Lê Hiếu lắng mình cùng Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 4 Second

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 2001 khi đạt giải trong cuộc thi Giọng hát hay học sinh – sinh viên toàn quốc, nhưng phải đến 2003, Lê Hiếu mới chính thức cho ra album đầu tay “Đêm tan & Ngày lên”. Từ Hà Nội đến với miền Nam dưới sự giúp đỡ của 2 nhạc sĩ là Bảo Chấn và Quốc Bảo, Lê Hiếu mới dần dần phát triển và ổn định sự nghiệp riêng của mình. Với những “Ngày tình phôi phai”, “Và tôi cũng yêu em”, “Cánh buồm đỏ thắm”, “Niệm khúc cuối”, … cái tên Lê Hiếu dần trở thành một “thương hiệu” đặc thù trong làng nhạc nhẹ Việt Nam.

alt

Chịu ảnh hưởng từ bố, Lê Hiếu yêu thích và theo đuổi dòng nhạc trữ tình già dặn từ rất sớm. Chính vì quá trẻ mà lại chọn hát dòng nhạc “già” nên thời gian đầu anh gặp không ít khó khăn. Khi mới ra album, anh thậm chí còn phải xin đi hát để quảng cáo cho album của mình. Cho đến hôm nay, giọng hát của Lê Hiếu đã thực sự được coi là “hiếm” trong showbiz Việt bởi sự chín chắn và từng trải trong cách thể hiện, như lời nhạc sĩ Quốc Bảo từng nhận xét: “Giọng hát của Lê Hiếu là một giọng ca sạch sẽ hiếm hoi, nhẹ nhàng mà chất chứa những ưu phiền đằm sâu hiếm thấy ở một ca sĩ trẻ…”

alt

Dù bạn là người nghe nhạc khó tính và hiếm khi chịu thay đổi cái mình vốn đã xem là hay, thì khi nghe Lê Hiếu cover lại những bài như “Rồi dấu yêu về” hay “Tình yêu ở lại”, thì hẳn bạn vẫn sẽ có nhiều hứng thú. Là một chàng trai xứ Bắc “chính quy” với những đặc trưng của thành phố thủ đô trong giọng hát của mình, ở Lê Hiếu có những nét riêng mà không phải ca sĩ cũng có. Giọng hát anh thong thả và từ tốn, có phần thư thái và mềm nhẹ. Cũng vì vậy mà âm nhạc Lê Hiếu luôn được hình dung là nhạc tình, nhạc buồn, chầm chậm và nhè nhẹ đúng “nếp công tử” đào hoa nho nhã.

Đêm Chung kết 11/5 này, giữa những âm hưởng trẻ trung và sôi nổi, hãy để Lê Hiếu dành tặng cho khán giả Ngoại thương những phút giây lắng mình thật đẹp trong âm nhạc nhé!

Mai Thảo

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *