều trường học phải đóng cổng tạm thời vì ảnh hưởng quá mạnh từ bão.

Bão Nari

Bão Nari

Hậu quả để lại sau cuộc đổ bộ của bão

Hướng về khúc ruột miền Trung, tính đến 17 giờ, ngày 14 tháng 10, Quỹ tấm lòng vàng Lao động đã tiếp nhận thêm 44.720.000 VNĐ từ các cá nhân, tập thể ủng hộ, nâng tổng số tiền lên đến 1.628.720.000 VNĐ. Là những người trẻ của đất nước, sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII cũng không đứng ngoài cuộc vận động ý nghĩa này. Toàn trường đã nhanh chóng phát động phong trào gây quỹ ủng hộ, quyên góp tiền của và vật chất với hi vọng phần nào đó góp tay chung sức sẻ chia nỗi đau vật chất về nhà cửa cũng như tinh thần khi mất đi người thân trong gia đình.

Bão Nari

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường và Ban Thường vụ Đoàn trường đề nghị Ban Chấp hành Chi hội, Liên Chi đoàn, Chi đoàn và toàn thể Đoàn viên – Hội viên sinh viên trường cùng hỗ trợ tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ, cụ thể như sau:

1/ Ban Chấp hành Chi hội và Liên Chi đoàn, Chi đoàn cùng phối hợp để thông báo cho sinh viên lớp mình về tình hình bão lũ ở miền Trung thời gian qua và tiến hành quyên góp tùy theo tấm lòng hảo tâm của các bạn sinh viên; lập danh sách sinh viên tham gia quyên góp và gửi về Văn phòng Hội Sinh viên trường (lầu 4) từ ngày 14/10 đến 17h00 ngày 21/10/2013.

2/ Văn phòng Hội Sinh viên bắt đầu tiếp nhận quyên góp bằng tiền và bằng hiện vật (lương thực, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm…) từ các cá nhân và tập thể từ ngày 14/10 đến 17h00 ngày 21/10/2013.

 3/ Ngoài ra trong Ngày Truyền thống Đại học Ngoại thương – FTU’S DAY, 01 thùng quyên góp sẽ được lập ra và duy trì xuyên suốt ngày hội để các bạn sinh viên có thể ủng hộ trực tiếp.

LƯU Ý: 

– Tất cả các cán bộ Đoàn và cán bộ Hội phải đi tiên phong trong việc quyên góp và ủng hộ cũng như vận động sinh viên cùng tham gia.

– Các đóng góp sẽ được ghi nhận và thông báo chi tiết, công khai, minh bạch trên trang FTUNEWS.COM

Ngày hội Truyền thống Đại học Ngoại thương CSII đang kề cận với những bước chạy gấp rút cuối cùng. Bên thềm ngày hội lớn, FTUNEWS tin rằng, người Ngoại thương cũng sẽ không quên hướng về miền Trung đang oằn mình gồng gánh trong bão lũ. Trên tinh thần đó, hãy dành chút thời gian cho chiếc thùng gây quỹ sẽ được bày tại sảnh Khách sạn Công Đoàn – nơi tổ chức sự kiện FTU’s Day 2013 ngày 20/10 sắp tới – để góp phần chung tay đưa đồng bào miền Trung vượt cơn nguy khó bạn nhé!

Hạnh Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *