Một ngày “start – up” ở Ngoại thương

Một ngày “start – up” ở Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Người Ngoại thương có những biệt tài “đáng nể”, không chỉ học giỏi, nhảy đẹp, hát hay mà thậm chí còn có nhiều “thánh” “start – up”  thành công khi mới ở độ tuổi đôi mươi. Và ở Ngoại thương, có một ngày rất lạ để giúp tạo nên những thành phần “khủng” như vậy, hơn cả là vào ngày này ai cũng đều có thể trở thành doanh nghiệp. Cùng FTUNEWS khám phá điều đặc biệt đó là gì nhé.

Tuổi đôi mươi – không gì là không thể

Là dân kinh tế, bởi vậy ít nhiều mỗi FTU-er đều mang trong mình “máu” kinh doanh. Dòng “máu” này chảy mãnh liệt nhất ở những người dám dấn thân vào việc muốn làm chủ thay vì đi làm ở các công ty dẫu các công ty này chẳng phải dạng xoàng. Đấy là kiểu người “nhanh, gọn, lẹ” theo kiểu trực tiếp. Thế nhưng, ở Ngoại thương không bao giờ chỉ có một kiểu người. Giấc mơ khởi nghiệp len lỏi vào từng hoạt động của sinh viên Phờ – tu.

Nếu họ không “tạm biệt” dứt khoát với Ngoại thương để theo đuổi đam mê thì họ lại có những lựa chọn vô cùng khôn ngoan khác. Bằng cách xây dựng thương hiệu bản thân từ những nền tảng cơ bản nhất, thử thách chính mình trên nhiều các cuộc thi lớn nhỏ, các hoạt động CLB, hay đi làm thêm để lấy kinh nghiệm, các “thánh” Phờ – tu đang hiện thực hóa khát khao của mình. Có những nhân vật thành công ngay từ dự án đầu tiên nhưng có những người cần nhiều thời gian hơn, nhưng hơn hết là họ dám thử thách bản thân, dám thực hiện ước mơ của mình. Tuổi trẻ – quan trọng nhất là lối suy nghĩ: không gì là không thể.

1 ngày khởi nghiệp thú vị

Ở Ngoại thương, năm nào cũng vậy luôn có một ngày để dân Phờ – tu trổ tài bản lĩnh thương nhân. Đó chính là hoạt động gian hàng tại ngày 15/10 – ngày Ngoại thương thêm tuổi mới. Gian hàng không chỉ là nơi sự sáng tạo lên ngôi, các tập thể gắn kết các thành viên trong lớp mà còn là dịp để các cá nhân khoe tài kinh doanh.

15/10 năm ngoái, Phờ – tu đã có một buổi bán hàng khá thành công khi các lớp vô cùng sáng tạo với cách thức “kiếm tiền” cực kì đa dạng. Rất nhiều loại thức ăn, nước uống đã được bày bán tại hội chợ đặc biệt của người Ngoại thương. Không chỉ vậy, cách thức bán hàng và nắm bắt thị hiếu khác hàng của các Chi đoàn vô cùng lí thú. Đặc biệt, nếu bạn là một phần tử tại FTU’s Day 2015 thì không thể không biết tới trào lưu “mọc mầm” trên đầu do K53F tạo nên. Các thành viên K53F quả có một giác quan kinh doanh nhạy bén khi đón đầu xu hướng cực dễ thương của tuổi teen tại thời điểm bấy giờ.

Và 2016 đã tới, năm nay gian hàng được thiết kế theo chủ đề “Mystery” mang phong cách huyền bí của những câu chuyện cổ tích. Liệu sẽ xuất hiện những nàng Bạch Tuyết với trái táo “độc”, Lọ Lem với đôi hài pha lê tuyệt đẹp và chàng bạch mã hoàng tử … bán hàng chăng? Tất cả còn là một ẩn số. Các bạn đã sãn sàng phá vỡ giới hạn bản thân bằng cách thử tài kinh doanh chưa? FTUNEWS vô cùng mong chờ những sản phẩm độc đáo từ các Chi đoàn đó. Cùng nhau đếm ngược ngày sinh nhật Ngoại thương, bạn nhé!

Vũ Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %