Kingsman: Phim hành động bao giờ lại như thế?

Kingsman: Phim hành động bao giờ lại như thế?

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:4 Minute, 29 Second

(FTUNEWS) – Nếu ai từng xem Kingsman phần 1 ắt hẳn sẽ không thể nào quên được những quý ông người Anh khoác trên mình những bộ vest lịch lãm đi giải cứu thế giới. Đến với phần 2, vẫn hình ảnh bộ vest và tính hài hước đặc trưng, nhưng Kingsman: The Golden Circle lại sâu sắc hơn khi mang những ẩn ý chính trị và tình yêu được lồng ghép một cách rất tinh tế.

Mãn nhãn với từng thước phim hành động

Kingsman gây ngộp thở ngay từ những phút đầu bằng một cuộc truy đuổi quyết liệt giữa Eggsy và cựu điệp viên thực tập cùng tổ chức. Giữa đường phố cổ kính của nước Anh, 3 chiếc SUV cùng đuổi theo chiếc xe cách tân trên nền nhạc cổ điển phát ra từ radio đi kèm với tiếng súng, tiếng chửi rủa và tiếng va chạm của kim loại không khỏi khiến người xem “đứng ngồi không yên”. Đó có lẽ chính là một trong những điểm nhấn đắt giá của bộ phim: Cho dù nước Anh có hiện đại thế nào đi chăng nữa cũng không thể nào thoát khỏi hơi thở nồng đậm của nền văn hóa xứ này.

Thêm một tràng vỗ tay cho bộ phận biên kịch của Kingsman vì ý tưởng sử dụng vũ khí vô cùng độc đáo. Những bộ vest sang trọng và các phụ kiện hào nhoáng của một quý ông lại được dùng để che đậy những vũ khí nguy hiểm chết người. Một chiếc bật lửa Zippo có thể làm nổ tung một căn phòng, một chiếc ô dùng làm khiên chắn hay kem cạo râu cộp mác Kingsman có thể gỡ mìn…Từng món vũ khí đều mang lại một sự bất ngờ và thích thú cho khán giả.

Điểm cộng cuối cùng của Kingsman sẽ được trao cho độ tàn ác và “tỉnh” của nhân vật phản diện. Bộ phim mang mác 18+ không chỉ vì ngôn ngữ không trong sáng mà còn vì những cảnh bạo lực, máu me khiến người xem phải “che mắt”, “nhíu mày”.  Ai có thể làm ra những chiếc bánh Burger làm từ thịt người? Ai có thể nuôi những con chó robot to lớn để xé đôi người hầu? Ai có thể mài hết răng, xăm vàng nóng chảy lên người khác khi miệng vẫn cười sang chảnh và quý phái? Muốn làm phản diện trong Kingman ư? Ác thôi chưa đủ, phải cực ác.

Một góc chính trị nước Anh thu nhỏ lại trong Kingsman

Xem Kingsman có thể nhận ra rất nhiều điều. Điều thứ nhất chính là “Cái tàn ác đều bắt nguồn từ lợi ích”. Nếu Poppy không muốn làm giàu một cách nhanh chóng thì cô ta đâu nghĩ đến thuốc phiện để rồi tạo nên một kế hoạch điên rồ như thế? Không tự nhiên mà Kingsman lại lấn sân sang thuốc phiện bởi lẽ loại chất độc này chiếm gần 70% trong đời sống của người dân Anh. Đây không đơn giản chỉ là một bộ phim mà nó còn là một hồi chuông báo động về tình hình sức khỏe của người dân và sự mục rỗng, suy đồi của một bộ phận tầng lớp lao động.

Kẻ phản diện không ngờ nhất trong phim lại chính là Tổng thống – người đứng đầu một đất nước. Xuất phát điểm của ông ta, ngẫm lại, cũng hợp lí, chi bằng cứ để những nạn nhân nghiện ngập đó chết đi, vừa lọc máu cả một đất nước vừa giảm thiểu tệ nạn xã hội – một mũi tên trúng hai đích. Tuy nhiên, đây lại là cách giải quyết đứng trên góc độ của một kẻ máu lạnh. Nhân vật này dường như đại diện cho giai cấp chuyên quyền ở Châu Âu, những kẻ đặt lợi ích lên hàng đầu, coi rẻ mạng sống của con người. Kết cục cuối cùng cũng đưa tay vào chiếc còng số tám lạnh lẽo.

Phim còn khai thác các khía cạnh khác để tránh bị những cảnh máu me, giết chóc lấn át, chẳng hạn như những phân cảnh nào “hài được sẽ hài”, yếu tố tình cảm cũng được đan xen vào phim, dù chỉ phảng phất làm nền nhưng lại rất có chiều sâu. Con người sống vì yêu thương như đặc vụ Galahad đã nói “Trước khi bị bắn, trong đầu tôi chẳng suy nghĩ gì cả, vì tôi không có người thân, không có bạn bè, không có tình yêu thương, chỉ còn lại đau khổ và tiếc nuối”. Hay có thể sống vì tình yêu đất nước như Merlin. Trước khi hi sinh, Merlin đã hát vang bài hát đồng quê đậm chất Anh, để lại cho người xem một nỗi ám ảnh đến day dứt.  

Nếu có thể diễn tả Kingsman bằng một từ, tôi sẽ tặng bộ phim 3 chữ “Rất-đáng-xem”. Một bộ phim  dung hòa đủ các yếu tố hành động kịch tính nhưng vẫn mang những giá trị thực tế, xứng đáng là phim được mong chờ nhất quý này.

 

(Bài viết hoàn toàn dựa trên ý kiến chủ quan của người viết)

Ngọc Nhi

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %