Long Đong Chuyện Trọ

Long Đong Chuyện Trọ

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:3 Minute, 14 Second

Kết thúc hành trình “vượt vũ môn” chưa lâu, tân sinh viên lại phải đối mặt với hàng trăm thách thức khác khi chuẩn bị lên học tại thành phố. Trước việc nhiều nơi luôn tình trạng “cháy phòng”, các em lập tức bị biến thành những vận động viên bất đắc dĩ nhảy vào chặng đua nước rút mang tên “tìm trọ”. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ may mắn để về đích trên đường chạy của mình như mong đợi.

Thử thách mang tên “bạn trọ”

Trong nhiều trường hợp, tìm được phòng rồi vẫn chưa đồng nghĩa với việc đã “cán đích” trên đường đua này. Với áp lực từ hàng trăm vấn nạn dần phát sinh suốt quá trình ở trọ, để tìm được một chỗ ở lâu dài nơi đất khách sẽ vẫn còn là một bài toán vô cùng nan giải.

Bên cạnh chuyện tiền bạc, an ninh, địa lý, sinh hoạt,… một điều vốn mang tính quyết định nhưng lại được ít ai quan tâm đến, đó là vấn đề con người. Lí do chuyển trọ thường thấy nhất không chỉ ở tân sinh viên mà ngay cả năm hai, năm ba hầu hết vẫn rơi vào các bất đồng với bạn trọ. Rất nhiều mối quan hệ từ “thân thiết” đã nhanh chóng trở thành “đường ai nấy đi” chỉ sau vài tháng ở chung. Mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi, khi tình bạn bắt đầu được “cân đo đong đếm” bằng các giá trị tiền bạc hay công việc. Chủ nghĩa riêng tư cá nhân và tham vọng bản thân dần trở thành lý do cho mọi cuộc tranh cãi. Đôi khi, chỉ vì sự so đo của bạn cùng phòng vì một chiếc bát chưa rửa, vài nghìn tiền trọ chênh lệch hay chút ít bốc đồng không đáng có mà nhiều người đến tận bây giờ vẫn loay hoay chưa thể tìm được điểm dừng chân cho chính mình.

An toàn về đích

Nếu việc thuyết phục đơn thuần không thể thay đổi được cục diện vấn đề, thì thẳng thắn với nhau đôi khi lại là lựa chọn tốt nhất, và cũng là lựa chọn cuối cùng cho cả hai. Hãy cùng nhau thống nhất các quy định về tiền bạc, sinh hoạt, công việc một cách thoải mái nhưng rõ ràng, đồng thời mạnh dạn góp ý, chỉ ra những điểm cá nhân cảm thấy chưa hài lòng ở người còn lại. Dù điều này ban đầu chắc chắn sẽ gây không ít căng thẳng cho hai bên, tuy nhiên nó vẫn “dễ chịu” hơn việc buộc phải lao đao tìm một chỗ trọ mới, hay “chết ngạt” trong suy nghĩ rằng bản thân đang bị “lợi dụng” bởi chính bạn trọ của mình.

Có thể nói, vấn đề nhà trọ vẫn luôn là nỗi “ám ảnh” đối với nhiều tân sinh viên, khi các “newbie” phải tự mình đối diện với vô số các trở ngại mà bản thân trước đây chưa từng gặp phải. Ngay cả khi đã tìm được phòng, “cuộc đua ngầm” giữa tân sinh viên và hàng trăm vấn đề phát sinh vẫn cứ thế âm thầm diễn ra. Nếu vẫn chưa tìm ra một chỗ trọ thích hợp cho mình, hãy xem xét kĩ lại các bất cập đang hiện diện, tìm hiểu thật kĩ để nghĩ cách khắc phục, hoặc mạnh dạn hỏi bạn bè hay những người đi trước để lựa chọn cho mình một chỗ dừng chân mới thật chu đáo và phù hợp. Đây hẳn sẽ là một hành trình dài và gian nan, nhưng anh chị hoàn toàn tin rằng em sẽ vượt qua được mà, phải không?

Nhật Thanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %