Nếu một ngày cha biến mất

Nếu một ngày cha biến mất

Published by Hải Phi on

0 0
Read Time:2 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – Cha yêu thương lặng lẽ, Cha chăm sóc âm thầm. Con luôn nhớ những dịp lễ đặc biệt dành cho Mẹ, nhưng lại quên mất ngày duy nhất dành cho Cha.

Nếu một ngày tất cả những người Cha đều biến mất, số khoảng trống được tạo ra trên thế giới này sẽ nhiều lên gấp bội. Còn con khi ấy…

1 tuổi. Con nhìn thấy bầu trời vòi vọi phía trên đầu mình hình như mỗi ngày lại xa thêm mấy thước. Con nhìn thấy vì sao trong đáy mắt nhưng chẳng thể nào với tay tới được. Vì chẳng còn Cha cõng con trên vai, hái xuống cho con mọi thứ trên đời.

3 tuổi. Con bỗng ấm ứ không thành lời những câu hát mà mới hôm qua con vẫn còn thuộc làu: “… thương con, vì con giống mẹ. Mẹ thương con, vì con giống…”, từ ngữ chợt biến mất và để lại những khoảng lặng im như dài bất tận. Mà con nào biết phải điền vào đó những từ gì đâu, Cha!

7 tuổi. Đôi tay con líu ríu nắm lấy khoảng không bên cạnh. Chỉ có gió lùa vào giữa những ngón tay. Ngày đến trường, con chẳng còn bàn tay Cha để nắm lấy.

12 tuổi. Vòng quay bánh xe đang lăn tròn bỗng hẫng đi một nhịp. Sợi dây xích rơi ra khỏi bánh răng. Tay con thì lấm lem mà đường về nhà sao lại xa quá.

18 tuổi. Là khoảng trống lạnh tanh chẳng có vết mực ướt trên tờ giấy điền nguyện vọng thi Đại học. Chẳng có tên Cha. Động lực trên vai con chẳng hề nhẹ tênh đi chút nào, mà áp lực để lấp đầy cái gì đó đã bị lấy đi, còn nặng thêm nhiều chút.

22 tuổi. Ngày tốt nghiệp. Con ném chiếc mũ lên trời trong niềm hạnh phúc và tự hào của Mẹ. Nhưng ánh mắt con lại vô thức nhìn sang bên cạnh, tìm kiếm điều gì chẳng rõ tên.

25 tuổi. Ngày váy cưới chấm gót, bàn tay dắt con tiến vào lễ đường lại không phải là của Cha. Mọi người chúc mừng con bước chân vào cuộc sống mới. Nhưng ngoái lại cuộc đời cũ, con vẫn chưa bao giờ có ánh mắt Cha.

50 tuổi. Đi dự đám tang Cha của một người bạn. Con thắc mắc, sẽ thế nào nếu con cũng có Cha? Con chắc sẽ cài cành hoa đỏ cho Cha vào ngày tốt nghiệp. Chắc sẽ ôm Cha bật khóc ngày kết hôn. Và dù nếu một mai Cha không còn, thì con vẫn biết rằng Cha đã từng ở đấy, bảo vệ con.

Cha yêu thương lặng lẽ, Cha chăm sóc âm thầm. Con luôn nhớ những dịp lễ đặc biệt dành cho Mẹ, nhưng lại quên mất ngày duy nhất dành cho Cha. Nếu một ngày tất cả những người Cha đều biến mất, Trái Đất vẫn quay nhưng quỹ đạo của con lại lệch xa góc ban đầu. Con vẫn có thể tự làm tất cả mọi chuyện. Nhưng con chẳng thể nói, con không cần Cha. Vì con biết với con Cha quan trọng đến nhường nào.

Hồng Ngoan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Cảm thức