Nếu Chân Chẳng Thể Đi, Hãy Để Trái Tim Được Bay Bổng

Nếu Chân Chẳng Thể Đi, Hãy Để Trái Tim Được Bay Bổng

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:5 Minute, 55 Second

(FTUNEWS) – Mùa hè, trong khi bạn bè đang dấn thân vào những chuyến đi dài bất tận khám phá các vùng đất mới, tham gia các hoạt động tình nguyện “nhuộm” xanh màu tuổi trẻ, thì bạn lại cảm thấy chán nản vì mình mãi “chôn chân” vào những buổi làm thêm hay giết thời gian bằng cách ngủ nướng cả ngày? Nếu chân chẳng thể đi, bạn còn ngại gì mà không để tâm trí mình tự do phiêu lưu vào những câu chuyện đầy ý nghĩa và thú vị qua màn ảnh nhỏ?

The Motorcycle Diaries (2004) – Hành trình thay đổi thế giới

The Motorcycle Diaries là bộ phim dựa trên câu chuyện “xách ba lô lên và đi” có thật vào năm 1952. Hai chàng trai tuổi đôi mươi khi ấy, một người là Granado – nhà hóa sinh 29 tuổi, người còn lại là Ernesto – vị lãnh tụ Che Guevara vĩ đại của cách mạng Cuba sau này, đã thực hiện một chuyến đi phượt qua 5 quốc gia Nam Mỹ, với quãng đường tổng cộng 8000km trong 8 tháng trên một con mô tô 500 phân khối và số tiền mang theo chỉ vài đồng bạc. Không chỉ là bức tranh phản ánh văn hóa, con người và thiên nhiên đầy thơ mộng miền Nam Mỹ, The Motorcycle Diaries còn là hành trình trưởng thành lấp lánh “chất bụi đường” của hai chàng trai trẻ, tái hiện quãng đường đầy biến cố đã góp phần biến một chàng sinh viên trường Y mơ mộng trở thành một nhà cách mạng vĩ đại như thế nào. The Motorcycle Diaries nói không ngoa chính là cuốn nhật kí hành trình có thể truyền cảm hứng cho mọi thế hệ, dám khát khao khám phá thế giới và biến nó trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Bridge To Terabithia (2007) – Câu chuyện cổ tích không chỉ có màu hồng

Bridge To Terabithia được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Katherine Paterson, dựa trên tình bạn có thật giữa con trai bà với một cô bé hàng xóm vào năm 8 tuổi. Và rồi cuối cùng chính cậu bé ấy – David Paterson – trở thành người viết kịch bản chuyển thể cho bộ phim về câu chuyện của chính mình, có lẽ vì vậy mà mọi cảm xúc dù hạnh phúc hay đau buồn ở bộ phim đều được tái hiện một cách chân thật nhất. Ở Bridge To Terabithia tồn tại một thế giới phép thuật mà không cần bà tiên, cũng không cần đũa phép. Trong vương quốc đó, hai đứa trẻ Jess và Leslie chia sẻ mọi điều cho nhau, biến mọi nỗi buồn thành niềm vui, và giúp nhau vượt qua mọi khó khăn để trưởng thành. Dù Bridge To Terabithia có thể chẳng có một kết thúc có hậu như bất kì bộ phim Disney nào khác, nhưng nó vẫn là một câu chuyện cổ tích giữa đời thực, vì ở đó ta có những người bạn luôn ở cạnh bên, lớn lên cùng ta và khắc ghi dấu ấn trong suốt cuộc đời.

(500) Days Of Summer (2009) – Cuộc dạo chơi của tình ái

“This is not a love story.” – Đúng như câu nói mở đầu của (500) Days Of Summer, đây không phải là một câu chuyện tình, bởi lẽ vốn dĩ Tom và Summer chưa bao giờ chính thức là người yêu của nhau. 500 ngày gặp gỡ, quen biết, hẹn hò rồi chia xa của họ được Tom hồi tưởng lại dù chẳng theo trình tự tuyến tính thời gian nhưng vẫn khiến cho người ta bị cuốn vào ranh giới tình cảm mơ hồ của họ, lúc thăng lúc trầm, khi bật cười khi đau khổ, và rồi cuối chẳng biết trả lời sao cho câu hỏi, rốt cuộc là yêu hay không yêu? (500) Days Of Summer không có một cái kết theo quy chuẩn như phần lớn những bộ phim tình cảm lãng mạn khác – với nam và nữ chính “happily ever after” sau nhiều sóng gió. Đáp án dang dở của mối tình đơn phương say đắm Tom dành cho Summer đã được dự báo từ trước qua con số “500” ở tựa phim. Nhưng điều đó không ngăn cản (500) Days Of Summer trở thành một câu chuyện bất hủ về tình yêu, vì nó có niềm đau mất mát, có sự điên cuồng của tuổi trẻ, và nhất là, người ta dễ dàng nhìn thấy bản thân mình bên trong.

The Kings Of Summer (2013) – Phá vỡ rào cản cùng bá vương mùa hè

Trước khi trở thành anh chàng Simon được nhiều người thương mến trong “Love, Simon”, Nick Robinson đã có dịp hóa thân thành một cậu bé nổi loạn, bỏ nhà vào rừng sinh sống cùng hai người bạn khác của mình trong The Kings Of Summer. Bộ phim là câu chuyện vừa quen vừa lạ về tuổi mới lớn. Quen ở những bất ổn tâm lý tuổi mới lớn, sự rung động đầu đời hay những mâu thuẫn với bố mẹ khó có thể hóa giải. Lạ ở cách ba cậu bé đã thực sự dám “đào tẩu” khỏi ngôi nhà của mình, tự xây nên một “đế chế” mới trong khu rừng và sống với những luật lệ tự đặt ra. The Kings Of Summer vừa thỏa mãn thị giác với những thước phim giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi mát rực rỡ, vừa mang đến những giây phút lắng đọng về tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu.

Little Forest (2014) – Cơn gió mát cho tâm hồn

Little Forest là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke. Phim được chia thành hai phần “Hạ/Thu” và “Đông/Xuân” tương ứng với bốn mùa trong năm. Chẳng cần những nhân vật đẹp đẽ, hào nhoáng hay một cốt truyện kịch tính, cao trào, Little Forest vẫn dễ dàng chinh phục người khen với những thước phim trong vắt, đẹp đến nao lòng tái hiện cảnh sắc thiên nhiên vùng đất Komori. Bộ phim là bức tranh về cuộc sống của Ichiko – một cô gái từ bỏ thành thị quay về sống giữa thiên nhiên với những món ăn “mùa nào thức nấy”, đồng thời cũng là hành trình cô đi tìm và cân bằng những cảm xúc bình yên trong cuộc sống của riêng mình. Little Forest có thể khiến bạn vô tình bỏ qua nếu chỉ đọc những lời giới thiệu tóm tắt, nhưng một khi bị cuốn vào bộ phim, bạn sẽ muốn xem đi xem lại mãi. Xem để tìm cho tâm hồn một cảm giác bình yên giữa những ngày mỏi mệt.

Mong rằng sau khi xem xong 5 bộ phim vừa rồi, bạn sẽ nạp lại năng lượng sẵn sàng quay lại với công việc của mình nhé!

Hồng Ngoan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Xem