Lễ Ra quân chiến dịch Tình nguyện hè 2014 – Cháy bừng sức trẻ

Lễ Ra quân chiến dịch Tình nguyện hè 2014 – Cháy bừng sức trẻ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 0 Second

(FTUNEWS) – Trong sáng nay, ngày 2/7/2014, Lễ Ra quân chiến dịch Tình nguyện hè 2014 đã được tổ chức đầy hào hứng và sôi nổi giữa sân trường Đại học Ngoại thương CS2. Chứng kiến khí thế ra quân của hơn 150 chiến sĩ Chiến dịch Mùa hè xanh 2014 và Chương trình Tiếp sức mùa thi 2014, FTUNEWS lại một lần nữa cảm nhận rõ nét sức nóng từ ngọn lửa tình nguyện của sức trẻ Ngoại thương sáng bừng.

Buổi lễ chính thức bắt đầu vào 8h00 sáng. Mở đầu chương trình, quý thầy cô cùng toàn thể BCH chiến dịch Mùa hè xanh, BTC chương trình Tiếp sức mùa thi và các bạn chiến sĩ, tình nguyện viên đã tham gia kí tên hưởng ứng hoạt động “Triệu trái tim hướng về biển, đảo quê hương” của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng thời chung tay nhắn tin với cú pháp BD gửi 1409 nhằm ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam đang kiên trì bám biển.

gv (2)

Các hoạt động được diễn ra nghiêm túc và hào hứng, thể hiện tinh thần dân tộc và tình cảm yêu nước mà các thế hệ giảng viên – sinh viên ĐH Ngoại thương CSII hướng về biển đảo Tổ quốc.

Đến với Lễ Ra quân hào hứng của màu áo trẻ Ngoại thương là sự hiện diện đáng quý của không ít đại diện nhà trường và tổ chức Đoàn – Hội. Về phía nhà trường có PGS. TS Nguyễn Xuân Minh – Phó Giám đốc Thường trực CSII Đại học Ngoại thương, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc CSII Đại học Ngoại thương, cùng quý thầy cô trong Chi ủy CSII, Quý Thầy Cô trưởng/ phó các đơn vị trong trường. 

gv

Đại diện phía Đoàn – Hội có Đ/c Trần Đình Thuần, Đ/c Nguyễn Thế Hùng, Đ/c Nguyễn Minh Quế An và Đ/c Nguyện Hữu Minh Hùng. Mở đầu buổi lễ, Đ/c  Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch HSV trường, Chỉ huy phó thường trực chiến dịch Mùa hè xanh 2014 cấp trường đã phát biểu khai mạc, giới thiệu các hoạt động chính của Mùa hè xanh và Tiếp sức mùa thi năm nay.

Làm nóng chương trình ở phần tiếp theo là các màn biểu diễn "cây nhà lá vườn" do chính các chiến sĩ trong màu áo xanh thực hiện. Những giai điệu trẻ hào hùng như "Đến với con người Việt Nam tôi", "Khát vọng tuổi trẻ" hay "Mùa hè xanh" chính là lời nhắn gửi và bộc bạch chân thành của những FTUers đang chuẩn bị hành trình tình nguyện hè 2014.

vn (2)

vn

Không khí sân trường trở nên sôi động và hào hứng với những tiết mục văn nghệ nghiệp dư nhưng đầy nhiệt tình.

Chiến dịch Tình nguyện hè 2014 của ĐH Ngoại thương CS2 bao gồm 2 hoạt động lớn: Chiến dịch Mùa hè xanh và Chương trình Tiếp sức mùa thi. Chiến dịch Mùa hè xanh bao gồm 2 mặt trận với 105 chiến sĩ, Chương trình Tiếp sức mùa thi gồm 51 tình nguyện viên, với các hoạt động chính là tìm nhà trọ giá rẻ và miễn phí, giao thông, tiếp sức cho các sĩ tử. Lần lượt trên sân, các đội hình tình nguyện của Mùa hè xanh và Tiếp sức mùa thi 2014 đã được ra mắt. Những tràng pháo tay nồng nhiệt càng khắc họa sâu sắc khí thế ra quân hào hùng phấn khởi của các chiến sĩ áo xanh Ngoại thương.

WP_000358

Sau bài phát biểu của Nguyễn Tấn Quốc – thành viên K52 đại diện cho hơn 150 chiến sĩ tình nguyện hè 2014 tại Ngoại thương, Ban Chỉ huy chiến dịch cũng được long trọng ra mắt và chào đón nồng nhiệt. Khoảnh khắc xúc động nhất của chương trình có lẽ là khi PGS TS Nguyễn Xuân Minh, Phó Giám đốc thường trực CS2 trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM lên sân khấu tặng hoa và phát biểu, dặn dò các chiến sĩ trẻ trước lúc xuất quân.

bch + xuân minh

Thầy chân thành nói: "Các bạn chiến sĩ có mặt ở đây đã gác lại những lời hẹn về bên gia đình cha mẹ, gác lại những học phần hè cần đăng kí, hay cũng có thể là gác lại cả những buổi đi chơi hẹn hò,… Những hy sinh đó của các bạn chính là câu trả lời cụ thể nhất cho câu hỏi trong ca khúc mà các bạn đã hát – "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay". Thầy cũng chúc các bạn trong BCH, BTC, các chiến sĩ và tình nguyện viên có nhiều sức khỏe để tham gia hết mình trong các hoạt động tình nguyện, đồng thời luôn học tập, công tác tốt, tích cực cống hiến sức trẻ cho các hoạt động của nhà trường và xã hội.

Hiệu lệnh "xuất quân" đã được Đ/c Nguyễn Thế Hùng tuyên bố vào 9h00, chính thức khai màn cho chuỗi hoạt động giàu ý nghĩa của Chiến dịch Mùa hè xanh và đợt cao điểm Chương trình Tiếp sức mùa thi 2014. Kết thúc chương trình, toàn thể chiến sĩ tình nguyện FTU2 đã cùng thực hiện tiết mục flashmob "Nối vòng tay lớn", nêu cao tinh thần đòan kết đồng lòng hướng về một mùa hè tình nguyện hứng khởi và hứa hẹn nhiều trải nghiệm của tuổi trẻ Ngoại thương!

fm

fm (2)

fm (3)

Chúc cho màu áo xanh tình nguyện, sức trẻ và lòng nhiệt thành của những con người yêu cống hiến sẽ luôn bừng sáng, luôn rực lửa và lan tỏa mãi trên những chặng đường mới giàu ý nghĩa của Ngoại thương!

Mai Thư – Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %