Ngày hội Nhật Bản 2014 – Khơi màu “Ký Ức”

Ngày hội Nhật Bản 2014 – Khơi màu “Ký Ức”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Ngày 25/5 vừa qua, Ngày hội Nhật Bản 2014 với chủ đề “Ký ức” đã thực sự khuấy động sân trường Đại học Ngoại Thương thành phố Hồ Chí Minh. Với ba khu chính là gian hàng, sân khấu chính, và sân khấu phụ tại hội trường B11, ngày hội đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

1

Sân khấu chính là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều tiết mục biểu diễn đa dạng, mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Tiêu biểu như tiết mục mở màn nhảy Yosakoi điêu luyện của Đội nhảy Taifuu của FJC,tiết mục biểu diễn trà đạo của CLB Trà đạo Sài Gòn đã mang đến những cảm nhận đa dạng. Ngooài ra nhóm nhảy đến từ NIJI Dance group, nhóm TBCrew, màn trình diễn Aikido hồi hộp, kịch tính của đạo đường Kansha, tiết mục hát tiếng Nhật của anh Rey đến từ Otacool Station và sự xuất hiện ấn tượng của các Cosplayers trong những bộ trang phục lộng lẫy, bắt mắt đã tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày hội. 

2

Màn trình diễn Yosakoi mở màn của đội nhảy Taifuu

3Nhóm nhảy NIJI

4Khán giả say mê với giọng ca của anh Rey đến từ Otacool Station

5Sau màn biểu diễn Aikido đẹp mắt, các bạn tham dự được hướng dẫn một số động tác cơ bản

6Biểu diễn Trà đạo

Hoạt động song song với khu sân khấu là khu gian hàng. Khó có thể bỏ qua các gian hàng như thử tài viết tiếng Nhật, thử mặc trang phục truyền thống Nhật Bản, nghệ thuật giấy, hát karaoke tiếng Nhật,… Các gian hàng ẩm thực đặc biệt có sức hút lớn với rất nhiều những món ăn, thức uống hấp dẫn và ngon miệng như cơm cuộn, sushi, bánh su kem trà xanh, fortune cookies, nước trái cây, cùng những gian hàng lưu niệm khác. Bên cạnh đó, người tham gia còn được thử sức với những trò chơi truyền thống vui nhộn nhưng không kém phần hóc búa của Nhật như vớt cá vàng, câu bóng nước, Kendama, Fukuwarai,…

7

8

Gian hàng của nhà tài trợ

9

Gian hàng thử Trang phục Nhật Bản

10Các bạn tham dự được mặc thử bộ yukata Nhật Bản

11Nghệ thuật Giấy

12Trò chơi vớt cá

13Thử tài viết tiếng Nhật

14

Ẩm thực

15

16

Điểm nhấn tại khuôn viên trường ĐH Ngoại thương chính là khu chụp hình với Bảng Ký ức, nơi người tham dự có thể kí tên và viết cảm nhận của mình về chương trình để lưu giữ kỉ niệm

17

Trình chiếu MikuMiku Dance tại hội trường B11 của trường ĐH Ngoại thương

Ngoài ra, bên cạnh sân khấu chính là sân khấu phụ nằm ở hội trường B11, được tận dụng làm phòng chiếu MMD (MikuMikuDance). Đây là phần đặc biệt mới lạ, được xem là một điểm nhấn của ngày hội, và đồng thời đã thu hút được không ít người xem.

Cơn mưa nặng hạt vào buổi chiều không làm giảm đi sức nóng của ngày hội. BTC đã nhanh chóng di chuyển các tiết mục sân khấu còn lại vào hội trường B11 để chương trình được tiếp tục diễn ra. Tuy không thực sự hoàn hảo, nhưng chương trình đã để lại nhiều ký ức khó quên trong lòng cả người tham gia và BTC, cùng một lời hứa về một Ngày hội Nhật Bản toàn diện, tuyệt vời hơn nữa vào lần sau.

18

Ngày hội Nhật Bản 2014 – chủ đề Ký Ức xin chân thành cám ơn sự đồng hành của các Nhà tài trợ Tân Quang Minh, Azumaya và Acecook, cùng với đơn vị đồng hành MOF Japanese Sweets and Coffee, bảo trợ truyền thông công ty Ngọc Nam Phương và báo Sinh Viên Việt Nam, đã góp phần giúp cho Ngày hội Nhật Bản diễn ra thành công, tốt đẹp. 

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %