Kinh nghiệm cho tân cử nhân

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 33 Second

Nhiều bạn không nhận ra rằng, thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường đã cho các bạn rất nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là 5 kinh nghiệm mà trường học đem lại và nên được bạn liệt kê trong resume của mình:

1. Thời gian học nhóm

Đó là những đề tài nhóm được thầy cô giao, thường có khoàng 3 đến 5 người cùng nhau làm việc trong một thời gian nhất định và sau đó nộp kết quả chung cho thầy. Nếu kết quả các bài tập nhóm của bạn tốt chứng tỏ bạn có khả năng làm việc nhóm, biết hòa đồng với mọi người và tận dụng sức mạnh tập thể. Đó là điều nhà tuyển dụng quan tâm.

2. Công việc làm thêm

Có thể một số công việc làm thêm như là bồi bàn hay nhân viên bán hàng, chúng không có liên quan đến chuyên ngành bạn học nhưng đó cũng là một trong các kinh nghiệm mà bạn nên nêu vào trong resume của mình. Mỗi công việc làm thêm bạn từng làm đều cho bạn những kinh nghiệm và bài học nhất định mà bạn có thể áp dụng ở bất kỳ môi trường làm việc nào.

Ví dụ, với công việc bồi bàn bạn có thể học được cách giao tiếp lịch thiệp và kiên nhẫn với mọi người, thậm chí cả những người khó tính. Ngoài ra, vừa học vừa làm còn thể hiện bạn là người có khả năng quản lý thời gian hiệu quả.

alt

3. Những vị trí hoạt động trong trường, lớp

Nếu bạn là lãnh đạo của một lớp hay một đoàn thể trong trường, điều này sẽ khiến cho resume của bạn nổi bật hơn. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng khi biết bạn đã điều hành và lên kế hoạch để có thể gây quỹ được một số tiền lớn cho chương trình từ thiện. Hay bạn đã phát động một chương trình vì ngôi trường xanh sạch và sau đó nhà trường đã tiết kiệm được 50% chi phí vệ sinh hằng năm.

Các công việc đó sẽ thể hiện khả năng lãnh đạo và cách thức làm việc hiệu quả của bạn.

4. Các hoạt động ngoại khóa khác

Những hoạt động như chơi thể thao sẽ giúp bạn phát triển khả năng làm việc nhóm và tôn trọng thời gian làm việc. Đây cũng là những yếu tố mà nhà tuyển dụng rất coi trọng.

5. Công việc tình nguyện

Nếu bạn đã từng dành 1 ngày hay thậm chí là hàng tuần để giúp đỡ tại bệnh viện tại địa phương hay tham gia điều hành các trại hè thiếu nhi thì bạn không nên đánh giá thấp những kinh nghiệm này. Hơn 60% các nhà tuyển dụng nói rằng họ cho những công việc tình nguyện cũng là các kinh nghiệm đáng quý. Hãy ghi lại những công việc bạn đã làm và loại công việc đó đòi hỏi bạn những kỹ năng gì.

Theo Dân Trí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *