Một Ngoại thương mới

Một Ngoại thương mới

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Mùa tựu trường lại đến, Ngoại thương chào đón một thế hệ mới: K55 – những gương mặt tươi sáng tràn đầy nhiệt huyết và khát khao. Nhưng, liệu nơi đây có khác với những gì em từng nghĩ?

Một Phờ-tu hoàn toàn mới

Chắc hẳn ở một giai đoạn nào đó trong hành trình đi tìm Ngoại thương, mỗi chúng ta đều cảm thấy Ngoại thương này sao thật xa lạ. Bởi tháng 8 hàng năm, ngôi trường chỉ nửa hec –ta này “thu nhận” cả một thế hệ hừng hực lửa nhiệt của tuổi 18 tràn đầy. Và hẳn việc “thêm máu” hàng năm khiến Ngoại thương chẳng lúc nào giữ mãi một hình ảnh. Trong con mắt những cô cậu sinh viên năm nhất, Ngoại thương tương đồng với những bí ẩn, đôi lời suy đoán, Ngoại thương là những điều rất mới mẻ, thặm chí cần lâu lắm thời gian mới có thể hiểu thấu. Năm nay cũng không ngoại lệ, Ngoại thương lại tự khoác lên mình một tấm áo mới.

“Thật ra trong em Ngoại thương hào nhoáng lắm, ví như đi học sẽ thấy mấy chị xinh đẹp trong những bộ váy lộng lẫy, hay những đàn anh hoặc là kính dày ngồi ôm sách, hoặc là năng động nhiệt tình như các “oppa”. Chắc là sẽ chẳng ai quan tâm đến ai, chơi thành từng nhóm theo cấp độ… “giỏi”. (Ngọc Oanh – K55.2)

Một cách nhìn khác, cô bạn cùng lớp Phối Nghi lại cảm thấy “shock” thật sự với những gì diễn ra hàng ngày ở góc nhỏ D5 – các câu lạc bộ tập hát, nhảy múa, các anh chị Đoàn – Hội dễ thương, bạn bè sôi nổi, ai cũng học mà như chạy. “Vẫn biết FTU thì sẽ năng động, nhưng em không nghĩ lại “vội” đến như thế. Đôi lúc nó khiến em mệt mỏi.”

Và một Ngoại thương gần hơn thế…

Ngoại thương năm nào cũng vậy, luôn cho mình quyền “gây khó dễ” với cô cậu sinh viên năm nhất, có lẽ một phần vì Ngoại thương thích “mới” trong cái nhìn của “lũ” sinh viên. Nhưng dù có “mới” thế nào, ngôi trường này vẫn luôn đem lại một thứ cảm giác thân thuộc đến lạ. Đến thời điểm này, không ít bạn tân sinh viên đã bắt dần nhịp chuyển động của nơi đây.

Cô bé Hoài An (K55.1) tỏ ra vô cùng háo hức khi kể về những tiết học của mình. Nếu thầy Võ Khắc Thường cho bạn niềm cảm hứng mới với Toán học, thì cô Lê Thị Xuân Sang lại cuốn hút bởi nét hài hước rất riêng hiếm có. Tất cả đã khiến An có một cái nhìn khác về giảng viên Đại học – không còn quá xa lạ và nghiêm khắc, mà thật gần gũi, đáng yêu, như chính chia sẻ của một bạn nữ trong buổi Lễ ra mắt cán bộ Đoàn – Hội, mong thầy cô sẽ không trách phạt nếu có bị nhầm lẫn với sinh viên trong trường bởi chính sự trẻ trung cả về ngoại hình lẫn tâm hồn của những người lái đò này.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, “Phờ-tu” còn cho An một gia đình khác – “nơi mà ban đầu có rụt rè, có e ngại, nhưng sau tất cả vẫn là những người bạn đầu tiên em có ở Sài Gòn. Cùng chơi, cùng nói chuyện, cùng tập cho Offline, cùng tham gia chuẩn bị cho FTU’s Day, cuộc sống đã dần ổn định khi em tìm thấy những tình bạn đáng quý giữa mảnh đất thường bị gọi là “chảnh””. Đồng thời, cô bạn cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức Red-letter Day, không chỉ bởi tình cảm chân thành mà anh chị dành trong đó, mà còn bởi một bữa tiệc mà lần đầu tiên, An cảm nhận được mình là nhân vật chính, là một phần trong đó và tìm được những FTUers đáng yêu.

Những mong chờ cho một Ngoại thương mới

Khi được hỏi về những háo hức dành cho quãng thời gian sinh viên sắp tới, không ít K55 bày tỏ ước mong được nối gót các anh chị đi trước, cũng giỏi giang theo nhiều cách khác nhau và khẳng định bản thân trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, một nhóm bạn còn chia sẻ thêm: “Thực ra ước mong gần nhất của tụi em là trở nên thật đẹp trong Ngày hội truyền thống của trường. Khoảnh khắc nhận mail báo được chọn vào đội nhảy Flashmob, lúc cùng nhau xem clip các năm, dù lo lắng nhưng tụi em cũng rất mong chờ sớm đến 15/10 để tận hưởng cảm giác được hòa vào không khí chung của FTU’s Day, được mọi người hò hét xung quanh. Hẳn đó sẽ là một ngày khó quên.”

Ngoại thương có thể đã từng rất xa lạ, mới đến mức khác biệt hoàn toàn với những gì tuổi 18 thường hình dung. Nhưng trải nghiệm cảm giác là một FTUer, chắc chắn các bạn đã có cho mình những định nghĩa mới về nơi đây. FTUNEWS hi vọng các bạn sẽ tích lũy cho mình những giây phút đáng nhớ nhất tại Ngoại thương, bên cạnh những thầy cô, bạn bè thân thiết, cùng với những hoài bão đẹp nhất cho tương lai, và luôn cảm thấy tự hào vì là một mảnh ghép không thể thiếu của Ngoai thương này. Bản lĩnh lên, các hổ con nhé!

Ảnh: FTUNEWS và BTC Red-letter Day

Bài: Vịt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %