Management trainee challenge – cuộc chiến “nhà Cam”

Management trainee challenge – cuộc chiến “nhà Cam”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 41 Second

(FTUNEWS) – Sau khoảng thời gian một tháng diễn ra (31/5 – 21/6/2015) với trên 20 CV gửi về, cuộc thi nội bộ Management Trainee Challenge – DO YOU DARE? do CLB Kỹ năng doanh nhân – ACTION Club tổ chức đã mang lại những trải nghiệm thực tế cho ACers, tạo nền tảng cơ bản mang tên Quản trị viên tập sự.

Cuộc thi đã mở đầu bằng buổi chia sẻ tổng quan về hướng đi MT (Management Trainee) hiện tại của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng như những nền tảng cần chuẩn bị để có thể chinh phục vị trí này. 

k

Cuộc thi được diễn ra theo trình tự:

Vòng 1: Curriculum Vitae
Vòng 2: IQ, EQ & Personality Test
Vòng 3: Assessment Center

Vòng 4: Interview

Vòng 1: Curriculum Vitae – Trình bày đẹp và chuyên nghiệp

Ngoài yêu cầu nhất thiết phải có trong một bản CV là nội dung thì điểm nổi bật đáng lưu ý ở vòng khởi động này đó chính là hình thức trình bày CV khá đẹp mắt của hầu hết các ACers. CV ở vòng này được đánh giá trên 3 tiêu chí: Form, Background Qualities và Leadership Potential. Các anh chị cũng đã dành thời gian để đưa nhận xét cho từng bản CV, làm sao để có một tấm CV ấn tượng với nhà tuyển dụng, đặc biệt là ở sân chơi MT.

l

Vòng 2: IQ, EQ & Personality Test – “Đề thực sự rất khó”

Bằng việc mô phỏng giả định cuộc thi Management Trainee của các công ty, tập đoàn đa quốc gia cùng với sự hỗ trợ của Ban cố vấn là cựu ACers hiện đang đảm nhận vai trò MT của các tâp đoàn, công ty như Unilever, Pepsico, Holcim, Nestle, Mead Johnson Nutrition,… Bộ đề dành cho vòng 2 của cuộc thi hướng đến kiến thức và chất lượng, nhằm mang đến cho ACers một cái nhìn tổng quan và toàn diện nhất Management Trainee.

m,

Được sắp xếp thi theo ca 4 người/ca, những thí sinh của MT Challenge – DO YOU DARE? đã thể hiện phong cách “Tư duy nhanh – Làm chính xác” để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình trong 80 phút. (Bài test gồm 95 câu hỏi chia làm 4 phần, mỗi câu hỏi 1 điểm. Trừ câu hỏi EQ, thí sinh phải trả lời đúng trên 70% số câu hỏi). Đây quả thực là một trong những vòng cần sự luyện tập, nhạy bén, quản lý thời gian và một lượng kiến thức khá lớn.

Vòng 3: Assessment Center- “Không có TIẾNG ANH, không thể vượt qua”

Với đề bài của phần Group Exercise là Banking – một đề bài khá lạ với ACers khi phần đông thí sinh tham gia có nguyện vọng MT về lĩnh vực Marketing. Cộng thêm việc phải trình bày hoàn toàn bằng tiếng anh và đòi hỏi kỹ năng teamwork khá cao, Assessment Center quả thực là vòng làm chao đảo ACers nhất.

m

Mặc dù nhận được sự “hỏi xoáy” liên tục từ phía Ban giám khảo, nhưng cả hai ca 1 và 2 đều hoàn thành khá tốt theo nhận xét của Ban giám khảo về phần thi này.

Vòng 4: Interview – “Thế mạnh của ACer”

Nếu vòng 2 cần sự suy nghĩ độc lập, vòng 3 cần tinh thần đồng đội nhưng không đánh mất cái tôi, thì vòng 4 – Interview cần sự khéo léo, tinh tế và chân thật. Hầu hết các thí sinh đều hoàn thành khá tốt phần thi được xem là quyết định này. Sau khi vòng 4 kết thúc, từng thí sinh nhận được phản hồi và feedback của Ban giám khảo. Những điểm sáng trong bài CV, những lỗi trong quá trình tham gia cuộc thi được Ban giám khảo chia sẻ một cách thẳng thắn và chân thành nhất, giúp cho từng thí sinh phần nào hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

k

MT Challenge – DO YOU DARE? – Cuộc thi nội bộ do CLB Kỹ năng doanh nhân tổ chức đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Trần Phương Uyên – nguyên Trưởng Ban Tài chính CLB nhiệm kỳ X (K51A) có số điểm cao nhất trong tổng số các phần thi. Tất cả các thí sinh chắc chắn đã tích lũy thêm cho mình rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Đó sẽ là nền tảng rất chắc để các bạn bước ra thị trường lao động, đặc biệt là trải nghiệm với các cuộc thi MT thực thụ từ các doanh nghiệp, tập đoàn.

FTUNEWS
(Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %