Làm thế nào để có một ngày hoàn hảo tại Hà Nội?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 54 Second

Có thể, các điểm nóng du lịch được coi là sự lựa chọn hàng đầu để khám phá của khách du lịch khi đến với thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, những trải nghiệm tạm lánh xa chốn đông người và gác lại những địa điểm phổ biến được in trên mọi sách hướng dẫn du lịch và tìm đến những nơi chốn bình dị, hòa mình với cuộc sống người dân địa phương cũng là những khoảnh khắc rất thú vị dành cho du khách đến với Hà Nội.

Bốn con người hiện đang sống tại Hà Nội đã chia sẻ cho chúng tôi rất nhiều cách hay để có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày tuyệt vời tại thủ đô của Việt Nam.

Benjamin Rascalou – Chủ nhà hàng Le Badiane và Linh & Ben:

alt

Một trong số những nhà hàng yêu thích ở Hà Nội của Benjamin Rascalou là Quán Ăn Ngon

Lúc 5h sáng, cuộc sống đã bắt đầu chuyển động ở trung tâm Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm đã có rất nhiều người ra đây tập thể dục và tôi cũng hòa trong dòng người ấy.

Sau đó, tôi tìm một quán nhỏ để ăn một bát phở (có thể là phở gà, phở bò). Theo tôi, Phở 24 ở bên hồ là sự lựa chọn tốt nhất.

Ban chiều thì có thể hưởng những giây phút lãng mạn tại Tây Hồ, rồi sau đó đi sang Phủ Tây Hồ ngay khi mặt trời lặn.

Bữa tối, hãy đến với La Badiane để thưởng thức các món ăn của Pháp cũng như thế giới: cà tím nướng với pho mát dê, thịt dăm-bông parma hoặc thịt bò carpaccio với wasabi và hạt vừng.

Hay nếu muốn thưởng thức những món ngon Việt Nam, thì riêng tôi, tôi sẽ chọn Quán Ăn Ngon; trong đó, vài món tôi thích gọi là nem nướng, thịt lợn viên nướng vì tôi rất khó tìm thấy những món này ở các nơi khác.

Còn buổi tối, bạn hãy đến khám phá phố cổ, hòa mình cùng ánh đèn lấp lánh và bầu không khí cổ kính của Hà Nội, dừng chân tại Tạ Hiện, thưởng thức men bia Việt Nam với một cốc bia tươi giữa không khí vui vẻ của đông đúc người dân Việt Nam và khách du lịch tới đây uống bia.

Betty Pallard – Cố vấn truyền thông/ kinh doanh

alt

Hanoi Club là điểm thư giãn lý tưởng cho khách du lịch

Sống ở Hà Nội càng lâu, tôi càng thêm yêu thành phố này.

Người dân nơi đây luôn giữ cho Hà Nội xanh tươi: thành phố có 83.000 cây trong đó hơn 80% số cây có tuổi đời hơn 200 năm. Người Hà Nội cũng thích đi bộ, đạp xe nhiều hơn người dân ở những nơi khác trên đất nước Việt Nam: họ thường hay đạp xe vào sáng thứ Bảy, Chủ nhật từ 15h đến 20h. Tôi sống tại khu vực Hồ Tây, tại đây, có khá nhiều quán cà phê nơi bạn có thể thưởng một tách cà phê ngon chỉ với 1USD chứ cà phê không nặng tính thương mại như ở thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi tối, quán Le Paul Conti là một lựa chọn khá hay vì đồ ăn ở đây rất tuyệt, một ly Ricard có thể chiều lòng các thực khách sành ăn; ở đây còn phục vụ sôcôla nóng, theo tôi, là ngon nhất Hà Nội.

Siêu mẫu, ca sĩ Hà Anh

alt

Cảnh đẹp nhìn từ Sunset Bar

Tôi nghĩ điều quan trọng là bạn có thể khám phá, cảm nhận nét đẹp thành phố qua từng bước chân. Bạn nên đi bộ tới những con hẻm nhỏ, ngồi cà phê tại những quán bé xinh và đừng sợ thử những món ăn bán bên đường như ngô nướng, sinh tố xoài hay cốm bọc trong lá sen – những thứ đơn giản mà bạn có thể tha hồ thưởng thức chỉ với giá rất rẻ.

Người Hà Nội không ngại tìm đến một con hẻm nhỏ chỉ để ăn một món mà họ thích.

Là một người Hà Nội, tất nhiên tôi rất yêu món phở, ngoài ra tôi còn thích món bún riêu. Bên cạnh đó, miến lươn, bún chả là những món ăn được ưa chuộng và có thể tìm thấy ở khắp nơi trong thành phố.

Tôi cũng rất thích ăn kem đậu xanh và kem cốm ở Tràng Tiền – nằm trên con đường dẫn đến Nhà Hát Lớn. Tuy nhiên, bạn cần phải ăn nhanh trước khi kem tan chảy hết!

Buổi tối, người dân tại Hà Nội thường hay xúng xính quần áo và rủ bạn bè đi ăn tối ở một quán nhỏ xinh nào đó. Riêng tôi, tôi thường thích tới Sunset Bar, một quán nằm ngoài hồ trong khuôn viên khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake.

Đây là một không gian độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy trong thành phố. Tôi cũng thích các món ăn 5 sao tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hotel, hay một số nhà hàng khác xung quanh hồ Tây như  Bobby Chinn và El Gaucho.

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần

alt

Không khó để bạn có thể bắt gặp hình ảnh thiếu nữ đội nón lá và thướt tha áo dài tại Hồ Hoàn Kiếm

Ở Hà Nội, mùa hè thì rất nóng, mùa xuân thì lại rả rích mưa, mùa đông lại lạnh buốt và mùa thu Hà Nội là tuyệt nhất.

Nhiệt độ ở mức 18 – 25 độ C, trời se lạnh với những cơn gió nhẹ, bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng cách đi bộ dọc theo những con phố cổ như Phan Đình Phùng, nơi mùi hoa sữa phảng phất trải dài trên con đường với những giọt nắng xuyên qua kẽ lá, nhảy múa.

Đến thăm thành cổ xưa yên bình tĩnh lặng của Hà Nội, nằm ngay bên phải khu trung tâm thành phố nhưng lại cách xa giao thông ồn ã cùng cuộc sống náo nhiệt bên ngoài.

Ở đây bạn có thư giãn đọc sách trong khi nhấp ly cà phê tại Highlands Café – một nhãn hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, ngay dưới tháp cột cờ ngàn năm tuổi.

Nói về ẩm thực, khách du lịch có dịch có thể thưởng thức đặc sản Hà Nội là món chả cá tại Chả Cá Thăng Long. Nơi đây, ẩm thực cũng không thua kém gì địa điểm Chả Cá Lã Vọng được đưa vào nhiều sách cẩm nang du lịch về Hà Nội.

Buổi tối, bạn có thể từ Hồ Hoàn Kiếm, đi bộ dạo ra chợ đêm để tìm một vài món đồ lưu niệm; hay đến một trong số rất nhiều quán bia nhỏ trên phố Tạ Hiện.

Một số hình ảnh đẹp khác về Hà Nội:

alt

Hà Nội lãng đãng những mộng mơ

alt

Ngỡ ngàng Hà Nội mùa sấu thay lá…

alt

Đường Hà Nội mùa cây trút lá

 


Trang Trần (theo CNN)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *